top of page
Ảnh của tác giảannie_

Bạn Có Thời Gian Dành Cho Chó Không? | Petmall

Thêm một người bạn đồng hành mới đến với gia đình sẽ tạo ra cảm giác phấn khích và háo hức mong chờ. Nhưng bạn có thể sẽ thắc mắc, đặc biệt nếu bạn là người lần đầu tiên nuôi chó rằng "Liệu mình có đủ thời gian để dành cho chó không? Và chó cần được chú ý bao nhiêu mỗi ngày?" Hãy cùng Petmall tìm hiểu cách làm cho chú chó mới của bạn cảm thấy được chào đón và thời gian bạn cần để dành cho một chú chó là bao nhiêu nhé!

Chó con ngồi trong lòng chủ

Làm thế nào để khiến chú chó của bạn cảm thấy được chào đón?

Là cha mẹ nuôi thú cưng, điều quan trọng cần nhớ là vài tuần đầu tiên của bạn với chú chó mới sẽ rất khác với những gì bạn tưởng tượng cho đến khi bạn thiết lập được thói quen. Ngay khi bạn mang chó cưng về nhà nghĩa là cả hai bạn đang bước vào giai đoạn tìm hiểu về nhau.


Trong tuần đầu tiên làm cha mẹ thú cưng, bạn sẽ tập trung vào việc thu thập tất cả những đồ dùng cần thiết, tạo không gian trong nhà, sắp xếp cũi hoặc giường cho chó, dẫn chú chó của mình đi tham quan quanh nhà, khám phá sân sau, gặp gỡ các thành viên khác trong gia đình hoặc hàng xóm, chuẩn bị thức ăn mới cho chó, rèn luyện các kỹ năng huấn luyện, gắn kết với chó cưng của bạn và gặp bác sĩ thú y để khám và kiểm tra lần đầu.


Sau khi cùng nhau trải nghiệm tất cả những điều đầu tiên này, bạn sẽ hòa vào nhịp sống hàng ngày phù hợp với mọi người trong nhà, và cả chú chó mới của bạn. Như đã nói, đôi khi có những lịch trình cần phải suy nghĩ, chẳng hạn như tái khám thú y, thời gian mua đồ dùng cho thú cưng và lên lịch các cuộc hẹn với người chăm sóc lông cho chúng. Vậy nên bạn phải cân nhắc sắp xếp sao để dành ra những thời gian chất lượng cho chú chó của mình.


banner

Petmall gợi ý thời gian bạn cần cho một chú chó?

Khi bắt đầu, bạn có thể sẽ muốn dành tất cả thời gian kể từ lúc thức dậy của mình để chơi trò chơi và quần quýt với chú chó mới của mình, nhưng sau đó thực tế bắt đầu xảy ra - bạn cũng phải bận bịu với những công việc khác của mình. Dưới đây là một cái nhìn sơ lược về lượng thời gian mà thú cưng của bạn có thể cần sau khi ổn định thói quen mà Petmall đã ước tính được:

  • 6:00-6:15 sáng: Đây là thời gian cho chó ra ngoài đi vệ sinh lần đầu tiên trong ngày. Hoặc bạn có thể phải dắt thú cưng đi dạo một đoạn ngắn nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc chung cư không có sân dành riêng cho thú cưng của mình.

  • 7:00-7:15 sáng: Cho chó ăn sáng. Cung cấp nước và đồ ăn nhẹ để chú chó của bạn có đủ năng lượng trong nửa đầu ngày mới. Hãy nhớ rửa bát mỗi ngày để giảm sự phát triển của vi khuẩn.

  • 12:00-12:30 trưa: Kiểm tra giữa trưa. Nếu bạn làm việc ở nhà hoặc có người trông thú cưng, hãy nhờ họ cho chú chó của bạn đi vệ sinh vào khoảng giữa trưa. Một số vật nuôi cũng thích được ăn bữa trưa nhẹ, vì vậy hãy cung cấp bữa trưa đó nếu chó của bạn thích. Phải nhớ là luôn có sẵn nước.

  • 5:30-5:45 chiều: Cho thú cưng của bạn ra ngoài đi vệ sinh. Trong thời gian này, hãy thường xuyên giao lưu với thú cưng của bạn bằng cách thực hiện một số mệnh lệnh vâng lời hoặc ném bóng để chúng nhặt. Nếu chó phải ở một mình trong vài giờ, nó sẽ thích được chú ý!

  • 6:00 chiều: Cho thú cưng ăn trong khi bạn chuẩn bị bữa tối cho mình.

  • 7:30-8:30 tối: Dành thời gian chất lượng cho thú cưng của bạn. Đây có thể là một cuộc đi bộ dài trên đường mòn trong công viên hoặc thực hiện một bài huấn luyện nhanh trong nhà. Lần gặp mặt trực tiếp này rất quan trọng để nuôi dưỡng tinh thần và gắn kết với thú cưng của bạn. Bạn cũng nên tận dụng thời gian này để chải lông cho chó tại nhà hoặc cho chúng làm quen với việc đánh răng.

  • 9:45-10:00 tối: Cho thú cưng của bạn đi vệ sinh lần cuối trước khi đi ngủ, Nếu chúng đã đi sớm hơn vào buổi tối, có thể không cần phải đi, nhưng sẽ rất tuyệt nếu bạn đề nghị trước khi hai bạn cuộn tròn trong chăn ấm. Bước này đặc biệt quan trọng đối với những chú chó con đang tập đi vệ sinh và không thể nhịn tiểu lâu như chó trưởng thành.

Lịch trình này phản ánh một tuần điển hình từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ khác, bạn có thể sẽ thay đổi lịch trình của mình một chút. Hãy cân nhắc việc thêm thời gian cho một buổi hẹn hò chơi đùa với chó cưng ở công viên dành cho chó, các lớp huấn luyện hoặc các chuyến phiêu lưu ngoài trời. Những ngày cuối tuần cũng là thời điểm thích hợp để biến ngôi nhà của bạn trở nên thân thiện hơn với thú cưng. Có thể bạn cần lắp thêm hàng rào, mua thêm giường cho chó hoặc dọn dẹp rác trong sân.


Chú chó ngậm bàn chải

Bạn có thời gian dành cho chó không?

Theo Câu lạc bộ chó giống Mỹ, một chú chó không nên ở một mình quá sáu đến tám giờ mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian dành cho chú chó của mình, Petmall cho rằng chó có thể bắt đầu cảm thấy lo lắng khi bị chia cắt, một triệu chứng của cảm giác căng thẳng vì bị cô lập. Do vậy, chó cưng của bạn có thể sẽ bắt đầu cắn phá tài sản cá nhân hoặc cào vào tường và cửa để cố gắng ra khỏi nhà và tìm thấy bạn.


Bạn luôn có thể nhờ người trông thú cưng, người dắt chó đi dạo, người giữ chó ban ngày, hàng xóm hoặc các thành viên khác trong gia đình để hỗ trợ chăm sóc thú cưng suốt cả ngày. Tuy nhiên, những người này nên là lựa chọn bổ sung vào lịch trình chăm sóc thú cưng của bạn chứ không phải trở thành người chăm sóc chính cho chú chó mới của bạn. Bởi vì bạn mới là cha mẹ của chúng.


Hãy yên tâm, thú cưng của bạn thích trôi dạt vào xứ sở mộng mơ khi bạn bận rộn với những công việc khác. Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia, chó trung bình ngủ 12 đến 14 giờ mỗi ngày. Chó con, chó già và các giống chó lớn như Newfoundlands và chó ngao ngủ còn nhiều hơn như vậy.


Việc đưa ra quyết định nhận nuôi một chú chó đòi hỏi phải xem xét cẩn thận về thời gian và tình hình tài chính hiện tại của bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Mình có khoảng thời gian trống nào vào buổi tối mà muốn được lấp đầy với một chú chó không? Mình có thể dành thời gian vào đầu ngày để cho chó đi vệ sinh và cho nó ăn không? Mình có thể chi trả tiền thực phẩm, dịch vụ chăm sóc thú y và đồ dùng cho chó không? Mình có thích vận động và đi dạo mỗi ngày không? Và hơn hết, mình có thời gian dành cho chó và đáp ứng những nhu cầu của chúng ngoài việc chăm sóc bản thân hàng ngày hay không? Đây là tất cả những điều cần cân nhắc khi nhận nuôi thú cưng và biến chúng thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Petmall hy vọng bạn trong trạng thái sẵn sàng về mặt tài chính và thời gian, cũng như có đủ tình yêu thương trước khi rước chó cưng về nhà.

banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page