top of page
Ảnh của tác giảannie_

Âm Nhạc Chữa Lành Cho Thú Cưng Của Bạn | Petmall

Âm nhạc giúp con người bộc lộ cảm xúc, thể hiện bản thân, xoa dịu nỗi đau và chia sẻ buồn vui trên mọi ngã rẽ của cuộc đời. Tuy nhiên, không chỉ với con người, Petmall được biết giai điệu còn tác động đến cảm giác và sức khoẻ của thú cưng.

Chó và mèo nằm nghe nhạc trên sofa

Thính giác của thú cưng

Dẫu không phải mang nỗi lo cơm áo gạo tiền, không đối mặt với thất bại trong công việc, chuyện tình cảm nhưng nhiều thú cưng lại gặp những vấn đề sức khoẻ hay tâm lý như: bệnh tật, chấn thương tâm lý, căng thẳng quá độ… May mắn là, giống như con người, chó mèo cũng tiếp nhận được khả năng xoa dịu và chữa lành của âm nhạc.


Thực ra, Petmall mong bạn biết rằng các "hoàng thượng" làm ngơ mỗi khi bạn gọi là vì chúng không muốn nghe, chứ không phải là không nghe thấy. Mèo là loài động vật sở hữu thính giác cực nhạy bén. Chúng có thể nghe được tần số âm thanh lên đến 64.000Hz, chó có thể được những âm thanh trong tần số 45.000Hz, cao hơn nhiều so với tần số âm thanh mà con người nghe được (tối đa là 23.000 Hz)


Mèo đeo tai nghe ngang cổ

Sở hữu khả năng này nên thú cưng cũng đặc biệt nhạy cảm với tiếng ồn như: tiếng pháo hoa, tiếng xe nổ máy, tiếng đổ vỡ… Những tiếng động trên thậm chí có thể khiến chó mèo kinh sợ và hoảng hốt. Ngược lại, một môi trường âm thanh êm dịu Petmall chắc rằng sẽ giúp tạo ra bầu không khí thư giãn và tránh gây căng thẳng cho chúng.


banner

Âm nhạc là liều thuốc chữa lành cho thú cưng - Petmall

Các nhà khoa học đã khám phá được rằng âm nhạc có khả năng giúp giảm lo âu và sợ hãi cho những chú chó tại các trạm cứu hộ. Một nghiên cứu khác mà Petmall tìm được cụng chỉ ra âm nhạc giúp xoa dịu sự căng thẳng cho mèo trong quá trình điều trị y tế.


Ngoài ra, âm nhạc cũng được sử dụng để hỗ trợ động vật bị đau mãn tính hoặc đang hồi phục sau phẫu thuật. Giai điệu giúp chó mèo ngủ ngon và cảm thấy dễ chịu hơn mà không cần dùng đến thuốc. Đồng thời, các bản nhạc du dương còn trấn an tinh thần, giúp chúng vượt qua cơn hoảng loạn trong các tình huống bất ngờ. Vì vậy mà hiện nay, các liệu pháp âm nhạc dành cho thú cưng đang ngày càng được áp dụng rộng rãi.


Chó nhắm mắt đeo tai nghe

Một số thể loại âm nhạc cho thú cưng

Nếu bạn đang tìm kiếm những thể loại nhạc giúp xoa dịu và chữa lành cho thú cưng thì đây một số gợi ý Petmall dành cho bạn:


  • Nhạc cổ điển: Các giai điệu thường có tốc độ chậm và êm dịu, có thể giúp thú cưng thư giãn và giảm căng thẳng.

  • Nhạc New-age: Những bản nhạc New-age với giai điệu du dương và âm thanh tự nhiên của nước chảy, chim hót, sóng biển vỗ… sẽ ngay lập tức khiến những anh bạn bốn chân cảm thấy thoải mái.

  • Nhạc Jazz: Những cung bậc du dương của nhạc Jazz không chỉ đem lại sự thư thái cho tâm hồn bạn mà còn cho cả thú cưng.

  • Nhạc thiền: Vốn được sử dụng để giúp giảm căng thẳng và tập trung, nhạc thiền chắc chắn là lựa chọn không thể thiếu trong danh sách nhạc chữa lành dành cho thú cưng.


Cần lưu ý rằng mỗi thú cưng có cách phản ứng khác nhau với âm nhạc, do đó bạn nên tìm hiểu và chọn lựa loại nhạc phù hợp. Ngoài ra, Petmall lưu ý cần đảm bảo rằng âm lượng được mở vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé bạn nhé.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



84 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page