top of page
Ảnh của tác giảannie_

Chế Độ Ăn Tối Ưu Cho Chú Chuột Hamster Của Bạn


chuột hamster với rau củ

Hamster là một loài vật nuôi rất phổ biến, nhưng đôi khi chúng không được cho ăn những thức ăn và món ăn vặt cần thiết để phát triển. Hiểu biết về những gì chuột hamster có thể ăn là điều kiện cần để giúp chúng duy trì sức khỏe tối ưu. Hamster cần chế độ ăn uống đặc biệt để giữ sức khỏe, vì vậy hãy đảm bảo bạn cung cấp cho chúng những loại thức ăn cần thiết để chúng được khỏe mạnh.


Chế độ ăn uống hợp lý cho Hamster


Hamster là loài ăn tạp, có nghĩa là chúng ăn cả thực vật và côn trùng. Hamster cũng không phải là loài kén ăn. Chúng sẽ ăn hầu hết mọi thứ ăn được mà bạn cho chúng - kể cả những thực phẩm không an toàn - miễn là chúng đủ đói. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo mọi thứ được cung cấp đều có lợi cho sức khỏe thú cưng của bạn.


Chế độ ăn cho chuột hamster của bạn nên đa dạng. Bao gồm những thứ sau đây trong bát của họ:


  • Thức ăn viên dành cho hamster: Chế độ ăn dạng viên được khuyến khích thay vì các dạng hỗn hợp vì khi ăn thức ăn viên chuột hamster không thể chọn những gì chúng thích và bỏ đi những gì chúng không thích. Hamster có thức ăn yêu thích trong hỗn hợp có thể chỉ ăn thức ăn đó và bỏ lại phần còn lại, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng.

  • Một nắm cỏ khô Timothy: Điều này cung cấp một lượng lớn thức ăn thô mà chuột hamster cần để giữ cho hệ tiêu hóa của chúng hoạt động bình thường. Nó cũng giúp giữ cho răng của hamster luôn trong tình trạng tốt.

  • Các loại trái cây và rau quả được chấp nhận: Các loại trái cây và rau tốt nhất cho hamster của bạn như: chuối, táo, đào, lê, cà rốt, dưa leo, đậu xanh,...

  • Thỉnh thoảng cho hamster ăn giun hoặc nửa quả trứng luộc để bổ sung protein


Bạn cũng nên cung cấp cho chúng nguồn nước sạch, trong lành. Nếu bạn nhận thấy bát nước bị bẩn, hãy đổ nước đi và làm sạch bát của chúng, sau đó đổ đầy lại kĩ càng. Điều này có thể cần phải được thực hiện nhiều lần mỗi ngày.


Cho ăn bao nhiêu là đủ


Hamster cần trung bình từ 5 đến 10 gam thức ăn mỗi ngày, cộng thêm 2 gam cho mỗi gam trọng lượng cơ thể trên 12 gam. Ví dụ, một chú chuột hamster lùn nặng 15 gam cần khoảng 10 đến 15 gam thức ăn khô mỗi ngày, trong khi một chú chuột hamster nặng 20 gam cần khoảng 12 đến 18 gam.


Số lượng chính xác khác nhau tùy theo từng vì các loài khác nhau có sự trao đổi chất khác nhau. Một số vật nuôi ăn nhiều hơn những vật nuôi khác mà không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào. Bạn có thể đánh giá thú cưng của mình ăn bao nhiêu dựa trên cân nặng và mức độ hoạt động của chúng, nhưng đừng lo lắng nếu chúng ăn ít hơn mức khuyến nghị miễn là chúng trông vui vẻ và khỏe mạnh.


Để có một chế độ ăn uống hợp lý


Sau đây là những lời khuyên bổ sung có thể giúp bạn cung cấp cho thú cưng của mình chế độ ăn tốt nhất có thể:


  • Không bao giờ cho chuột hamster ăn trái cây sấy khô vì nó có thể gây tiêu chảy và táo bón ở một số loài, chẳng hạn như chuột hamster lùn.

  • Thực phẩm giàu tinh bột như mì ống hoặc gạo cũng có thể gây ra vấn đề vì chúng chứa nhiều carbohydrate nhưng ít chất xơ.

  • Hãy đảm bảo rằng bạn luôn kiểm tra nhãn trên bất kỳ loại thực phẩm nào bạn mua cho hamster của mình. Một số thực phẩm có thể gây độc cho chúng. Và hãy nhớ để thức ăn mới ngoài tầm với cho đến khi bạn chắc chắn rằng nó không gây ra vấn đề về tiêu hóa cho thú cưng của bạn.

  • Hamster dành nhiều thời gian để nhai những thứ như đồ chơi bằng gỗ, vì vậy hãy đảm bảo chai nước đủ an toàn để nó không tràn ra ngoài khi hamster nhai hoặc chơi với nó.

  • Các loại hạt cung cấp một số protein cho hamster của bạn nhưng cũng chứa chất béo, vì vậy hãy cho chúng ăn một cách tiết kiệm. Những lựa chọn tốt bao gồm hạnh nhân ngọt (không phải hạnh nhân đắng), hạt điều và đậu phộng.

  • Cung cấp chế độ ăn kiêng tốt nhất


Như bạn có thể thấy, sự đa dạng là chìa khóa. Cung cấp cho hamster của bạn nhiều loại thực phẩm để đảm bảo lấp đầy mọi khoảng trống dinh dưỡng trong chế độ ăn của chúng. Cung cấp chế độ ăn uống tốt nhất có thể sẽ giúp hamster của bạn có một cuộc sống lâu dài, hạnh phúc và khỏe mạnh. Hãy lưu ý những loại thức ăn mà hamster của bạn thích và những gì chúng không thích và điều chỉnh cho phù hợp. Đừng quên cung cấp nước sạch mọi lúc để giữ cho thú cưng của bạn đủ nước và duy trì sức khỏe tiêu hóa của chúng.


Nếu bạn đang dự định hoặc vừa mới rước về nhà một bé hamster nhỏ xinh, Petmall tin rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!



210 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page