top of page
Ảnh của tác giảannie_

Bạn Biết Gì Về Mèo Exotic Lông Ngắn? | Petmall

Trong hành trình tìm kiếm cho mình một chú mèo phù hợp để đồng hành, rất có thể bạn đã bắt gặp chú mèo Exotic lông ngắn ở đâu đó. Mọi người nói với bạn rằng chúng là một trong những loài mèo thân thiện với gia đình, yêu thương mọi người và dễ để sống cùng. Sự thật có phải là như vậy không? Hãy cùng Petmall tìm hiểu nhé!

Chú mèo đu trên thanh

Nguồn gốc của mèo Exotic lông ngắn - Petmall

Giống mèo Exotic, hay còn gọi là mèo Exotic lông ngắn, được mô tả như một nàng “hầu gái” trong thế giới loài mèo, đặc biệt là khi đem so sánh với hình ảnh lộng lẫy của mèo Ba Tư. Được phát triển vào những năm 1950, giống mèo Exotic lông ngắn là kết quả của việc lai ghép giữa mèo Ba Tư và mèo lông ngắn Mỹ, cùng với một số giống mèo lông ngắn khác như mèo Miến Điện vàmèo Nga mắt xanh.


Mục tiêu ban đầu của sự lai ghép này là để kết hợp màu bạc nổi bật và đôi mắt xanh lục đặc trưng của mèo Ba Tư vào trong dáng vẻ mèo lông ngắn Mỹ. Mặc dù ban đầu có sự tranh cãi xoay quanh việc lai giống này, nhưng cuối cùng, những nhà lai tạo của giống mèo Ba Tư đã bị thu hút bởi hình dạng mới và bắt đầu hợp tác để phát triển giống mèo Exotic này.


Hai chú mèo cạnh nhau

Kết quả của quá trình lai tạo là một chú mèo Exotic có các đặc điểm và tính cách giống mèo Ba Tư, nhưng lại có lợi thế của bộ lông ngắn, tạo nên một vẻ ngoài sang trọng nhưng cũng dễ chăm sóc. Giống mèo này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và yêu thích từ cộng đồng mèo yêu và trở thành một giống mèo phổ biến trên khắp thế giới.


Tính cách của mèo Exotic lông ngắn

Giống mèo Exotic nổi tiếng với tính cách năng động và hiếu kỳ hơn so với họ hàng mèo Ba Tư của chúng, chúng sẽ phù hợp với những gia đình hay người chủ năng động. Có người cho rằng giống đực của Exotic thường ngọt ngào và tình cảm hơn so với giống cái – các chú mèo cái đôi khi được mô tả là khá xa cách.


Những chú mèo Exotic có niềm đam mê đánh bóng đồ chơi mãnh liệt, miễn là bạn tham gia chơi cùng chúng. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng tự giải trí khi bạn bận hoặc vắng nhà. Chúng thường dành thời gian để theo dõi các thành viên trong gia đình và kiên nhẫn đợi chờ sự chú ý. Mặc dù ít nói, những mỗi khi chúng kêu, sẽ tạo nên những âm thanh nhẹ nhàng, dễ chịu và nghe tựa như bản nhạc.


Chú mèo nhăn mày

Nhu cầu chăm sóc của giống mèo Exotic lông ngắn rất đơn giản, bao gồm việc cung cấp thức ăn thường ngày, dành thời gian chơi đù, tương tác và kết nối tình yêu thương.


Các bệnh thường gặp ở mèo Exotic lông ngắn

Dù dễ chăm sóc là vậy, về sức khỏe, giống mèo Exotic có thể đối mặt với một số vấn đề khác nhau, có thể có nguồn gốc di truyền. Dù có vẻ ngoại hình xinh đẹp và đáng yêu, chúng có khả năng gặp một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chủ yếu liên quan đến cấu trúc khuôn mặt của chúng:

  • Vấn đề về hô hấp do lỗ mũi co thắt, gây khó thở hoặc thở khò khè.

  • Răng lệch, làm cho răng không khớp chặt chẽ với nhau.

  • Tiết nước mắt quá nhiều.

  • Các vấn đề về mắt như viêm nhiễm.

  • Bệnh thận đa nang.

  • Dễ mắc các bệnh ngoài da như hắc lào hoặc nhiễm trùng nấm.

  • Sự tăng tiết bã nhờn ở da niêm mạc, dẫn đến tình trạng ngứa da, viêm nhiễm da và rụng lông.

banner

Cách chăm sóc mèo Exotic

Petmall đã tìm hiểu và tổng hợp những phương pháp chăm sóc cho giống mèo đáng yêu này để bạn tham khảo nếu có nhu cầu rước bé về nhà!


Mèo Exotic ăn gì?

Mèo Exotic lông ngắn không phải là một chú mèo quá kén ăn, bạn có thể cho chúng ăn được tất cả các loại đồ ăn cho mèo như hạt cho mèo, pate cho mèo hay tự nấu thức ăn cho mèo đều được.


Tuy nhiên, dù mèo ăn loại đồ ăn nào thì đều cần phù hợp với độ tuổi và sức ăn của mèo.

  • Mèo sơ sinh dưới 2 tháng tuổi: cần dinh dưỡng từ sữa mèo mẹ hoặc sữa dành riêng cho mèo con, tuyệt đối không dùng sữa bò hoặc sữa của con người cho mèo con

  • Mèo từ 2 tháng tuổi trở lên có thể ăn thức ăn mềm, loãng như cháo với thịt xay nhuyễn hoặc hạt ngâm mềm, pate nghiền nhuyễn.

  • Mèo từ 5 tháng tuổi trở lên có thể ăn thức ăn bình thường và thay đổi khẩu phần tùy sức ăn và sở thích của mèo.

Tuy nhiên, vì mèo Exotic khá lười vận động nên nếu bạn cho ăn quá nhiều hoặc khẩu phần ăn nhiều tinh bột, chất béo, chú mèo này sẽ dễ bị béo phì.


Mèo chỉ cần Protein từ thịt là đủ hãy hạn chế tinh bột vào thức ăn của mèo và bổ sung thêm các loại rau, củ xay nhuyễn để tăng chất xơ tốt cho tiêu hóa của mèo.


Chú mèo nằm trên ghế

Bên cạnh đó cũng đừng quên luôn bổ sung nước sạch cho mèo Exotic uống thường xuyên nhé.


Màu lông và cách chăm sóc lông

Mèo Exotic lông ngắn chính là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích mèo Ba Tư nhưng không có kinh nghiệm và ngại chăm sóc mèo lông dài. Mèo Exotic có bộ lông ngắn, mượt mà, dễ chải chuốt nhưng vì lông rất dày nên mèo Exotic cũng rụng lông rất nhiều.


Chính vì thế, bạn cần chải lông cho mèo Exotic hàng ngày để bộ lông được suông mượt, loại bỏ lông gãy rụng, phủi bụi trên lông và chải bỏ rận, bọ chét trên người mèo.


Mèo Ba Tư là một trong những giống mèo không sợ nước, vì thế nên bạn sẽ không quá khó khăn khi tắm cho mèo Exotic, tuy nhiên vẫn cần cho chúng làm quen với việc tắm từ nhỏ và nên duy trì ít nhất 2 lần/tháng.


Mèo con quấn trong khăn tắm

Sau khi tắm xong mèo Exotic cần được lau và sấy thật khô, nước còn dưới da sẽ dễ làm mèo viêm da.


Đặc biệt lưu ý không xịt hoặc xối nước vào mặt của mèo Exotic vì chiếc mũi ngắn sẽ làm mèo Exotic bị sặc nước rất nguy hiểm.


Khuôn mặt của Exotic cũng cần được chăm sóc, vệ sinh đúng cách, đôi mắt to tròn và thường chảy nhiều nước mắt sẽ làm cho mèo Exotic trông “lấm lem” bạn cần thường xuyên lau sạch nước và gỉ mắt cho mèo bằng bông mềm ẩm hoặc một số dung dịch vệ sinh cho mèo chuyên dụng.


Petmall cũng khuyên bạn lau sạch tai bằng khăn mềm và chải răng mỗi tuần để đề phòng nha chu cho mèo Exotic.


Mèo Exotic lông ngắn có phù hợp với bạn không?

Mèo Ba Tư lông ngắn không quá kén ăn, chúng ngoan ngoãn, dễ gần, thân thiện với bất kỳ ai hoặc bất kỳ thú cưng nào, do đó mèo Exotic có thể phù hợp với bất kỳ chủ nuôi hoặc môi trường nào.


Chỉ cần bạn cho mèo Exotic ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, mèo Exotic có không gian mát mẻ để nghỉ ngơi và dành thời gian để chơi với mèo, chải lông chăm sóc cho mèo thì bạn chắc chắn sẽ có một bé mèo Exotic đáng yêu và khỏe mạnh để đồng hành trong chặn đường sắp tới.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949








38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page