top of page
Ảnh của tác giảannie_

Chó Cưng Có Thể Nhìn Trong Bóng Tối Không? | Petmall

Đã cập nhật: 19 thg 11, 2023

Nếu bạn đã từng dắt chú chó của mình đi dạo vào nửa đêm, bạn có thể sẽ thắc mắc: "Chó có thể nhìn thấy trong bóng tối không?" Có lẽ bạn thậm chí còn hỏi, "Chó có khả năng nhìn ban đêm không?"

Chú chó giữa thành phố về đêm

Là cha mẹ của thú cưng, bạn luôn muốn bảo vệ cho bé cưng lông lá của mình được an toàn và thoải mái nhất khi dắt chúng đi dạo vào ban đêm. Biết câu trả lời cho những câu hỏi thế này có thể tạo nên sự khác biệt cho trải nghiệm đi dạo cùng chó cưng. Hôm nay, hãy cùng Petmall tìm hiểu kỹ hơn về tầm nhìn của chó để bạn biết liệu chúng có an toàn hay không trong bóng tối nhé.


banner

Chó có thể nhìn trong bóng tối không? - Petmall

Không cần phải lo lắng bởi vì câu trả lời là - chú chó của bạn có thể nhìn thấy trong bóng tối. Vẫn sẽ an toàn khi đưa chó cưng của bạn đi dạo vào buổi tối hoặc để chúng đi lang thang quanh nhà mà không có sự giám sát vào ban đêm. Trên thực tế, trong một số trường hợp, tầm nhìn của chó còn tốt hơn con người. Tuy nhiên, chó bị cận thị nhiều hơn so với con người và chúng nhìn thấy ít sắc thái màu sắc hơn khi xử lý các vật thể trực quan.


Nếu bạn tự hỏi về cơ chế hoạt động của điều này, thì cấu trúc của mắt chó giúp chúng có thể nhìn trong bóng tối - đồng tử lớn cho phép chúng thu được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ có thêm các que trong mắt nên chó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa ánh sáng và bóng tối. Chó cũng có một màng dọc theo phía sau mắt được gọi là tapetum lucidum, theo Animal Planet, màng này "cho phép ánh sáng không được các tế bào hấp thụ quay trở lại võng mạc, giúp nó hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp chó có thể nhìn rõ hơn."


Chú chso trên đường tối

Vậy câu trả lời của Petmall cho câu hỏi "chó có thể nhìn trong bóng tối không?" là có. Chú chó của bạn phải được trang bị tốt để có thể chịu đựng những giờ thức khuya nếu bạn dắt chúng đi dạo vào buổi tối hoặc chúng quyết định ngủ ở phòng khác vào lúc nửa đêm. Ai biết được, có thể chú chó của bạn thậm chí sẽ nhìn thấy cả ma trong đêm!


Có phải tất cả các chú chó đều có tầm nhìn tuyệt vời?

Đúng là như vậy! Nhưng Petmall cũng phải lưu ý rằng, một số chú chó có thể sinh ra với một số vấn đề bẩm sinh về mắt hoặc phát triển các vấn đề về thị lực sau này.


Mặc dù chó thường có tầm nhìn tuyệt vời, nhưng một số giống chó, chẳng hạn như chó Greyhound và chó Whippet có thể có tầm nhìn khác với những giống chó khác chỉ đơn giản là do vị trí của mõm và mắt của chó, điều này có thể khiến tầm nhìn của chúng hơi khác so với những giống chó khác. Tương tự, một số chú chó có thể gặp vấn đề về thị lực do bệnh tật, chấn thương, lão hóa hoặc thậm chí do vấn đề di truyền.


Theo Chuyên gia Thú y và Cấp cứu Memphis, "... quá trình lão hóa tự nhiên của chú chó của bạn đôi khi có thể bao gồm mất thị lực, từ các vấn đề nhỏ đến mù hoàn toàn." Họ còn cho biết: "Điều quan trọng là cha mẹ nuôi thú cưng phải hiểu rằng đôi khi mù lòa không phải là vấn đề chính mà là triệu chứng của một tình trạng bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tim, rối loạn thận hoặc gan hoặc các bệnh hệ thống."


Mắt của chó

Chó có thể nhìn thấy màu sắc không?

Khi xem xét khả năng nhìn ban đêm của thú cưng, bạn cũng có thể tự hỏi liệu mọi thứ chúng nhìn thấy có phải chỉ là màu đen và trắng hay không. Mặc dù đó là niềm tin đã có từ lâu, nhưng chó thực sự có thể nhìn thấy màu sắc, trừ màu đỏ và xanh lá cây do quá trình xử lý quang phổ màu. Điều đó nói lên rằng, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn của chó ở trong bóng tối. Vào ban đêm, không ai có thể phân biệt màu sắc một cách chuẩn sát.


Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng hay thắc mắc liệu chó có thể nhìn thấy trong bóng tối hay không. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc thị lực của chúng có phần giảm đi đáng kể, Petmall khuyên bạn tốt nhất nên liên hệ với bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe tổng thể của chó.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




662 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page