top of page
Ảnh của tác giảannie_

Các Loại Cát Vệ Sinh Cho Mèo Và Làm Sao Để Chọn Được Loại Phù Hợp | Petmall

Với rất nhiều loại cát vệ sinh cho mèo trên thị trường hiện nay, việc chọn loại phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn dành cho bạn. Làm thế nào để bạn chọn được loại cát vệ sinh tốt nhất cho chú mèo của bạn? Để Petmall giúp nhé!

Mèo nhìn chủ thay cát vệ sinh

Loại cát vệ sinh tốt nhất cho mèo là loại cát mà bé mèo của bạn thích và sẽ sử dụng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn loại cát vệ sinh phù hợp với bạn nữa vì bạn là người sẽ dọn dẹp mớ hỗn loạn mà bé gây ra. Việc tìm kiếm loại cát vệ sinh hoàn hảo cho mèo bao gồm việc trả lời các câu hỏi như làm cách nào để biết mèo của bạn thích gì? Bạn muốn vón cục hay không vón cục? Có mùi thơm hay không mùi? Bạn có nên nói chuyện với bác sĩ thú y trước khi chuyển sang loại cát vệ sinh dành cho mèo khác không? Hãy sử dụng hướng dẫn này để trả lời những câu hỏi trên và giúp bạn chọn loại cát vệ sinh phù hợp nhất cho bạn và mèo của bạn.


Những điều cần lưu ý

Nếu bạn sắp mang một chú mèo mới về nhà hoặc đang nghĩ đến việc thử một loại cát vệ sinh chuồng mới cho thành viên mời của gia đình mình, hãy nói chuyện trước với bác sĩ thú y để nhận được đề xuất của họ. Sau đó, hãy nghĩ đến các đặc điểm của cát vệ sinh như kết cấu, độ thấm hút và tính dễ sử dụng.


Petmall lưu ý rằng kết cấu đặc biệt quan trọng vì mèo rất nhạy cảm với cảm giác cát vệ sinh mang lại trên bàn chân của chúng. Nếu không thích cảm giác có những thứ trong hộp vệ sinh của mình, chúng có thể tìm một nơi khác để dùng làm phòng tắm cho mèo (cây, thảm và đôi khi là cả giường của bạn).


banner

Các loại cát vệ sinh cho mèo - Petmall

Các loại cát vệ sinh dành cho mèo hiện có trên thị trường khác nhau về độ đặc, khả năng vón cục và mùi hương.


Lựa chọn phổ biến

1. Cát vệ sinh đất sét

Cát vệ sinh cho mèo làm từ đất sét có hai loại: không vón cục và vón cục. Cát vệ sinh cho mèo không vón cục làm từ đất sét được đưa ra thị trường vào năm 1947, và vào những năm 1980, cát vệ sinh cho mèo vón cục được phát hiện. Tiến sĩ Pam Perry, chuyên gia về hành vi của mèo tại Đại học Thú y Đại học Cornell, cho biết hầu hết mèo thích loại đất sét có kết cấu mịn hơn các loại khác. Hạt đất sét tương tự như đất hoặc cát mềm mà mèo sử dụng trong tự nhiên. Cả cát vệ sinh không vón cục và vón cục đều có thể tạo ra bụi, nhưng một số loại cát vệ sinh bằng đất sét dành cho mèo được thiết kế đặc biệt để tạo ra ít bụi hơn.


Mèo chạm chân vào cát đất sét

2. Cát vệ sinh pha lê

Được làm bằng silica gel trong suốt, cát vệ sinh pha lê cho mèo đắt hơn các loại cát vệ sinh cho mèo khác. Nhưng nó có khả năng thấm hút, tạo ra ít bụi hơn các vật liệu khác và tích cực làm sạch hộp vệ sinh, Petmall cho rằng đây là tin tốt cho mèo cưng và cả bạn. Chú mèo của bạn có thể không thích cảm giác của những viên pha lê thô ráp, nhưng vẫn có những lựa chọn giống như ngọc trai mịn hơn. Giống như đất sét không vón cục, rác pha lê có thể bị bão hòa và nước tiểu sẽ đọng lại trong hộp. Và cũng như với cát vệ sinh vón cục, bạn không nên sử dụng cát vệ sinh pha lê cho đến khi mèo của bạn vượt qua giai đoạn "ăn phân" trong đời chúng. Silica gel có thể gây độc khi mèo, chó hoặc vật nuôi khác thích chơi trong hộp vệ sinh mèo ăn phải.


Cát vệ sinh pha lê

3. Cát vệ sinh từ những vật liệu tự nhiên khác

Có sẵn nhiều lựa chọn thay thế tự nhiên cho đất sét truyền thống, bao gồm giấy, thông, lúa mì, vỏ quả hạch và ngô. International Cat Care chỉ ra rằng "nhiều loại trong số này trọng lượng nhẹ, có khả năng phân hủy sinh học và có đặc tính trung hòa mùi tuyệt vời", khiến chúng trở thành những lựa chọn đáng mơ ước. Đối với những người và mèo bị dị ứng môi trường và hen suyễn, nhiều loại cát vệ sinh tự nhiên cho mèo, chẳng hạn như quả óc chó, có dạng viên, và một số loại cát vệ sinh tự nhiên cho mèo, như loại làm từ hạt ngô, đang vón cục, làm giảm lượng bụi trong không khí. không khí và rác vương vãi khắp nhà. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc mèo của bạn bị dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm, hãy đọc kỹ nhãn thành phần để đảm bảo chất độn chuồng an toàn khi sử dụng trong nhà bạn.


Lựa chọn vón cục và không vón cục

Để vón cục hay không vón cục? Thắc mắc về mèo bố mẹ muốn biết.


1. Cát vệ sinh không vón cục

Cát vệ sinh mèo không vón cục được ưa chuộng vì giá cả phải chăng - bạn có thể mua một túi khổng lồ mà không tốn nhiều tiền - và nó có khả năng hấp thụ nước tiểu và mùi hôi rất tốt. Với loại cát vệ sinh bằng đất sét không vón cục, mèo của bạn sẽ ít có khả năng rải rác khắp nhà vì các hạt lớn hơn không bám vào bàn chân của chúng như các loại cát vệ sinh khác cho mèo. Một nhược điểm của cát vệ sinh không vón cục là phải thay chất độn chuồng hoàn toàn ít nhất một lần một tuần; nếu không, chất độn chuồng sẽ trở nên quá bão hòa và nước tiểu sẽ đọng lại ở đáy hộp.


Cát vệ sinh khôn vón

2. Cát vệ sinh vón cục

Mặc dù đắt hơn phiên bản không vón cục, nhưng cát vệ sinh bằng đất sét vón cục lại là sự lựa chọn phổ biến của các bậc cha mẹ nuôi thú cưng vì dễ sử dụng: Loại cát vệ sinh này thấm nước tiểu thành từng cục giúp bạn có thể dễ dàng xúc và ném đi là xong. Vì nước tiểu không đọng lại trong khay vệ sinh nên việc dọn dẹp hộp và thay bằng chất độn chuồng hoàn toàn mới là công việc mỗi tháng một lần thay vì mỗi tuần một lần.


Tuy nhiên, nếu bạn chọn cát vệ sinh cho mèo con thì nên tránh để cát vệ sinh vón cục vì có nguy cơ bé con sẽ nuốt phải. Những chú mèo con tò mò thường ăn phân của chúng, chơi trong khay vệ sinh và liếm rác khỏi bàn chân của mình. Cát vệ sinh vón cục sẽ hấp thụ và nở ra khi tiếp xúc với chất lỏng, và nếu mèo con ăn phải, nó có thể gây tắc nghẽn đường ruột. Petmall khuyến nghị, tốt nhất bạn nên áp dụng phương pháp "phòng bệnh hơn chữa bênh", và tránh sử dụng cát vệ sinh vón cục cho mèo con đến khi những trò đùa nghịch ngợm của bé giảm bớt.


Cát vón cục

Lựa chọn có mùi thơm và không mùi

Bạn có thể thích mùi hoa oải hương mới cắt trong khay vệ sinh, nhưng nó cũng thể kích thích khứu giác phát triển cao của loài mèo. PAWS Chicago lưu ý rằng mèo có khoảng 200 triệu cảm biến mùi hương trong khi con người chỉ có khoảng 5 triệu, điều này khiến mèo nhạy cảm hơn nhiều với mùi hương. Cát vệ sinh cho mèo có chứa baking soda hoặc carbon dường như không gây khó chịu cho mèo quá nhiều. Nhưng thay vì dựa vào các sản phẩm có mùi thơm, hãy loại bỏ mùi hôi bằng cách xúc rác trong khay vệ sinh ít nhất một lần một ngày (thường xuyên hơn nếu bạn nuôi nhiều mèo) và khoảng một tuần một lần hãy thay cát vệ sinh và làm sạch hộp bằng nước và baking soda. hoặc nước rửa chén không mùi. Không làm sạch hộp vệ sinh bằng chất tẩy rửa hóa học hoặc chất khử trùng vì nhiều chất trong số này gây độc cho mèo. Phủ một lớp baking soda mỏng lên đáy hộp, sau đó lót cát sạch lên trên để giúp hút mùi.


chú mèo chui vào khay vệ sinh

Một cách hay để thử vài lứa mỗi lần là đặt nhiều khay, mỗi khay có một loại cát vệ sinh khác nhau, để xem đâu là loại cát vệ sinh cho mèo tốt nhất cho người bạn lông xù của bạn (và loại nào phù hợp với bạn). Bởi vì nhiều chú mèo rất nhạy cảm với mùi và kết cấu của cát vệ sinh mới, nên hãy chú ý đến hành vi của mèo khi sử dụng hộp đi vệ sinh có chứa cát vệ sinh mới. Nếu chúng đi ra bên ngoài hộp, hãy thử loại cát vệ sinh khác cho mèo. Nếu hành vi này vẫn tiếp tục, Petmall khuyến khích hãy nói chuyện với bác sĩ thú y để thảo luận về tình trạng tiết niệu của mèo.

banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page