top of page
Ảnh của tác giảannie_

Cách Cắt Móng Cho Mèo Yêu


Móng chân mèo

Những chú mèo hoang thường tìm nhiều cách để làm mòn móng, nhưng mèo nhà cần được chú ý cắt móng không chỉ để bảo vệ bạn mà còn bảo vệ chúng khỏi việc tự làm tổn thương chính mình. Móng dài có thể cắm sâu vào những đồ nội thất mềm như sofa và bị mắc vào thảm, điều này góp phần gây thương tích cho mèo của bạn khi chúng cố giật ra. Những chiếc móng mọc dài quá mức nghiêm trọng cũng có thể mắc vào miếng đệm chân của mèo con và khiến nó phải trải nghiệm sự đau đớn.


Chiến lược cắt móng cho mèo


Móng của mèo con nhà bạn có thể cần được cắt tỉa thường xuyên hai đến ba tuần một lần. Khi nghe thấy những âm thanh va chạm của móng trên sàn nhà là bạn biết đã đến lúc cần cắt móng cho bé mèo của mình rồi. Đây là cách tiếp cận từng bước để giúp bạn có quá trình cắt móng suôn sẻ!


1. Bắt đầu từ sớm


Thời điểm hoàn hảo để tập cho mèo của bạn làm quen với việc “chăm sóc móng” là khi mèo con còn nhỏ, nhưng bạn có thể áp dụng chiến lược tương tự này với mèo lớn hơn. Bước đầu tiên là âu yếm bé mèo của bạn và chơi đùa với bàn chân của nó một cách thường xuyên và xem tư thế nào khiến nó cảm thấy thoải mái nhất. Hãy thử bóp nhẹ các ngón chân để làm lộ ra phần móng. Thưởng cho nó một món quà đặc biệt hoặc khen ngợi và cho nó những cái ôm vào lòng.


2. Tiến hành từ từ


Khi chú mèo của bạn có vẻ bình tĩnh với việc xử lý móng chân của chúng, hãy sẵn sàng cho lần cắt móng đầu tiên! Chọn một không gian yên tĩnh và mang theo dụng cụ cắt móng tay cho mèo của bạn. Giữ bàn chân của cô ấy ở vị trí tự nhiên và bóp nhẹ một ngón chân để lộ chiều dài móng. Chỉ cắt ở đầu móng một góc 45 độ, cẩn thận để tránh phần tối màu của móng. Chỉ thử cắt một hoặc hai móng và nghỉ ngơi nếu thấy nó có vẻ khó chịu.


3. Đối xử ân cần


Cắt thêm một vài móng còn lại trong một hoặc hai ngày kế tiếp. Dần dà theo thời gian, bạn sẽ có thể cắt thêm móng tay trong mỗi lần ngồi cạnh. Luôn kết thúc các buổi cắt móng cho mèo tại nhà bằng cách đối xử nhẹ nhàng, âu yếm và khen ngợi nó!


4. Mẹo khác


Giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong suốt buổi cắt móng. Giảm căng thẳng cho mèo bằng cách bật nhạc nhẹ hoặc sử dụng bộ khuếch tán Feliway. Sau nhiều lần luyện tập, việc cắt móng sẽ trở nên dễ dàng hơn và biến thành một trải nghiệm gắn kết cả hai.


Petmall luôn sẵn sàng để chia sẻ thêm nhiều mẹo bổ ích cho các bạn, đừng ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kì thắc mắc gì nhé!




6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page