top of page
Ảnh của tác giảannie_

6 Nguyên Do Khiến Mèo Cưng Thích Cọ Vào Người Bạn - Petmall

Là một người nuôi mèo, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy loài mèo là một loài động vật thật khó hiểu và bí ẩn vì chúng thường làm những hành động mà chúng ta không thể lý giải được đúng không nào?

Mèo cọ vào chân

Một trong số đó là hành động thường xuyên cọ vào người chủ nuôi bất kể thời gian, địa điểm nào. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao chúng tại thích làm hành động này không? Petmall sẽ giải đáp tất tần tật thông qua bài viết dưới đây.


1. Mèo đang đói bụng

Nếu đã tới giờ ăn nhưng bạn lại quên cho mèo thưởng thức bữa ngon hoặc chỉ là đơn giản là vào lúc ấy chúng đang cảm thấy đói bụng, thì mèo cưng sẽ có hành động dùng đầu và thân để cọ vào người chủ nuôi vòi vĩnh, đòi ăn đấy ạ! Hành động này sẽ tiếp diễn cho đến khi bạn đặt bát thức ăn trước mặt và cho chúng đánh chén no nê. Do vậy, chủ nuôi đừng bỏ quên cữ ăn của mèo khiến thú cưng cồn cào bụng và cọ quậy liên tục nhé!


banner

2. Mèo đang đến kỳ động dục

Trong năm, mèo thường sẽ động dục vào ba mùa: xuân, hạ, thu. Hành vi của chúng có thể cũng sẽ thay đổi trong khoảng thời gian này, ví dụ một số chú mèo sẽ trở nên hung dữ hơn bình thường, ngược lại một số chú mèo khác lại trở nên tình cảm hơn, thể hiện qua việc chúng thường xuyên cọ vào người bạn.


Thậm chí, mỗi lần động dục, chúng sẽ cọ xát khắp mọi nơi, chứ không riêng gì với chủ nuôi đâu bạn nhé. Thế nên bạn cần quan sát trong khoảng thời gian này đừng để mèo cưng tự ý đi lung tung để tránh việc sinh sản không mong muốn. Đồng thời, cách làm này cũng bảo vệ mèo không bị bắt mất do chúng đi lang, dễ trở thành đối tượng của kẻ xấu. Tốt nhất, bạn nên đưa mèo đến cơ sở thú y uy tín để triệt sản, phòng trừ những trường hợp xấu về sau.


Mèo dựa vào chân

3. Mèo đang đánh dấu và thể hiện tình cảm

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng mèo cưng thường xuyên cọ vào người chủ nuôi là chúng đang muốn đánh dấu hoặc đang thể hiện tình cảm với chủ nuôi của mình. Petmall lưu ý cấu tạo cơ thể mèo có các tuyến mùi hương ở một số vùng nhất định trên cơ thể như cằm, má, trán và môi,... Khi chúng cọ xát tuyến mùi hương vào một người hay một vật gì đó, tức là chúng đang thực hiện đánh dấu để thể hiện rằng đó chính là tài sản của chúng. Việc cọ xát này cũng sẽ được mèo mẹ dạy cho mèo con ngày từ nhỏ để chúng thể hiện tình cảm của mình với chủ nuôi hoặc một thứ gì đó mà chúng yêu mến.


Mèo từ trước đến nay là một loài vật rất nổi tiếng vì “độ chảnh” của chúng đến mức chúng được chúng ta đùa vui gọi là “hoàng thượng”. Nhưng thực ra chúng cũng không “chảnh” như vậy đâu, chỉ có điều cách thể hiện tình cảm của chúng hơi khác với chúng ta thôi.


Mèo cọ đầu vào bàn chân

4. Mèo muốn đi cùng bạn đến mọi nơi

Loài mèo sẽ thể hiện sự yêu thích của chúng với bạn bằng cách lẽo đẽo theo bạn dù bạn có đang làm gì từ nấu ăn, xem TV thậm chí là lúc bạn đang đi vệ sinh,... Do vậy, chúng cũng thường xuyên kết hợp giữa việc đi theo bạn và dụi vào người để chủ nuôi mủi lòng, không đành tâm để mèo ở lại một mình. Đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy mèo cưng thực sự xem bạn là một người rất quan trọng và lúc nào cũng luôn bên bạn đó.


5. Mèo muốn xua đuổi ký sinh trùng

Đôi khi việc mèo cọ vào người bạn cũng là cách để chúng loại bỏ ký sinh trùng khỏi cơ thể. Cụ thể, chúng sẽ làm sạch lông của mình bằng cách cọ tới cọ lui để loại bỏ các con bọ ve, bọ chét hay các ký sinh trùng khác. Nếu thấy mèo có biểu hiện khó chịu liên tục thì bạn hãy giúp chúng kiểm tra và tắm rửa sạch sẽ để côn trùng không có cơ hội khiến mèo cưng ngứa ngáy nhé.


Mèo cọ đầu vào chân

6. Mèo cọ vào người bạn vì đang bệnh - Petmall

Trường hợp xấu nhất của hiện tượng mèo thường xuyên cọ vào người chủ nuôi đó là chúng đang bị bệnh đó bạn ơi. Những lúc cảm thấy mệt mỏi, chán ăn hoặc dấu hiệu của tuổi già ập đến, mèo cưng thường dụi vào người bạn để tìm kiếm sự đồng cảm, yêu thương. Do vậy, bạn đừng quên dành những hành động yêu thương, ôm ấp để động viên mèo yêu nhé.


Qua bài viết trên Petmall đã giải đáp được phần nào lý do tại sao mèo lại cọ vào người chúng ta. Petmall mong bài viết này sẽ giúp bạn thấu hiểu mèo cưng của mình nhiều hơn. Cuối cùng Petmall chúc bạn và thú cưng có một ngày thật tốt lành và đừng quên đón đọc các bài viết vào kỳ sau của chúng mình nhé!


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



142 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page