top of page
Ảnh của tác giảannie_

Có Nên Cho Chó Ăn Thịt Sống?


Chó và bát thịt sống

Một trong nhiều điểm chung giữa chúng ta và người bạn bốn chân của mình đó là tình yêu dành cho thức ăn. Đôi khi, chúng ta có thể thưởng thức những thứ giống nhau, chẳng hạn như phô mai, gà, cá hay cà rốt. Nhưng thường thì những gì thỏa mãn cơn đói của chó không hợp khẩu vị với chúng ta và thậm chí có thể không an toàn cho chúng. Không phải lúc nào con đường dinh dưỡng cho chó cũng rõ ràng là đúng. Một câu hỏi phổ biến cho người nuôi là: chú chó của tôi có thể ăn thịt sống hay không?


Chế độ ăn thịt sống


Mặc dù chó có thể ăn thịt sống, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng nên ăn. Chắc chắn là những con chó có thể thích một chế độ ăn uống giống như những gì tổ tiên hoang dã của chúng đã ăn. Nhưng giờ đây chúng ta đã biết nhiều hơn về nhu cầu dinh dưỡng phức tạp của chó mà chế độ ăn chủ yếu là thịt sống không thể đáp ứng được.


Chó con và chó già cần một số vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng có trong chế độ ăn uống cân bằng gồm carbohydrate và protein phức tạp. Để giúp chúng xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, đồng thời hỗ trợ hệ thống miễn dịch của chúng, chủ sở hữu có nhiệm vụ tìm (những) sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu thay đổi của chó.


Mối nguy hiểm của thịt sống


Trong khi những người ủng hộ chế độ ăn thịt sống cho chó lập luận rằng thịt sống có liên quan đến sức sống, nghiên cứu vẫn tiếp tục xác nhận tính chính xác của tuyên bố này.


Tuy nhiên, điều chúng tôi chắc chắn là thịt sống có thể đưa vi khuẩn có hại vào nhà và đối tượng sử dụng chế độ ăn này. Salmonella, Listeria, E. coli và các vi khuẩn khác có thể gây ra các bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh truyền qua thực phẩm hoặc nhiễm khuẩn cho bạn và/hoặc chó của bạn. Tin tốt là nấu thịt sống ở nhiệt độ thích hợp sẽ giết chết vi khuẩn và tăng độ an toàn cho thực phẩm.


Để giảm lây nhiễm chéo, hãy luôn làm sạch bề mặt khu vực bếp của bạn và không để chó liếm tay bạn sau khi xử lý thịt sống.


Những gì bạn không thể nhìn thấy


Điều đáng nói là ngoài các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có khả năng gây ra do ăn thịt sống, còn có sán dây, tuyến trùng và các loại ký sinh trùng khác có thể gây ra các vấn đề lớn cho vật nuôi cũng như con người.


Chú chó của tôi có thể ăn thịt sống không?


Cho đến khi chúng ta biết rõ hơn về việc thịt sống ảnh hưởng như thế nào đến sự tăng trưởng và phát triển của chó, có lẽ tốt nhất nên xem xét rằng rủi ro lớn hơn lợi ích có thể có. Nếu bạn vẫn trung thành với khái niệm ăn thịt sống, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên làm như vậy dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn dinh dưỡng dành cho chó đủ tiêu chuẩn.


Petmall biết rằng việc giải quyết nhu cầu dinh dưỡng của chó có thể là một thách thức. Có rất nhiều sự lựa chọn tại các cửa hàng thú cưng và chuỗi cửa hàng tạp hóa, và thật khó để chọn “đúng”. Chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm ra những sản phẩm thức ăn tốt nhất cho độ tuổi, giống, lối sống và tiền sử bệnh tật của thú cưng của bạn vậy nên hãy liên lạc ngay với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào.


27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page