top of page
Ms.Petmall

Cách Để Mèo Mèo Cưng Uống Nước Nhiều Hơn | PETMALL

Đã cập nhật: 19 thg 12, 2022


Bạn đang gặp khó khăn trong việc cho mèo cưng uống nước và không biết phải làm sao để cho chúng có thể nạp đủ nước trong một ngày để duy trì sức khỏe. Bạn hãy tham khảo một vài bước dưới đây của Petmall Treats nhé!


1. Làm Sạch Bát Nước Của Chúng Thường Xuyên

Các bát nước dễ bị lắng đọng khoáng chất và chất nhờn dưới đáy (ngay cả khi nước có vẻ ổn, nó có thể không trong và chú mèo của bạn sẽ biết được sự khác biệt đó). Bát đĩa có nước đọng nên được làm sạch hàng ngày bằng nước nóng để khử trùng. Đài phun nước có xu hướng sạch hơn trong thời gian dài hơn, nhưng vẫn nên được làm sạch mỗi tuần một lần.


2. Thử Cho Mèo Uống Nước Bằng Đài Phun Nước

Mèo thích nước chuyển động vì nó có vị tươi hơn và vì chúng bị thu hút một cách tự nhiên bởi các nguồn nước chuyển động. Một cái bát có đài phun nước hoặc tính năng dòng chảy liên tục xoay nước sẽ làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn so với một bát nước động.

Những chiếc đài phun nước nhà Petmall luôn là những lựa chọn hàng đầu của các phụ huynh. Có thể mất vài ngày để mèo quen với vòi uống nước nhưng chúng sẽ thích nó.


3. Hãy Chắc Chắn Rằng Bạn Có Đủ Bát Nước

Nếu bạn đang có chó mình nhiều chú mèo siêu đáng yêu thì chuẩn bị cho mỗi bạn mỗi bát nước khác nhau là điều cần thiết. Vì có những chú mèo có tính chiếm hữu, chúng không muốn sử dụng chung một món đồ hay chia sẻ nó với bất kì ai. Điều này sẽ giúp bạn ngăn được tình trạng bất hòa, xung đột giữa các bạn ấy.


4. Xem Xét Vị Trí Đặt Bát Nước Cho Thích Hợp

Giữ bát nước của mèo ở một không gian lý tưởng. Mèo sẽ phản đối nếu nước uống của chúng được đặt cạnh khay vệ sinh hoặc ở những nơi chúng không cảm thấy an toàn. Hãy hướng đến một không gian không chật chội, yên tĩnh và tránh những lối đi trong ngôi nhà.


5. Cho Mèo Ăn Thức Ăn Ướt

Kết hợp thức ăn ướt hoặc đồ ăn nhẹ vào chế độ ăn của mèo có thể giúp chúng nạp thêm nước vào cơ thể hơn. Một số loại thực phẩm khô cũng có hàm lượng nước cao hơn những loại khác. Bạn có thể so sánh hàm lượng nước bằng cách tìm phần trăm độ ẩm trong bảng thành phần dinh dưỡng trên bao bì. Hầu hết các loại thực phẩm khô có độ ẩm từ 5-15%; thực phẩm đóng hộp thường có độ ẩm từ 70-85%.

Như mọi khi, hãy xin ý kiến với bác sĩ thú y về chế độ ăn lý tưởng cho mèo của bạn, vì một số loại thức ăn ướt có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về sức khỏe như bệnh răng miệng.

Hy vọng qua bài viết lần này của Petmall Treats giúp cho bạn giải quyết được tình trạng "biến uống" của mèo cưng. Hãy giúp bé cưng uống nước nhiều hơn mỗi ngày bạn nhé!

125 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page