top of page
Ảnh của tác giảannie_

Chú Chó Của Bạn Có Cần Kem Chống Nắng?

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc thoa kem chống nắng có thể bảo vệ chúng ta khỏi cháy nắng, ung thư da, nám sạm, v.v. Nhưng vì da thú cưng của chúng ta được bao phủ bởi lớp lông nên nhiều người cho rằng chúng không cần chống nắng. Thực tế thì lại khác!


Chú chó dạo trên trên bãi biển

Thời điểm này trong năm là lúc ngập tràn niềm vui từ những hoạt động ngoài trời, bao gồm những cuộc dã ngoại ở công viên, dạo chơi trên bãi biển, đi bộ đường dài và các điểm ngoài trời khác. Petmall ở đây để trả lời giúp bạn câu hỏi, "Chú chó của tôi có cần dùng kem chống nắng không?"


Tại sao chó lại cần kem chống nắng?


Hầu hết vật nuôi đều cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Ngay cả những giống chó có bộ lông dày cũng cần được che chắn khỏi tia cực tím và tránh hoạt động vào thời gian cao điểm trong ngày.


Giống như chúng ta, chó cũng thường bị cháy nắng, đặc biệt là ở những phần cơ thể lộ ra ngoài như chóp tai và mũi. Các giống chó lông ngắn, trắng hoặc da trắng dễ bị bỏng hơn, nhưng bất kỳ chú chó nào cũng có thể bị ảnh hưởng.


Nguy cơ bị cháy nắng chỉ là khởi đầu. Nhiều chú chó được chẩn đoán mắc các bệnh ung thư da khác nhau, như u ác tính, u ác tính, u máu và ung thư biểu mô tế bào vảy mỗi năm.


Kem chống nắng dành cho chó


Kem chống nắng mà chúng ta thường sử dụng cho chính mình có thể gây hại cho chú chó của bạn vì chúng có chứa các thành phần oxit kẽm hoặc axit para-aminobenzoic (PABA). Vì chó hay tự liếm mình để làm sạch cơ thể một cách tự nhiên nên chúng có thể vô tình ăn phải những chất độc này. Thay vào đó, hãy sử dụng kem chống nắng dành riêng cho chó.


Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả, bạn cần tập trung vào những phần cơ thể tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời. Rõ ràng, nếu con chó của bạn có bộ lông dày, điều này sẽ giúp bảo vệ da. Tập trung sự chú ý của bạn vào mũi, chóp tai, háng và thân, đùi và xung quanh miệng. Nếu thú cưng của bạn có bộ lông rất mỏng, hãy bôi kem chống nắng ở những nơi có bất kỳ mảng da nào.


Đánh lạc hướng chú chó của bạn trong khoảng 15 phút trong khi kem chống nắng đang được hấp thụ để ngăn chúng liếm nó. Cho chúng chơi với một số đồ chơi hoặc nhai xương để chúng giữ minh bận rộn. Bôi lại sau khi thú cưng của bạn vừa chơi với nước.


Các cách khác để bảo vệ da và giữ cho thú cưng mát mẻ


Có một số lựa chọn tuyệt vời khác để thú cưng của bạn luôn mát mẻ và được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.


  • Chọn quần áo được thiết kế để bảo vệ da thú cưng của bạn.

  • Sử dụng bóng râm và ô che nắng cho thú cưng của bạn để tránh những tia nắng gay gắt.

  • Mũ là một lựa chọn tốt để bảo vệ mặt và mũi.

  • Một số vật nuôi có đôi mắt nhạy cảm cần có kính bảo hộ.

Hãy nhớ rằng bảo vệ da không phải là sự cân nhắc duy nhất. Tránh dắt chó ra ngoài khi trời quá nóng và luôn mang theo nhiều nước bên mình.


Petmall chúc bạn và chú chó của mình có thể tận hưởng một mùa hè trọn vẹn!

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page