top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Thạch Thảo

6 Tips Chăm Sóc Cho Mèo Con Mới Sinh - Petmall

Chăm sóc mèo sơ sinh đòi hỏi sự kiên nhẫn, quan tâm và tình yêu thương. Nếu bạn bỡ ngỡ chưa biết chăm sóc cho mèo con mới sinh như thế nào. Bài viết dưới đây Petmall muốn chia sẻ đến bạn 6 tips giúp bạn nắm rõ những thông tin cần thiết khi lần đầu chăm sóc mèo sơ sinh. 

6 Tips Chăm Sóc Cho Mèo Con Mới Sinh

MỤC LỤC


Giữ Ấm Cho Mèo Con Mới Sinh- Petmall

Vì sao giữ ấm cho mèo lại quan trọng? Mèo con mới sinh không thể tự điều chỉnh thân nhiệt vì thế chúng ta cần tạo một nơi ở ấm áp bằng cách sử dụng đệm ấm, túi sưởi,... Nhiệt độ lý tưởng cho các bé mèo là từ 29 - 32 độ C.


Giữ Ấm Cho Mèo Con - Petmall

Cho Mèo Con Bú Sữa Mẹ - Petmall

Người ta thường có câu “Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh”, tương tự như vậy, không chỉ trẻ sơ sinh mà mèo con sơ sinh luôn cần sữa mẹ khi vừa chào đời. Vì sữa mẹ sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết giúp mèo con phát triển. Sau khi sinh, mèo con cần bú sữa mẹ từ 6 - 8 tuần đầu tiên. 


Cho Mèo Con Bú Sữa Mẹ - Petmall

Kích Thích Đi Vệ Sinh - Petmall

Vì vừa mới sinh nên mèo con không thể tự đi vệ sinh nên sẽ cần sự giúp đỡ từ mèo mẹ hoặc các Sen. Bạn có thể hỗ trợ mèo mẹ bằng cách đó là sau mỗi lần ăn xong, dùng khăn ấm lau sạch nhẹ vùng mặt, bụng và vùng kín của mèo con. Đồng thời có thể dùng lòng bàn tay ấm xoa nhẹ vùng bụng nhằm tạo sự kích thích cho mèo con dễ đi vệ sinh. Mèo con thường đi vệ sinh sau khi bú khoảng 30 phút.


Quan Sát Sức Khỏe Mèo Con - Petmall

Mèo con cực kỳ nhạy cảm sau sinh vì thế không tránh khỏi những vấn đề về sức khoẻ. Việc chúng ta cần làm là kiểm tra, theo dõi sự phát triển của mèo con hằng ngày, quan sát các biểu hiện của bé mèo. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào, hãy đưa mèo con đến bác sĩ thú y ngay lập tức. Lưu ý hãy cho mèo con đi tiêm phòng khi chúng đủ tuổi.


Quan Sát Sức Khỏe Mèo Con - Petmall

Hạn Chế Làm Phiền Mèo Mẹ Và Mèo Con - Petmall

Lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ thú y là tránh làm phiền mèo mẹ và mèo con trong những ngày đầu tiên sau khi sinh xong. Hãy để chúng có không gian riêng, mèo mẹ cần thời gian nghỉ ngơi và có thể tự chăm sóc, sưởi ấm cho mèo con. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay lo lắng nào, hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.


Hạn Chế Làm Phiền Mèo Mẹ Và Mèo Con - Petmall

Cung Cấp Môi Trường An Toàn Cho Mèo Con - Petmall

Để hỗ trợ mèo con phát triển một cách toàn diện, các Sen nên tạo một môi trường an toàn và có không gian yên tĩnh. Điều này giúp mèo con thoải mái và cảm thấy yên tâm. Giữ mèo con tránh xa những vật dụng nguy hiểm như đồ sắt nhọn, dây điện, hoá chất,...Đảm bảo rằng khu vực nằm của mèo con luôn sạch sẽ, thông thoáng và ấm áp. 

Cung Cấp Môi Trường An Toàn Cho Mèo Con - Petmall

Trên đây là 6 tips chăm sóc mèo con mới sinh, hi vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Vì chăm sóc sức khỏe cho mèo con yêu cầu sự quan tâm và theo dõi cẩn thận không những từ mèo mẹ mà còn từ chủ nuôi. Bạn có thể ghé website Petmall.vn tham khảo các sản phẩm chăm sóc mèo con chất lượng và uy tín nhé!


Royal Canin - Petmall

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P. An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN

14 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

1 commentaire

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
Invité
13 juin
Noté 5 étoiles sur 5.

Rất hữu ích

J'aime
bottom of page