top of page
Ảnh của tác giảannie_

4 Lý Do Khiến Chó Ngủ Trên Chân Của Bạn

Đã cập nhật: 3 thg 10, 2023


Chú chó ôm chân chủ ngủ trên giường

Sau một ngày dài, nhiều chú chó thích làm ấm lòng người chủ bằng cách ngủ giữa hai chân hoặc rúc dưới chăn. Nhưng tại sao chó lại làm điều này? Và bạn có nên lo lắng nếu chú chó của bạn thể hiện hành vi này hàng đêm không?


Câu trả lời ngắn gọn là không, nhưng vẫn có một số dấu hiệu cần lưu ý.


Tại sao chú chó của bạn lại ngủ trên chân của bạn


Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao chó lại ngủ dưới chân bạn không? Chó ngủ trên chân chủ là một hành vi khá phổ biến và vô hại. Tuy nhiên, cách cư xử vô hại này có thể là kết quả của những vấn đề tâm lý sâu sắc hơn. Chúng ta hãy xem bốn lý do chính là nguồn cơn của việc này nhé.


1. Bạn là một thành viên trong bầy


Lý do phổ biến nhất khiến chú chó của bạn ngủ trên chân bạn là vì bạn là một phần trong đàn của nó. Chó là loài động vật sống bầy đàn, nghĩa là chúng sống cùng nhau để sinh tồn và sẽ ngủ theo nhóm.


Sói là loài động vật có lịch sử đi cùng với đồng loại và sẽ luôn chỉ định một con đầu đàn hoặc alpha. Vì loài chó có nguồn gốc từ sói nên chúng có tâm lý bầy đàn giống nhau. Nói cách khác, chó của bạn coi bạn là người dẫn đầu đàn. Hãy coi thói quen ngủ của chú chó của bạn như một cách để nói rằng “Tôi yêu bạn và tôi muốn bảo vệ bạn”.


2. Bạn ấm áp và dễ chịu


Nếu chú chó của bạn liên tục ngủ giữa hai chân bạn trong những tháng mùa đông thì rất có thể chúng không đủ ấm. Vậy còn cách nào tốt hơn để sưởi ấm bên cạnh người lãnh đạo của mình trên chiếc giường ấm cúng?


Chú chó của bạn rất thông minh và nhận ra rằng cơ thể bạn tỏa ra nhiều nhiệt để giữ ấm và thoải mái. Nhưng việc tạo ra một không gian ấm áp cho chú chó của bạn khi thời tiết lạnh giá đến là điều quan trọng.


3. Con chó của bạn cảm thấy an toàn


Nếu chú chó của bạn thuộc loại lo lắng khi xem pháo hoa hoặc khi thời tiết trở nên khắc nghiệt, sấm chớp thì việc ở bên bạn sẽ mang lại cho chúng sự an toàn và an ủi mà chúng cần.


Nhiều chú chó thích ở trong một khu vực hạn chế và kín đáo khi chúng lo lắng — đó là lý do tại sao con chó của bạn coi việc ngủ trên chân bạn là một không gian an toàn và được bảo vệ.


4. Chú chó của bạn có nỗi lo lắng về sự chia ly


Những chú chó nhút nhát và căng thẳng khi bị bỏ lại một mình có biểu hiện lo lắng về sự chia ly. Tình trạng này thường phát triển khi chú chó của bạn còn rất nhỏ và thường gặp ở những chú chó con bị bỏ rơi hoặc được cứu hộ.


Nếu chú chó của bạn mắc chứng lo lắng về sự xa cách, thì bạn biết việc chúng phải xa bạn khó khăn như thế nào rồi đấy. Chó của bạn sẽ ngủ với bạn hàng ban đêm vì chúng không muốn ở một mình trong một thời gian dài. Nếu không, chúng sẽ sợ mình bị bỏ rơi.


Sự lo lắng về sự chia ly có thể dẫn đến những hành vi phá hoại. Nếu chú chó của bạn có dấu hiệu lo lắng khi chia ly, hãy đảm bảo bạn nói chuyện với bác sĩ thú y để loại trừ bất kỳ vấn đề y tế tiềm ẩn nào khác.


Cho chó của bạn không gian ngủ riêng


Cung cấp cho chú chó của bạn một không gian ngủ an toàn và thoải mái để ngủ là điều quan trọng. Nếu bạn đang cố gắng cai cho chó không ngủ với bạn, hãy huấn luyện chúng nằm trên giường của chính mình.


Để làm được điều này, đừng thưởng cho chó của bạn đồ ăn vặt hay âu yếm tình cảm khi chúng nhảy lên giường của bạn. Thay vào đó, hãy chuyển hướng hành vi của chúng bằng cách ra lệnh cho họ ngồi xuống. Khi chú chó của bạn đã nằm trên giường, hãy dành cho chúng những món quà, lời khen và tình cảm xứng đáng.


Petmall hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích!

601 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page