top of page
tranngocyennhi1309

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Mèo Con - Bí Quyết Giúp Mèo Con Luôn Khoẻ Mạnh | Petmall

Chế độ dinh dưỡng cho mèo con như thế nào để bé luôn khoẻ mạnh và phát triển? Qua bài viết dưới đây, Petmall sẽ bật mí về chế độ dinh dưỡng cho mèo con giúp bạn chăm sóc hoàng thượng một cách tốt nhất ngay từ khi còn nhỏ.
chế độ dinh dưỡng cho mèo con

MỤC LỤC


Nhu cầu về dinh dưỡng cho mèo con - Petmall

Nhu cầu về dinh dưỡng của mèo con sẽ còn tuỳ thuộc vào từng độ tuổi khác nhau và từng giai đoạn như:

  • Giai đoạn từ 0 - 4 tuần tuổi: Lúc này mèo con phụ thuộc hoàn toàn vào sữa mẹ.

  • Từ 4 - 8 tuần tuổi: Mèo con đang trong giai đoạn tập ăn nên sẽ lự chọn những thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ tiêu hoá.

  • Từ 2 - 6 tháng tuổi: Bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin cũng như đa dạng về dinh dưỡng hơn cho mèo con.

  • Trên 6 tháng tuổi: Ở giai đoạn này mèo con đã có thể hấp thu các loại đồ ăn khác nhau dành cho mèo trưởng thành nên có thể linh hoạt thay đổi thức ăn để mèo ta đỡ ngán.


sữa cho mèo con

Chế độ dinh dưỡng khoa học cho mèo con

Do mèo con có nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi giai đoạn khác nhau nên theo Petmall chế độ dinh dưỡng cũng sẽ phụ thuộc theo nhu cầu dinh dưỡng để cung cấp cho mèo con những chất cần thiết cho cơ thể. Có thể chia chế độ dinh dưỡng khoa học cho mèo con ra như sau:

  • Từ 0 - 4 tuần tuổi: Ở giai đoạn này, Petmall khuyến khích bạn sẽ cho mèo con uống sữa mẹ hoàn toàn. Nếu không có sữa mẹ bạn có thể tìm các loại sữa bột trên thị trường để pha cho bé uống để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

  • Từ 4 - 8 tuần tuổi: Mèo con có thể tập ăn dần tuy nhiên vì hệ tiêu hoá còn kém nên sẽ ưu tiên tiếp tục cho bé uống sữa mẹ và các loại pate có thành phần sữa dê, dạng lỏng hoặc dạng kem trước rồi sẽ cho mèo con ăn hạt khi đủ 2 tháng tuổi sau.

  • Từ 2 - 6 tháng tuổi: Lúc này, mèo con đã có thể ăn hạt mềm và các sen có thể tìm những loại hạt dành riêng cho mèo con (kitten) với đa dạng thành phần. Có thể kết hợp với pate dành riêng cho nhóm kitten cũng dạng kem hoặc lỏng cho hoàng thượng đỡ ngán.

  • Trên 6 tháng tuổi: Lúc này, mèo con đã có thể ăn các loại hạt dành cho mèo từ 6 - 12 tháng tuổi và cũng dễ dàng lựa chọn đồ ăn hơn. Tuy nhiên, Petmall có một lưu ý nhỏ là đừng cho mèo con ăn các loại hạt quá mặn sẽ dễ bị bệnh thận và bàng quang, tiết niệu nhé!


thức ăn cho mèo con

Lưu ý về lịch ăn uống hàng ngày của mèo con

Vì mèo con có hệ tiêu hoá kém hơn so với mèo trưởng thành nên lịch ăn uống hàng ngày sẽ khác và cần chia ra những bữa ăn nhỏ. Dưới đây là một số lưu ý về lịch ăn uống cũng như bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng cho mèo con:

  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Vì mỗi lần ăn mèo con sẽ ăn một lượng rất ít nên một lần cho ăn chỉ cần một lượng thức ăn khoảng 100 gram và chia nhỏ các bữa ăn ra. Thông thường, có thể cho mèo con ăn vào buổi sáng 8 - 9h, buổi trưa 13 - 14h và một lần vào buổi tối.

  • Uống nước đầy đủ: Khi đã cho mèo con ăn hạt thì cần cung cấp đủ nước cho mèo con.

  • Thường xuyên theo dõi cân nặng và sức khoẻ: Việc này giúp bạn kịp thời bổ sung các chất dinh dưỡng cho mèo con như cho mèo con dùng dầu cá hồi, gel dinh dưỡng hay các viên vitamin.

  • Dẫn mèo con đi khám thú y định kì: Dẫn hoàng thượng đi khám thú y định kì 6 tháng/ lần giúp phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị cho mèo con.

  • Thành phần mà mèo con dị ứng: Vì mỗi loại hạt và pate có các thành phần và hương vị khác nhau nên các sen cần để ý hơn đến sự kén ăn và dị ứng của mèo con vì mỗi loài mèo sẽ có co địa khác nhau.


mèo con

Như vậy, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mèo con. Petmall hi vọng bạn đã có những thông tin và kiến thức hữu ích để chăm sóc mèo cưng một cách tốt nhất.


Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm về các sản phẩm chăm sóc cho mèo con thì hãy ghé ngay website Petmall.vn để được tư vấn và nhận ngay những ưu đãi sớm nhất nhé!


thức ăn cho mèo con

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL PURINA | Thức ăn cho mèo con vị cá hồi cá ngừ PURINA PRO PLAN Kitten Starter


22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page