top of page
Ms.Petmall

Có Nên Cho Mèo Ăn Cơm Hay Không? Mọi Thứ Bạn Cần Biết | PETMALL


Lợi Ích Của Việc Cho Mèo Ăn Cơm

Nếu đôi mắt tròn nhỏ đang nhìn bạn ăn một ít cơm, hãy thoải mái cho mèo ăn một miếng nhỏ. Cơm chắc chắn nằm trong danh sách đồ ăn nhẹ an toàn cho mèo. Mặc dù gạo không thực sự cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mèo nhưng có một số lợi ích chính khi cho mèo ăn một lượng gạo nhỏ. Chúng bao gồm:


Gạo nấu chín không độc hại: Tiến sĩ Barrack cho biết miễn là nó phù hợp với hệ thống tiêu hóa của chúng, gạo là thức ăn hoàn toàn an toàn cho con người để mèo nhấm nháp.


Nó có thể đóng một vai trò nhỏ trong chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng của mèo: Là một thành phần phụ, gạo thường hay xuất hiện trong thành phần thức ăn của mèo được bán trên thị trường.


Quá trình tiêu hóa của mèo con có thể được hỗ trợ: Một số bác sĩ thú y khuyên dùng gạo luộc hoặc gạo tẻ để hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa. Và gạo lứt, có nhiều chất xơ, cũng có thể được sử dụng để giúp trị táo bón (bạn chỉ cần nhớ hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi sử dụng gạo cho bất kỳ tình huống GI nào của mèo).


Gạo lứt có một số chất dinh dưỡng tốt: Mặc dù mèo sẽ không đạt được mức dinh dưỡng như con người chúng ta, nhưng gạo lứt có một số lợi ích cho sức khỏe. Vì là ngũ cốc nguyên hạt nên nó vẫn còn cám và mầm, nghĩa là nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ngay cả khi rất ít đối với những người bạn mèo của chúng ta nhưng chắc chắn sẽ không làm hại chúng. Những chất dinh dưỡng đó bao gồm:

  • Chất xơ

  • Chất đạm

  • vitamin B1

  • vitamin B3

  • vitamin B6

  • Sắt

  • magie

  • chất chống oxy hóa

Gạo trắng giàu dinh dưỡng cũng có các vitamin và khoáng chất hữu ích , bao gồm sắt và axit folic.


Nhược Điểm Của Việc Cho Mèo Ăn Cơm

Mặc dù gạo không độc hại và có lợi nhưng có một số nhược điểm khi cho mèo ăn cơm. Chúng bao gồm:


Lợi ích dinh dưỡng có thể bị mất trên mèo: Gạo cũng có thể sẽ là nguyên nhân cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của mèo nếu bạn cho chúng ăn quá nhiều.


Mất cân bằng dinh dưỡng: Việc nhai quá nhiều cơm thực sự có thể ngăn mèo ăn đủ chế độ ăn nhiều thịt có lợi mà chúng.


Đường tiêu hóa có thể hoạt động khó khăn: Bởi vì mèo là loài ăn thịt - có nghĩa là các bữa ăn của chúng nên có thành phần từ thịt - nên việc ăn quá nhiều hay lạm dụng ngũ cốc sẽ khiến cho sức khỏe của mèo không được đảm bảo. Một số con mèo sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu hệ thống tiêu hóa của chúng trở nên bất ốn sau bữa ăn nhẹ bằng cơm. Tiến sĩ Barrack cho biết: “Nhiều con mèo gặp khó khăn trong việc xử lý và tiêu hóa carbohydrate".


Mèo không có nhu cầu thực sự về carbohydrate: Tiến sĩ Barrack khẳng định rằng mèo con được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​chế độ ăn giàu protein. Mặc dù một số loại thức ăn có sẵn trên thị trường hiện nay dành cho mèo có bao gồm các loại ngũ cốc như gạo làm chất độn, nhưng chúng chỉ được thêm vào với số lượng nhỏ đã được hiệu chuẩn đặc biệt.


Các vấn đề liên quan đến sức khỏe xuất hiện: Tinh bột có thể làm tăng lượng đường trong máu và Tiến sĩ Barrack lưu ý rằng ăn quá nhiều tinh bột sẽ dẫn đến những tình trạng như béo phì hoặc tiểu đường.


Cách Cho Mèo Ăn Cơm

Nếu chú mèo nhà bạn có niềm đam mê với cơm thì thỉnh thoảng hãy cho chúng ăn một lượng nhỏ là được. Hãy để chúng thưởng thức một chút cơm như thể là một món quà, hoặc thử nó như một cách để giấu thuốc cho chúng dùng. Dưới đây là một số mẹo phục vụ cơm cho mèo:


Cho chúng ăn gạo lứt hoặc gạo trắng: Tuy nhiên, chúng có thể ăn một trong hai loại gạo, Tiến sĩ Barrack cảnh báo rằng có những loại ngũ cốc khác, nhỏ hơn, như lúa mạch, bột ngô và couscous, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn và thường dễ dàng hơn cho mèo thưởng thức. Tiến sĩ Barrack nói: “Tất nhiên, những món ăn cho mèo như cá, thịt hoặc thậm chí là rau sẽ là những lựa chọn tốt hơn nhiều".


Đồ ăn nhẹ của mèo chỉ nên chiếm một phần nhỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày không quá 10%.


Chỉ trình bày cơm chín không bao giờ cho mèo ăn cơm chưa nấu chín. Gạo thô khó tiêu hóa và cũng có thể chứa lectin, một loại protein thực vật hoạt động như một loại thuốc trừ sâu tự nhiên. Nếu ăn với số lượng lớn, nó có thể gây ra các vấn đề về đường ruột, như tiêu chảy và nôn mửa.


Tránh xa cơm có phụ gia, gia vị hoặc nước sốt dưới bất kỳ hình thức nào: những thành phần này có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của mèo con. Vì vậy, nếu mèo cưng của bạn là một chú mèo có dạ dày nhạy cảm thì không nên dùng muối hoặc nước tương!


Trộn các loại rau nấu chín an toàn cho mèo như cà rốt, bí xanh hoặc đậu Hà Lan. Điều này có thể thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ người sành ăn nhỏ của bạn, cùng với việc tăng cường dinh dưỡng. Chỉ cần chắc chắn kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn trước để đảm bảo rằng những bổ sung này phù hợp với mèo cưng.


Giữ khẩu phần tối thiểu và không thường xuyên: Không bao giờ được đổ cơm thay cho thức ăn vật nuôi thông thường của mèo vì nó không chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để mèo con có sức khỏe tối ưu.

Hy vọng với những chia sẻ của Petmall Treats bạn sẽ có thêm tips chăm sóc cho bé mèo cưng của mình!

31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page