top of page
Ms.Petmall

Cách Vệ Sinh Khay, Nhà Vệ Sinh Cho Mèo | PETMALL


Khay vệ sinh hay Nhà vệ sinh của mèo nên được vệ sinh hằng ngày và làm sạch kỹ lưỡng mỗi tuần một tuần tùy thuộc vào loại cát mà bạn đang sử dụng cho mèo. Hãy dọn chất thải và cho vào túi hốt phân, buộc kín miệng túi và để vào thùng rác ngoài trời.


Nên vệ sinh khay vệ sinh trong chậu giặt hoặc tốt hơn là ở ngoài trời bằng vòi hoặc xô. Không làm sạch khay vệ sinh trong bồn rửa nhà bếp, bồn rửa trong phòng tắm hoặc bồn tắm, vì mèo của bạn có thể chứa ký sinh trùng hoặc vi khuẩn có hại trong phân hoặc nước tiểu của chúng nên dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hoặc người thân trong nhà. Nếu đây là lựa chọn duy nhất của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch bồn tắm hoặc bồn rửa bằng thuốc tẩy pha loãng để diệt khuẩn hoàn toàn.

Để làm sạch hộp vệ sinh, hãy cọ rửa bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển chuyên dụng, nước nóng và xà phòng dạng lỏng không mùi — bất kỳ thứ gì có mùi thơm đều có thể gây kích ứng mũi mèo và khiến chúng từ chối khay vệ sinh, nhà vệ sinh. Rửa sạch hộp và lau khô bằng khăn giấy hoặc để khô tự nhiên, sau đó đổ đầy khay vệ sinh với 2 - 3cm cát vệ sinh.

Nên đeo găng tay và khẩu trang giấy trong khi dọn dẹp hoặc xúc khay vệ sinh, và phụ nữ mang thai không nên dọn dẹp khay vệ sinh vì nguy cơ nhiễm toxoplasmosis, một bệnh nhiễm trùng có thể gây dị tật bẩm sinh.


16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page