top of page
Ms.Petmall

Cách Sổ Giun Cho Chó Mèo Đúng Cách Bạn Cần Biết | PETMALL



Tẩy giun là một chế độ chăm sóc phòng ngừa quan trọng để giảm ký sinh trùng (trong và ngoài) và cải thiện sức khỏe cho thú cưng của bạn. Nó cũng quan trọng để giúp ngăn ngừa lây truyền ký sinh trùng cho bạn và các thành viên trong gia đình. Mỗi loài ký sinh trùng đều có một chu kỳ phát triển theo vòng đời riêng của chúng. Nói chung, chó và mèo thường bị nhiễm bệnh khi ăn phải thịt động vật sống, chẳng hạn như chuột cống, chuột nhắt, sên hoặc bọ chét – những loài động vật mà bản thân chúng đã bị nhiễm ký sinh trùng hoặc do nuốt phải trứng hoặc ấu trùng của ký sinh trùng sống trên mặt đất hoặc trên cỏ.



Khi giun chỉ sống trong ruột của vật nuôi, chẳng hạn như sán dây, hệ thống miễn dịch của vật nuôi không coi sán dây là vật lạ và không tạo ra kháng thể để tấn công lại chúng. Do đó, vật nuôi không phát triển khả năng bảo vệ đối với sán dây. Sán dây lây lan qua bọ chét và ta có thể kiểm soát bọ chét bằng Nexgard Chewable hoặc Bravecto Chews





Nexgard Spectra là một trong những nhãn hàng được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho thú cưng của mình. Với nhiều công dụng như:

_ Trị ve rận bọ chét trên chó.

_ Trị viêm da dị ứng do bọ chét.

_ Trị viêm da do ghẻ Demodex, Sarcoptes.

_ Tẩy ấu trùng giun tim Dirofilaria immitis do muỗi đốt.

_ Tẩy giun tim, giun phổi, giun thực quản và các loại giun đường tiêu hóa khác.


Nexgard Spectra giúp mang lại mang lại sức khỏe ổn định cho thú cưng cũng như đánh bay nỗi lo cho gia đình của bạn. Sản phẩm có tác dụng kéo dài trong vòng 3 tháng, chủ nuôi sẽ thấy hiệu quả ngay sau 24-36 giờ sử dụng. Ve rận bọ chét sẽ chết khô trên da và dễ dàng loại bỏ sau những lần tắm. Vết ngứa và mẩn đỏ da do ghẻ sẽ thuyên giảm sau lần sử dụng thuốc đầu tiên. Tuy nhiên, cần lưu ý khi dùng cho chó mẹ mang bầu hoặc cho mẹ đang cho con bú và chó dưới 8 tuần tuổi (2 tháng tuổi) cần tham khảo ý kiến từ Bác sĩ thú y.


Nexgard Spectra có nhiều loại dành riêng cho từng giống với cân nặng khác nhau như từ 2-3,5kg, 3.6 -7.5, 7.5 – 15kg.... Vì vậy, bạn cần phải chú ý cân nặng của vật nuôi để có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp, có tác dụng tương đương với số kg.


Giun tròn và giun móc khác với sán dây vì chúng di chuyển qua cơ thể vật nuôi. Trong quá trình chúng di cư, các vòng và móc kích thích hệ thống miễn dịch của thú cưng tạo ra các kháng thể chống lại chúng. Do đó, vật nuôi trưởng thành có hệ thống miễn dịch mạnh có thể tự loại bỏ giun tròn và giun móc một cách tự nhiên. Nếu vật nuôi tiếp xúc với quá nhiều giun tròn và giun móc, hoặc nếu hệ thống miễn dịch của chó mèo hoạt động không tốt, chúng ta cần phải tẩy giun định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng:

- Với chó con bạn cần tẩy giun 2 tuần/lần từ 2 tuần tuổi đến 3 tháng tuổi, sau đó tẩy giun hàng tháng cho đến khi bé cưng được 6 tháng tuổi.

- Đối với mèo con, bạn cần tẩy giun 2 tuần/lần từ 6 tuần tuổi đến 3 tháng tuổi, sau đó tẩy giun hàng tháng cho đến khi mèo cưng được 6 tháng tuổi.

- Với các bé cún và mèo đã trưởng thành, tẩy giun định kỳ 3 tháng/lần.


Đối với những vật nuôi mang thai có thể tẩy giun trong suốt quá trình mang thai. Điều này làm giảm số lượng giun có thể truyền sang con non. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun sẽ không giết được giun móc và giun tròn ẩn náu trong các mô cơ của chó mẹ.

Nếu gia đình có trẻ em, người bệnh suy giảm hệ miễn dịch hoặc người già thì nên tẩy giun cho vật nuôi để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm bệnh từ động vật sang người. Nhiễm trùng Zoonotic là bệnh nhiễm trùng xảy ra ở vật nuôi và có thể truyền sang người. Giun tròn và giun móc từ vật nuôi gây ra hàng ngàn ca nhiễm bệnh từ động vật sang người mỗi năm. Những bệnh nhiễm trùng này có thể gây mù lòa, bệnh tật và dẫn tử vong.


Ngoài ve, bọ chét, ký sinh trùng thì ở cơ thể thú cưng còn xuất hiện thêm vài người bạn nhỏ không mời mà đến như giun tim, giun đũa... Và để tiễn những vị khách này, bạn có thể nhờ đến Heartgard Plus Chewables. Công dụng chính của Heartgard:

– Phòng bệnh giun tim ở chó bằng cách loại trừ ấu trùng giun tim (Dirofilaria immitis) ở giai đoạn xâm nhập mô khoảng một tháng sau khi nhiễm.

– Điều trị & kiểm soát giun đũa (Toxocara canis, Toxascaris leonina) và giun móc

(Ancylostoma canium, Uncinaria stenocephala, Ancylostoma braziliense).


Bạn có thể cho chó nhai trực tiếp hoặc nếu người bạn nhỏ của bạn không thích những viên thuốc, bạn có thể mix viên nhai Heartgard với Treats ăn vặt để đánh lạc hướng thú cưng của mình. Lưu ý, viên nhai chỉ sử dụng cho chó từ 6 tháng tuổi trở lên. Để viên nhai mang lại hiệu quả vượt trội bạn nên cho cún cưng nhai đều đặn mỗi tháng.


Bạn có thể phòng tránh các loại giun cho thú cưng bằng những viên nhai hoặc có thể dùng đến những loại thuộc dung dịch lỏng, dễ dàng sử dụng cho những bé không thích nhai hoặc sợ hãi khi thấy những viên thuốc đó.



Đặc biệt là những bé mèo, hiện nay Broadline là dòng sản phẩm được các phụ huynh ưa chuộng cho việc sổ giun định kỳ hằng tháng. Ngoài việc sổ giun ra thì Broadline mang lại tác dụng:

- Dành cho những bạn mèo đã có hoặc đang có nguy cơ bị lây nhiễm hỗn hợp bởi các loại giun sán, giun tròn và ngoại ký sinh.

- Được chỉ định cho các trường hợp nhiễm bọ chét và ve, rận cắn, giun đũa, giun móc và sán dây.

Bạn chỉ cần dùng sản phẩm và nhỏ đều vào gáy của thú cưng, sau đó thì dùng vòng cổ che chắn để tránh thú cưng liếm phải lúc mới nhỏ vào gáy. Và chờ kết quả thôi.



Tẩy giun định kỳ cho thú cưng không chỉ bảo vệ sức khỏe lâu dài của vật nuôi mà còn an toàn đối với các thành viên trong gia đình của bạn.

Hy vọng qua bài viết hôm nay, Petmall có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin về việc tẩy giun cho thú cưng. Hẹn gặp lại cả nhà trong bài viết tiếp theo nhé!








314 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page