top of page
Ảnh của tác giảannie_

5 Điều Cần Ghi Nhớ Khi Chuyển Nhà Cùng Chó Cưng | Petmall

Chỉ riêng việc chuyển nhà đã đủ khiến bạn cùng gia đình căng thẳng đáng kể, nhưng đối với những gia đình có nuôi chó thì sự căng thẳng này còn có thể rõ ràng hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng việc chuyển nhà không gây trở ngại cho chó cưng, thì bài viết này Petmall muốn dành tặng cho bạn.

Chó đứng trong hộp carton

5 điều cần thiết cần ghi nhớ khi chuyển nhà cùng chó cưng - Petmall

1. Tìm bác sĩ thú y cho chó cưng trước khi bạn chuyển nhà

Bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào thì chú chó của bạn sẽ cần được chăm sóc y tế, vì vậy Petmall tin rằng một trong những điều cần thiết nhất cần nhớ khi chuyển nhà cùng chó là tìm bác sĩ thú y cho chúng.


Nhiều bác sĩ thú y có danh sách chờ đợi dài do 'tình trạng thiếu nhân sự liên tục' trong ngành thú y và một số khác chỉ đơn giản là đã hết năng lực. Vì vậy, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu khu vực mới mà bạn và chó cưng chuyện nhà đến và tìm trước một bác sĩ thú y phù hợp cho chó cưng.


Mặc dù điều quan trọng là phải xem xét đánh giá của một số bác sĩ thú y trong khu vực khi đưa ra lựa chọn, nhưng với tình trạng thiếu bác sĩ thú y, điều quan trọng nhất là bạn phải sắp xếp một bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Petmall chắc rằng điều này sẽ đảm bảo thú cưng của bạn được chăm sóc tốt nếu có bất kỳ tai nạn nào xảy ra ngay sau khi bạn chuyển nhà.


banner

2. Luôn là người chủ động khi dắt chó đi dạo

Điều tiếp theo Petmall muốn bạn ghi nhớ là bạn cần dẫn chó đi dạo khi chuyển nhà đến khu vực mới.


Tốt nhất bạn nên khám phá các khu vực mới mà mình chuyển nhà đến một vài lần để xem chú chó của bạn phản ứng như thế nào. Điều này xuất phát từ thực tế là chó cưng có thể mất nhiều thời gian để ổn định ở một nhà mới, vì vậy bạn sẽ không muốn chúng đột nhiên bỏ chạy và bị lạc.


Khi chó cưng trải nghiệm khu vực mới này lần đầu tiên, điều này làm tăng nguy cơ chúng phớt lờ bạn khi bạn gọi, và có thể khiến chó gặp đủ loại rắc rối khi chuyển sang nhà mới. Petmall mong bạn Hãy kiên nhẫn và dẫn dắt chú chó của bạn trong vài tuần đầu tiên chuyển nhà đến sống ở khu vực mới để đảm bảo sự an toàn cho chó.


dắt chó đi dạo trên bờ biển

​3. Duy trì thói quen tương tự nhà cũ

Một điều khác bạn cần nhớ khi chuyển nhà cùng chó cưng là duy trì thói quen cũ.


Petmall muốn lưu ý rằng việc chuyển nhà không bao gồm việc bạn thay đổi toàn bộ thói quen sống của chó cưng ở nhà cũ. Chó sẽ cần những thói quen 'giúp chúng dự đoán các sự kiện sắp đến', điều này rất cần thiết cho sức khỏe tinh thần của chúng vì nó giúp chúng không cảm thấy lo lắng. Hãy ghi nhớ điều này, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đang duy trì lịch trình cho ăn cũng như thói quen đi bộ của chúng như cũ.


Ngoài ra, bạn sẽ muốn dành một khoảng thời gian kha khá và dành thời gian này để chơi với chú chó của mình sau khi chuyển nhà cũng như chiều chuộng chúng hơn thường ngày. Chó cưng không thể hiểu tại sao bạn quá bận rộn đến mức không thể quan tâm đến chúng và sự buồn chán có thể nhanh chóng dẫn đến những hành vi phá hoại sau khi chuyển nhà.


Đút chuối cho chó cưng

Mặc dù việc chuyển nhà là khoảng thời gian bận rộn nhưng điều Petmall cho rằng cần thiết là bạn phải dành thời gian cho chú chó của mình khi vừa mới chuyển nhà để đảm bảo rằng chúng không cảm thấy bị bỏ rơi hoặc lạc lõng trong ngôi nhà mới. Sau cùng, bạn vẫn sẽ mong muốn chó cưng được phát triển và ổn định cuộc sống càng sớm càng tốt!


4. Tổ chức chăm sóc chó cưng trong ngày chuyển nhà

Để đảm bảo chó cưng của bạn được an toàn nhất có thể trong suốt ngày dọn dẹp chuyển nhà, tốt nhất bạn nên tổ chức chăm sóc chó cưng cho ngày chuyển nhà. Bất kể bạn có sử dụng công ty vận chuyển chuyên nghiệp để hỗ trợ hay không, mọi người sẽ ra vào nhà bạn cả ngày để chuyển đồ. Petmall nghĩ ngày chuyển nhà có thể cực kỳ áp lực đối với chú chó của bạn và chúng thậm chí có thể trốn chạy ra ngoài nếu ai đó vô tình mở cửa.


Nếu không thể nhờ một thành viên gia đình hoặc bạn bè đáng tin cậy chăm sóc chú chó của bạn trong ngày chuyển nhà, Petmall thấy bạn có thể cân nhắc việc đặt chó vào cũi. Điều này sẽ đảm bảo rằng thú cưng của bạn được an toàn và tránh xa một chỗ trong suốt thời gian bạn chuyển nhà, đồng thời cho bạn thời gian để chuẩn bị một không gian an toàn để giúp chúng ổn định cuộc sống ở ngôi nhà mới.


Chú chó ngồi trong chuồng

5. Có sự kiên nhẫn với chó cưng

Điều cuối cùng, Petmall tin rằng bạn cần đảm bảo rằng bạn có sự kiên nhẫn với chú chó của mình trong khoảng thời gian bất ổn này.


Ngay cả khi bình thường chú chó của bạn khá độc lập, điều quan trọng cần lưu ý là liệu hành vi của chó có thay đổi gì không khi chuyển nhà, điều này hoàn toàn có thể là khi chúng bị chuyển sang một môi trường xa lạ.


Nói chung, theo thống kê của Petmall, có thể mất khoảng 3 tuần để chú chó của bạn ổn định và cảm thấy như ở nhà tại sau khi chuyển nhà đến một nơi mới. Chó cưng sẽ sớm quen với điều đó, nhưng bạn cần trấn an chúng bằng cách cho chúng nhiều thời gian để ổn định và thật nhiều tình yêu thương. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để giúp chó cưng cảm thấy thoải mái khi chuyển đến ngôi nhà mới.


Người đàn ông chơi cùng với chó cưng

Vừa rồi là 5 điều cần ghi nhớ khi chuyển nhà cùng chó cưng mà Petmall muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bạn và chú chó của mình sẽ sớm thích nghi với môi trường mới.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page