top of page
Ảnh của tác giảannie_

Bảo Vệ Mèo Yêu Khỏi Những Nguy Hiểm Rình Rập Quanh Căn Nhà Của Bạn


Hai chú mèo chơi trong nhà

Thú tò mò của mèo yêu có thể dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm khác nhau. Là bậc cha mẹ của chúng, điều quan trọng là phải ưu tiên sự an toàn của chú mèo nhà bạn và đảm bảo chúng có một môi trường không dễ dàng bị tổn hại. Qua việc phòng ngừa những mối nguy hại ở ngay chính ngôi nhà của bạn, bạn sẽ đạt được hai mục tiêu: bảo vệ sức khỏe của mèo và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi bị hư hại. Để quá trình diễn ra suôn sẻ hơn, tốt nhất bạn nên bắt đầu tìm kiếm những nguy cơ tiềm ẩn trước khi giam giữ chú mèo của bạn. Mèo có khả năng leo trèo trên những đồ nội thất và chui vào những không gian chật hẹp mà bạn không nghĩ rằng chúng có thể với tới. Nuôi một chú mèo tò mò có thể dẫn đến thương tích đầy mình, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt.


Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch rõ ràng


Là chủ sở hữu mèo, bạn cần luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ chấn thương hoặc thay đổi nào về sức khỏe của thú cưng có thể xảy ra. Không thể dự đoán tương lai của chú mèo của bạn, vì vậy nhiều chủ vật nuôi tận dụng bảo hiểm vật nuôi để giúp chi trả cho việc chăm sóc và chữa trị mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. Các thương tích và trường hợp cấp cứu liên quan đến tai nạn đều được đài thọ, cùng với các dịch vụ liên quan đến tai nạn như chụp X-quang, thuốc men và phẫu thuật.


Để giúp bảo vệ con mèo của bạn và duy trì sự an toàn của nó, dưới đây là một số cách bạn có thể lưu ý.


Để tất cả các loại thuốc và chất tẩy rửa gia dụng ra khỏi tầm mắt của chúng


Thuốc dùng cho người và các chất tẩy rửa gia dụng như Tylenol, ibuprofen, thuốc tẩy và bột giặt chứa các hóa chất độc hại có thể gây độc cho sức khỏe của mèo. Một số chất tẩy rửa gia dụng có chứa phenol có thể gây hại đến tính mạng của mèo và được biết là chất gây ung thư. Đảm bảo tất cả các mặt hàng đều được niêm phong chặt chẽ và cất giữ chúng trong ngăn tủ khó tiếp cận có chốt an toàn cho trẻ em. Nghiên cứu các sản phẩm đang được sử dụng trong nhà của bạn và cân nhắc đến việc kết hợp các sản phẩm thân thiện với vật nuôi vào cuộc sống hàng ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo đúng hướng dẫn của sản phẩm một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Nếu nhãn ghi là giữ vật nuôi tránh xa cho đến khi khô ráo, hãy đảm bảo điều này được thực hiện.


Tránh mang các loại cây độc về nhà


Hoa là một sự lựa chọn trang trí không tồi cho một căn phòng. Thật không may, nhiều loại cây phổ biến gây độc cho mèo nhưng lại thường bị bỏ qua. Nếu chú mèo của bạn nhai phải một trong số chúng, nó có thể vị nhiễm độc tố. Các loại cây độc bao gồm hoa loa kèn, lô hội, cây trạng nguyên và bạch đàn,... Ăn phải những loại cây này có thể dẫn đến một số loạt bệnh tật, bao gồm các vấn đề về tim, tổn thương gan nghiêm trọng và suy thận. Trước khi mang một loại cây vào nhà, hãy nhớ nghiên cứu xem liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo hay không. Nếu bạn không chắc mình có loại cây nào, hãy chụp ảnh chúng và nhờ trung tâm làm vườn địa phương hay bác sĩ thú y hỗ trợ.


Để dây điện ngoài tầm với


Dây điện có thể được tìm thấy xung quanh nhà của bạn. Mèo có hàm răng sắc nhọn và thường thích nhai dây điện, chúng cắn xuyên qua lớp lót bảo vệ. Nếu chú mèo của bạn nhai dây điện đang được cắm, nó có thể bị điện giật hoặc bị bỏng nặng. Điện giật sẽ cần được đưa đến phòng khám thú y khẩn cấp, vì tim hoặc phổi của mèo có thể bị tổn thương đe dọa đến tính mạng. Một cách để bảo vệ là đặt các tấm bọc dây nhựa lên trên các dây lộ ra ngoài, tạo thành một hàng rào bảo vệ. Bình xịt không độc hại có mùi khó chịu cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu không thể che phủ hoàn toàn dây điện. Buộc và nới lỏng dây để tránh chúng bị xem như một món đồ chơi.


Luôn đóng cửa ngay sau khi sử dụng


Để một cánh cửa mở ra một không gian mà bạn không muốn chú mèo của mình bước vào có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn bước ra ngoài để lấy đồ và để cửa mở, mèo của bạn có thể lang thang ra ngoài. Các cửa ra vào hoặc cửa sổ khác có thể gây hại bao gồm máy giặt, tủ lạnh, lò nướng, tủ đông và cửa nhà kho của bạn chẳng hạn. Để tránh sự cố, hãy đảm bảo đóng cửa ngay sau khi sử dụng để mèo không có cơ hội vào. Khi ra vào nhà để xe, hãy tạo thói quen kiểm tra mèo của bạn để đảm bảo chúng không bị mắc kẹt bên ngoài và tiếp xúc với những hóa chất mà chúng không nên ở gần. Khi giặt đồ, cách tốt nhất là kiểm tra máy giặt của bạn để đảm bảo mèo không tò mò chui vào bên trong.


Có một chú mèo là một người bạn tuyệt vời để đồng hành cùng. Cũng giống như bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình, bạn muốn đảm bảo nó luôn được an toàn, đặc biệt là trong chính ngôi nhà của mình. Thực hiện các bước Petmall vừa chia sẻ để tạo ra một môi trường không có nguy hiểm, điều này giúp bạn yên tâm hơn khi biết rằng chú mèo của mình đang có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc.

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page