top of page
tranngocyennhi1309

5 Bí Quyết Cho Chó Cưng Không Còn Sợ Tắm - Petmall

Chó cưng nhà bạn sợ tắm và không chịu hợp tác lúc đi tắm. Vậy phải làm sao? Qua bài viết dưới dây, Petmall sẽ bật mí cho bạn 5 cách giúp chó cưng không sợ tắm nhé!
cách cho chó không sợ tắm

MỤC LỤC

Tại sao chó cưng lại sợ tắm? - Petmall

Thông thường nỗi sợ tắm là do trải nghiệm xấu trong quá khứ khi chúng từng tắm thì không hài lòng bị ám ảnh vì một tác nhân nào đó. Cũng có thể là do hoàn cảnh xa lạ, chó là loài vật cảnh giác cao độ khi rời khỏi vùng an toàn của chúng.


chó sợ tắm

5 Cách giúp cho chó cưng không còn sợ tắm - Petmall


Dưới đây là 5 bí quyết giúp chó cưng không còn sợ tắm:


Huấn luyện từ khi còn nhỏ

Đây là một trong những cách giúp chó cưng quen dần việc đi tắm. Từ khi còn nhỏ, bạn hãy tập cho bé tắm ít nhất 1 lần/ tuần. Việc cho chó cưng tắm dần khi còn nhỏ (từ 3-4 tháng tuổi) giúp chúng khi trưởng thành sẽ không sợ nước mà làm quen dần với thói quen tắm 1 lần/ tuần.


Tạo môi trường tắm rửa thoải mái

Trước hết bạn cần cho chó cưng làm quen với nhà tắm hay khu vực tắm vì chó có tập tính là khi rời xa lãnh thổ của mình sẽ cảnh giác cao độ và lo lắng, sợ hãi với nơi mới. Do đó, theo Petmall bạn có thể dẫn bé đi tham quan khu vực tắm trước 10 - 15 phút.


Tiếp đến bạn cần đảm bảo không gian sạch sẽ, thoải mái không quá gò bó. Nếu cần thiết lúc tắm cho bé có thể không cần đóng cửa toilet nếu chó cưng quá sợ hãi.


Khen thưởng sau mỗi lần tắm

Khen thưởng treats thưởng hay đồ chơi là một trong những cách huấn luyện chó hay dùng. Cách này rất hữu hiệu vì nó giúp boss biết được mình đã làm đúng và được sen công nhận.


Do đó, theo Petmall, sau 1-2 lần tắm đầu khoảng 15 - 20 phút bạn có thể thưởng và khen ngợi bé vì sự ngoan ngoãn và tính hợp tác khi tắm.


Lựa chọn sữa tắm phù hợp

Mùi hương cũng như độ pH phù hợp cho da của chó cưng là khá khác biệt so với các loài khác. Do đó, trước khi mua sữa tắm bạn cần biết những thông tin sau:

  • Thành phần dị ứng mà chó cưng sợ.

  • Mùi hương nào khiến bé dễ chịu mà không sợ tắm.

  • Nếu bé có bệnh về viêm da dị ứng thì Petmall khuyến khích mua loại dành riêng để đặc trị.

  • Độ pH không quá cao cũng không quá thấp so với chó. Theo Petmall, bạn có thể mua những loại sữa tắm chuyên dụng dành cho chó cưng.


Tắm rửa và mát xa bằng các công cụ hỗ trợ

Chó cưng thích được vuốt ve và cưng nựng. Do đó, một trong những bí quyết khiến boss chịu hợp tác khi tắm là mát xa cho chúng như những lúc bạn hay vuốt ve và chơi đùa cùng các bé. Điều này khiến các bé cảm thấy thoải mái hơn và chịu hợp tác với chủ nhân.


Bạn có thể mát xa bằng cách mua các công cụ hỗ trợ tắm rửa như găng tay tắm, bàn chải tắm, gậy mát xa cho thú cưng để dễ dàng thực hiện các động tác mát xa cơ thể chó cưng trong lúc tắm. Petmall lưu ý là khi tắm rửa hãy tránh thoa xà bông vào mắt mũi, miệng của boss nhé!


chó sợ tắm

Hướng dẫn tắm cho chó cưng tại nhà

Khi tắm cho chó cưng tại nhà, Petmall có nhưng lưu ý cho bạn sau đây:

  • Cần đưa chó cưng tham quan chỗ tắm hay nhà tắm trước. Một trong những nguyên do chó cưng không chịu hợp tác khi tắm là do môi trường tắm xa lạ, không thoải mái. Vì vậy, việc cho boss làm quen với không gian tắm trước 10-15 phút sẽ khiến chúng bớt sợ hơn.

  • Có sự khác biệt giữa tắm khô và tắm bằng sữa tắm cho chó cưng.

  • Nếu chó nhà bạn đang bị viêm da hay dị ứng thì nên sử dụng các loại sưa tắm đặc trị và mát xa nhẹ nhàng nhất có thể cho bé.

  • Sấy lông và lau thật khô sau khi tắm tránh tình trạng nấm da.

  • Chia nhỏ từng bước trong quá trình tắm và để ý đến bé trong quá trình tắm có hú hay gào lên hay không. Nếu có, Petmall khuyến khích bạn buông bé ra vì khi quá sợ hãi chó cưng sẽ vô tình cắn tay bạn.

  • Đeo bao tay tắm nếu có thể. Điều này giúp mát xa lông của thú cưng đồng thời bảo vệ các sen lỡ không may bị bé cắn trúng tay.


Dưới đây là các bước khi tắm cho bé tại nhà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ sữa tắm, khăn lau, bao tay và bàn chải tắm.

  • Dùng nước ấm xối sơ mình của chó cưng.

  • Thoa đều sữa tắm và mát xa cho chó cưng lúc tắm. Lưu ý không tắm quá 15 phút để hạn chế chó cưng bị nhiễm lạnh.

  • Dùng nước ấm gội sạch xà bông và sữa tắm.

  • Lau khô mình cho chó cưng. Có thể sấy lông nếu có máy sấy chuyên dụng.

  • Dùng xịt dưỡng lông vừa chải lông vừa xịt.


chó sợ tắm

Trên đây là các cách giúp chó không sợ tắm. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Đọc thêm các bài viết khác về thú cưng thông qua website: https://www.treats.petmall.vn


Ngoài ra, Petmall còn có những sản phẩm chất lượng giúp chăm sóc thú cưng với giá cả vô cùng hợp lý. Để được tư vấn thêm hãy ghé ngay website Petmall.vn của chúng mình và săn những khuyến mãi hấp dẫn nhé!


cách cho chó không sợ tắm

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN


30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page