top of page
tranngocyennhi1309

Chế Độ Dinh Dưỡng Khoẻ Mạnh Cho Chó Con - Petmall

Chế độ dinh dưỡng cho chó con như thế nào là hợp lý và giúp chó con khoẻ mạnh hơn? Qua bài viết dưới đây, Petmall sẽ bật mí cho bạn bí quyết nuôi dưỡng chó cưng một cách khoẻ mạnh nhé!
chế độ dinh dưỡng cho chó con

MỤC LỤC

Yêu cầu về dinh dưỡng cho chó con - Petmall

Chó con sẽ cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn chó trưởng thành bởi giai đoạn này chó con đang phát triển nhiều về mặt thể chất. Do đó, cần đảm bảo các chất thiết yếu được cung cấp đầy đủ như:

  • Protein: Hay còn gọi là chất đạm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ, xương khớp, hệ miễn dịch,... Protein thường có trong ức gà, thịt bò, thịt heo và một số loại thịt khác.

  • Chất béo: Góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp da lông khoẻ mạnh và hỗ trợ hấp thu vitamin. Thường có trong các loại dầu cá, dầu thực vật,...

  • Tinh bột: Giúp duy trì năng lượng một ngày cho chó cưng cũng như góp phần hỗ trợ các vấn đề về tiêu hoá. Có thể tìm thấy trong gạo, yến mạch,..

  • Vitamin và khoáng chất: Là các chất quan trọng giúp phát triển hệ miễn dịch, thần kinh, xương khớp, tim mạch,... Tương tự như con người, các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, photpho, kẽm,.. cũng rất quan trọng trong việc duy trì một sức khoẻ khoẻ mạnh cho chó con.


sữa cho chó con

Các lưu ý về dinh dưỡng cho chó con

Trước khi tìm hiểu về chế độ ăn uống khoa học cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho chó con, Petmall có một số lưu ý về dinh dưỡng cho chó con như sau:

  • Hạn chế cho chó con ăn thức ăn của con người: Thức ăn cho người chứa nhiều chất khác nhau và có một số chất gia vị, dầu mỡ và muối thì hệ tiêu hoá của chó con không hấp thụ được. Do đó, Petmall khuyến khích các sen hạn chế cho chó con ăn thức ăn của con người nhất là trong giai đoạng 2 tháng đầu tiên.

  • Thường xuyên theo dõi sức khoẻ và cân nặng cho chó con: Việc thường xuyên theo dõi các biểu hiện về sức khoẻ giúp chủ nuôi có thể xác định các chất mà chó con dị ứng, không phù hợp với món ăn và kịp thời điều trị các chuyển biến xấu về sức khoẻ.

  • Dẫn bé đi khám sức khoẻ định kỳ: Khám sức khoẻ định kỳ mỗi 6 tháng/ lần giúp phst hiện bệnh sớm ở chó con và hỗ trợ điều trị nhất là các bệnh nguy hiểm thường gặp như rối loạn tiêu hoá, kí sinh trùng máu,...

  • Uống đủ nước mỗi ngày: Việc uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng với cơ thể của chó con. Thông thường, bạn nên cho chúng uống ít nhất 3 lần/ ngày để đảm bảo chó con được cung cấp đủ nước.


sữa cho chó con

Chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp cho chó con

Tuỳ vào độ tuổi ở những giai đoạn khác nhau mà các sen có thể cho chó con ăn các chế độ dinh dưỡng khác nhau như:

  • Từ 0 - 4 tuần tuổi: Vì lúc này chó con mới sinh nên hệ tiêu hoá kém và phụ thuộc hoàn toàn vào sữa mẹ. Do đó, trong giai đoạn này Petmall khuyến khích cho chó con dùng sữa mẹ 100%. Nếu không có sữa mẹ có thể thay thế bằng các loại sữa bột thay thế trên thị trường hiện nay.

  • Từ 4 - 8 tuần tuổi: Chó con có thể tập ăn dần ở giai đoạn này tuy nhiên vẫn nên duy trì sữa mẹ để đảm bảo dinh dưỡng và dễ tiêu hoá cho chó con. Nếu cho ăn bạn có thể tham khảo các loại pate dành cho puppy vì dạng pate này là dạng lỏng hoặc kem dễ dàng cho chó con hấp thụ và tiêu hoá. Lưu ý là không cho bé ăn cơm hay hạt khi chưa đủ 2 tháng tuổi để đảm bảo sức khoẻ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

  • Từ 2 - 6 tháng tuổi: Lúc này, bạn có thể cho chó con ăn hạt dành riêng cho puppy và các loại hạt mềm. Có thể trộn chung với pate nếu được.

  • Trên 6 tháng tuổi: Ở giai đoạn này bạn có thể kết hợp mix các hạt cho chó trưởng thành kết hợp với hạt dành riêng cho chó con theo tỉ lệ 7:3 (chó con : chó trưởng thành) và tăng dần tỉ lệ lên 6:4, 5:5 để chó con quen dần với thức ăn cho chó trưởng thành. Lưu ý là theo dõi sức khoẻ cũng như các bữa ăn thường xuyên để xem thử chó con có gặp các vấn đề gì về hệ tiêu hoá, đi ngoài. Nếu có thì cần đến gặp bác sĩ thú y tư vấn hoặc tạm thời dừng ngay loại hạt dành cho chó trưởng thành nhé!

  • Số lượng bữa ăn:

  • Chó con dưới 3 tháng tuổi: Nên ăn 4-5 bữa mỗi ngày.

  • Chó con từ 3-6 tháng tuổi: Nên ăn 3 bữa mỗi ngày.

  • Chó con từ 6 tháng tuổi trở lên: Nên ăn 2 bữa mỗi ngày.

  • Lượng thức ăn:

  • Có thể tham khảo hướng dẫn trên bao bì thức ăn khô hoặc hỏi ý kiến bác sĩ thú y để xác định lượng thức ăn phù hợp cho chó con.


chế độ dinh dưỡng cho chó con

Như vậy, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng khoẻ mạnh cho chó con. Petmall hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích và chăm sóc cho chó cưng nhà mình một cách tốt nhất.


Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm chăm sóc cho chó con thì hãy ghé ngay website Petmall.vn của chúng mình để được tư vấn sớm nhất nhé!


thức ăn cho chó con

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | NYLABONE - #28 Nylabone Creative Play Toys

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page