top of page
tranngocyennhi1309

Chó Bị Tiểu Đường Không Nên Ăn Gì? | Petmall

Chó bị tiểu đường thì nên cho ăn và không nên cho ăn gì? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu về những thực phẩm dành riêng cho chó mắc bệnh đái tháo đường nhé!

MỤC LỤC


Chó bị tiểu đường nên ăn gì

Chó Bị Tiểu Đường Không Nên Ăn Gì? - Petmall

Khi bị tiểu đường thì nên hạn chế cho chó cưng ăn những món ăn chứa nhiều tinh bột và đường, các chất có hại cho cơ thể chó bị tiểu đường như các nhóm thực phẩm:

  • Thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột: Đây là nhóm thực phẩm nguy hiểm nhất đối với chó bị tiểu đường khi có thể khiến lượng đường huyết trong máu chó cưng tăng cao và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Các loại thức ăn này bao gồm: cơm trắng của con người, trái cây sấy khô, bánh kẹo, kem, bánh mì,...

  • Thực phẩm béo: Tiểu đường hay đi kèm chung với các bệnh béo phì và các thực phẩm chứa nhiều chất béo có thể gây nên biến chứng bệnh tim mạch. Những thức ăn này hạn chế và không nên cho boss ăn thường xuyên như thức ăn nhanh là gà rán, hamburger, khoai tây chiên,....

  • Thực phẩm chứa những chất gây hại khác: Những thức ăn chứa nhiều gia vị cùng với những chất bảo quản của con người khi cho chó bị tiểu đường ăn có thể gặp nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chẳng hạn như sữa của con người, ca cao hay sô cô la, những thức ăn chứa hành và tỏi,...


Do đó, theo Petmall, đối với những loại thực phẩm trên thì nên hoàn toàn loại bỏ hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn của chó cưng. Nếu có thể, nên tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ thú y trước khi cho chó bị tiểu đường ăn.



chó bị tiểu đường

Những Thực Phẩm Dành Cho Chó Bị Tiểu Đường

Dưới đây là danh sách các loại thức ăn hỗ trợ chó bị tiểu đường mà bạn có thể tham khảo tại nhà:

  • Thức ăn dành riêng cho chó bị tiểu đường: Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng sản xuất thức ăn dành riêng cho chó bị tiểu đường với các thành phần đã được kiểm duyệt như Royal Canin mà bạn có thể tham khảo và đây là loại thức ăn thích hợp nhất khi có chức năng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

  • Thịt nạc: Khi không có điều kiện mua những thức ăn hỗ trợ tiểu đường thì giải pháp hữu hiệu cho bạn là các loại thịt nạc khi loại thịt này không chứa nhiều chất béo mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho chó cưng ức gà, thịt cá,....

  • Rau củ quả: Khi bị tiểu đường thì thường sẽ đi kèm các vấn đề về tiêu hoá, béo phì,.. do đó trong bữa ăn của cún cưng cần cung cấp thêm rau củ quả để bổ sung thêm chất xơ và hạn chế táo bón.

  • Thực phẩm chức năng hỗ trợ: các loại gel dinh dưỡng hay treats thưởng có chức năng hỗ trợ tiểu đường thì có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của chó cưng để đa dạng hoá hương vị, giúp chúng cảm thấy đỡ ngán.


Có một điều Petmall lưu ý là thức ăn chỉ hỗ trợ một phần chứ không thể thay thế hoàn toàn thuốc điều trị cũng như không thể nào trị khỏi hoàn toàn bệnh tiểu đường cho chó cưng.


chó bị tiểu đường

Lưu ý quan trọng

Tùy vào cơ địa của mỗi chú chó mà sẽ hợp hay dị ứng với các thành phần thức ăn dành cho chó bị tiểu đường của các hãng. Do đó, trước khi và trong quá trình cho chó bị tiểu đường ăn thì cần chú ý những biểu hiện dưới đây để tránh những điều đáng tiếc xảy ra:

  • Theo dõi sức khoẻ của bé thường xuyên: Nếu trong quá trình cho ăn theo chế độ dành riêng cho chó bị tiểu đường mà chó cưng có bất kì dấu hiệu bất thường nào như sút cân liên tục, thường xuyên mệt mỏi, uể oải thì cần đưa bé đi khám bác sĩ thú y ngay lập tức.

  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Không cho boss ăn quá nhiều món hay thực phẩm chức năng hỗ trợ trong cùng một lúc mà cần chia nhỏ ra với định lượng phù hợp cho mỗi bữa.

  • Chú ý đến thành phần thức ăn: Nếu trong thành phần thức ăn chứa chất gây dị ứng cho boss nhà bạn thì tuyệt đối không sử dụng.


thức ăn cho chó bị tiểu đường

Qua bài viết trên, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu về những thực phẩm tốt dành cho chó bị tiểu đường. Đồng thời, Petmall cũng đã liệt kê những món ăn nguy hiểm, không nên cho boss ăn khi bị đái tháo đường. Petmall hi vọng bạn đa có được những thông tin và kiến thức hữu ích để có thể chăm sóc cho chó cưng một cách tốt nhất! Đọc thêm các bài viết hữuu ích khác qua website https://www.treats.petmall.vn/blog


Ngoài ra, Petmall chúng mình có bán những thức ăn, phụ kiện dành riêng cho chó, mè. Liên hệ với Petmall ngay qua website Petmall.vn để được hưởng những ưu đãi sớm nhất nhé!


chó bị tiểu đường

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI #PETMALL


64 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page