top of page
Ảnh của tác giảannie_

5 Cách Trị Ve Cho Poodle Tại Nhà | Petmall

Một trong những khó khăn khi nuôi chó Poodle mà chủ nuôi thường xuyên gặp phải là chúng hay bị bọ ve ký sinh. Bọ ve không chỉ gây khó chịu cho chó của bạn mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho bạn và thú cưng của bạn nếu không được điều trị. Trong bài viết này Petmall sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để trị ve trên chú chó Poodle của bạn.

Chú chó ngồi trên bậc thang

Để loại ve trên Poodle, bạn cần phải xử lý bằng sản phẩm có công thức diệt ve, ấu trùng và trứng của chúng. Một số sản phẩm phổ biến như dầu gội trị bọ chét, thuốc xịt hoặc thuốc uống và tiêm, những phương pháp này có tác dụng với chó nhưng không xử lý được triệt để vì bạn chưa xử lý hết trứng và ấu trùng ở môi trường xung quanh, có nguy cơ chó của bạn vẫn sẽ tái mắc bệnh trở lại. Sau đây là 5 cách mà Petmall muốn giới thiệu đến cho bạn!


Cách trị ve cho Poodle - Petmall

1. Điều trị tại chỗ, nhỏ trực tiếp

Đây là một trong những phương pháp được bác sĩ thú y khuyên dùng để loại bỏ ve chó. Phương pháp điều trị này là sử dụng nhỏ gáy, hoặc thuốc bôi để bôi trực tiếp lên da của Poodle ở sau gáy, giữa hai bả vai (nơi chúng không thể liếm được).


Sau khi thoa lên vùng da đó, nó sẽ hấp thụ vào các tuyến bã nhờn ngay dưới da và hoạt động rất nhanh để tiêu diệt không chỉ ve trưởng thành mà còn cả ấu trùng và trứng ve. Phương pháp điều trị tại chỗ hiệu quả sẽ giữ cho chú Poodle của bạn không còn ve trong vòng một tháng.


banner

Lợi ích của phương pháp điều trị bọ ve tại chỗ bao gồm:

  • Hiệu quả chống lại ve chó nhanh chóng

  • Giết con trưởng thành, ấu trùng và trứng

  • Ngăn ngừa tái nhiễm lên đến 30 ngày

  • Có sẵn tại hiệu thuốc hoặc thông qua bác sĩ thú y

  • Có thể dễ dàng áp dụng tại nhà

  • Có thể dùng cho Poodle trên 6 tuần tuổi

Lưu ý

Không sử dụng phương pháp điều trị ve tại chỗ cho chó con dưới sáu tuần tuổi. Những loại thuốc như thế này không nên dùng cho chó con; Hệ thống sinh lý đang phát triển của chúng không thể chịu đựng được việc dùng thuốc từ phương pháp này. Sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ cho chó con dưới sáu tuần tuổi có thể gây bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong. Phản ứng với các phương pháp điều trị ve có thể này xảy ra ngay cả khi bạn làm theo đúng hướng dẫn về liều lượng. Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ kích ứng da nào, hoặc nếu chú chó Poodle của bạn bắt đầu nôn mửa, trở nên kích động, hôn mê hoặc có biểu hiện run rẩy, co giật... Petmall khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y ngay lập tức.


Chú chó nằm trên sofa

2. Sữa tắm trị ve

Nếu bạn thấy một vài con ve hoặc đốm đỏ, đen trên da, thì có thể chú Poodle của bạn đang bị ve ký sinh, và vết cắn của ve có thể gây ngứa và khó chịu cho nó. Cách tốt nhất để giúp chú Poodle của bạn giảm đau và ngứa ngay lập tức là tắm cho chó bằng sữa tắm được thiết kế để trị ve cho chó.


Sau khi tắm cho chó poodle, bạn nên lau khô người sau khi tắm xong, khăn và dụng cụ sau khi tắm cũng được giặt sạch và khử trùng để đảm bảo không còn ve và trứng của chúng trên người. Điều này cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng tiêu diệt nguy cơ trứng, chấy và rận mắc lại trong bộ lông của Poodle sẽ dẫn đến tái phát.


Chú chó sau khi tắm

3. Thuốc xịt ve

Thuốc xịt ve là một lựa chọn phổ biến và nhiều sản phẩm xịt được bán rộng rãi để đuổi bọ vẹ. Về cơ bản, thuốc xịt ve có chứa thuốc diệt côn trùng ở dạng lỏng, thường được pha loãng với cồn hoặc nước. Chúng được áp dụng bằng cách phun sản phẩm lên lông và da của động vật.


Thường chỉ có hiệu quả khi da tiếp xúc trực tiếp với thuốc, nếu dính hết vào lông tác dụng sẽ không rõ ràng, cần phải xịt nhiều lần.


Ngoài ra, hầu hết thú cưng không thích bị xịt bất cứ thứ gì lên người, vì chúng không thích mùi cơ thể lạ và hơn nữa, thuốc xịt bọ chét có thể khiến chúng khó chịu.


4. Thuốc trị ve

Điều trị ve qua đường miệng bằng cách cho Poodle uống một liều thuốc trị ve thông thường hàng tháng. Thuốc này có thể tiêu diệt ve trong khoảng 30 phút. Ve cũng sẽ chết khi chúng cắn chó của bạn và rơi xuống, điều đó tất nhiên đồng nghĩa với việc ve chết sẽ rơi xuống bất cứ nơi nào chó của bạn đi qua. Nên Petmall khuyên bạn nên giới hạn vùng mà chú Poodle của bạn có thể di chuyển sau khi uống thuốc trị ve.


Thuốc có tác dụng trong 30 ngày kể từ ngày uống.


Mặc dù điều trị ve bằng thuốc trị ve là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ chó xù ve ở Poodle, nó không an toàn cho chó con dưới bốn tuần tuổi, hoặc bất kỳ chú chó nào nặng dưới hai cân.


5. Vòng cổ trị ve

Vòng cổ trị ve cũng là một giải pháp khác cho vấn đề ve của Poodle. Chúng có tác dụng diệt bọ chét và sẽ bảo vệ chú chó Poodle của bạn trong 3-4 tháng tới. Vì vậy, khi đeo vòng cổ trị ve, bạn không được tắm hoặc bôi các sản phẩm trị bọ ve khác để tránh tương tác thuốc.


chú chó nằm trên sofa

Vòng cổ trị ve rất tuyệt vời để ngăn chặn sự xâm nhập của bọ chét trong tương lai ở nhiều loài chó. Tuy nhiên, đối với vật nuôi trong nhà, việc đeo vòng cổ chống ve này đồng nghĩa với việc thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp nhiều chú ve vương vãi quanh nhà.


Ngoài ra, vòng cổ trị ve không an toàn cho chó con dưới tám tuần tuổi hoặc chó nặng dưới 1 cân.


Petmall hy vọng những phương pháp trên có thể hỗ trợ bạn trong quá trình chung sống với bé cưng, nâng cao chất lượng cuộc sống của cả hai. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




1.001 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page