top of page
Ảnh của tác giảannie_

Chăm Sóc Tai Đúng Cách Cho Chú Chó Cưng Của Bạn | Petmall

Khi nhắc đến chú chó của bạn, đôi tai là một tài sản quan trọng đối với chúng. Tai cụp hay tai vểnh, được cắt tỉa hay để tự nhiên, chúng đều rất đáng yêu và mang lại cảm giác mềm mại khi chạm vào. Tuy nhiên, đôi khi chúng cần được chú ý nhiều hơn. Đó là lý do chúng tôi muốn chia sẻ mọi thứ chúng tôi biết về cách chăm sóc tai chó đúng cách cho bạn - những người nuôi thú cưng đầy trách nhiệm.


Những điều lặt vặt


Trước khi đi sâu vào cách chăm sóc tai cho thú cưng của bạn, trước tiên chúng ta phải hiểu một chút về chức năng của nó và tại sao việc này lại cần thiết.


Tai của chó có một số chức năng rất quan trọng. Ngoài thính giác, các bộ phận bên trong của tai cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng và định hướng của chó. Chăm sóc tốt cho chúng có thể giúp chú chó của bạn luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất.


Tai được tạo thành từ một số bộ phận mà người nuôi thú cưng nên biết. Bao gồm các:

  • Vành tai (vạt tai ngoài)

  • Ống tai ngoài (lỗ mở và ống dẫn vào tai)

  • Tai giữa (phía sau màng nhĩ)

  • Tai trong (bên trong hộp sọ)

Khi chăm sóc tai cho chó, bạn cần tập trung vào vành tai và ống tai ngoài. Rất khó để bạn nhìn thấy tai giữa và tai trong nên các vấn đề phát sinh ở khu vực này thường cần được xác định bằng những phương pháp như chụp CT.


Mẹo chăm sóc tai cho chó


Thực ra việc chăm sóc tai cho chó khá đơn giản. Chỉ cần chú ý một chút và thời gian chẳng mấy chốc sẽ trôi qua.


Chắc chắn rằng bạn phải:

  • Thường xuyên quan sát tai của thú cưng: Hãy dành chút thời gian một hoặc hai lần một tuần để quan sát tai của thú cưng của bạn. Nhận thức được mọi thứ đang bình thường cũng là một công cụ khá mạnh mẽ. Hãy lưu ý nếu tai xuất hiện các vết đỏ, dấu hiệu đau nhức, mùi hôi hay tiết bất kỳ dịch lạ nào.

  • Làm quen với thói quen: Làm sạch tai hàng tuần (hoặc thường xuyên hơn nếu được bác sĩ thú y khuyến nghị) như một phần của quá trình chải lông thông thường tại nhà là cơ hội tuyệt vời để dành thời gian với thú cưng của bạn và tăng cường vệ sinh tai tốt.

  • Giúp việc làm sạch trở nên dễ dàng và hiệu quả: Đảm bảo sử dụng dung dịch làm sạch tai để giúp lấy ráy tai dễ dàng và hỗ trợ độ pH thích hợp cho tai của chó. Chuẩn bị trước nguồn nước sạch để quá trình vệ sinh diễn ra thành công. Nhờ người trợ giúp nếu cần và làm việc này ở nơi có đủ ánh sáng trong nhà bạn. Sử dụng bông gòn để nhẹ nhàng đánh bật mọi mảng bám có thể nhìn thấy.

  • Liên hệ với bác sĩ thú y: Nếu bạn nhận thấy những thay đổi ở tai của thú cưng hoặc nếu chú chó của bạn có vẻ đau đớn hay không thoải mái, hãy liên hệ với bác sĩ thú y khu vực địa phương để đặt lịch hẹn ngay. Nhiễm trùng tai và các vấn đề khác có thể xảy ra bất chấp bạn đã nỗ lực chăm sóc chúng ngày đêm. Vậy nên sự can thiệp kịp thời của bác sĩ là vô cùng cấp thiết.

Mức độ mà bạn cần chú ý đến đôi tai của chó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Giống loài, tuổi tác, tình trạng tai đã có từ trước và các tình trạng sức khỏe khác như dị ứng thực phẩm và môi trường có thể tạo ra sự khác biệt trong yêu cầu chăm sóc. Cân nhắc kỹ lưỡng từng yếu tố một để đưa ra một kế hoạch chăm sóc tai phù hợp và hiệu quả nhất cho thú cưng của bạn nhé!


______________________ PETMALL.VN

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

0902 848 949

57 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page