top of page
Ảnh của tác giảannie_

DIY 3 Loại Thuốc Xịt Chống Cắn Phá Đồ Đạt Hiệu Quả Cho Chú Chó Của Bạn

Những loại thuốc xịt chống cắn phá DIY này có thể giúp quá trình huấn luyện chú chó yêu của bạn diễn ra suôn sẻ hơn (đồng thời cũng tiết kiệm được kha khá đồ đạt trong nhà của bạn).

Chú chó con đang nhai dây giày

Hãy đối mặt với điều nằy, rằng chó thích nhai mọi thứ. Chúng có thể cắn các góc của chiếc ghế sofa trong phòng khách của bạn, những chiếc giày bạn đặt ngay ngắn trên kệ hoặc thậm chí gặm nhấm bàn chân còn đang được băng bó của chính mình. Nếu chú chó nhỏ của bạn không thể kiềm chế được niềm đam mê cắn phá đồ đang bộc phát mạnh mẽ trong người chúng, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên xịt thuốc chống chó cắn phá đồ đạt.

Chúng tôi đã tìm thấy 3 công thức thuốc xịt chống cắn phá đồ đạt an toàn và hiệu quả nhất bạn có thể làm tại nhà để giúp ngăn chặn việc nhấm nháp phá hoại của đứa trẻ tinh nghịch nhà bạn.


1. Xịt chống cắn phá tự làm hiệu quả nhất


Giấm có vị đắng, đó là lý do tại sao chất lỏng không độc hại này tạo ra một loại thuốc ngăn chặn việc gặm nhấm bậy bạ rất tuyệt vời.


Một bình giấm đầy

Nguyên liệu cần có:

  • Làm sạch chai xịt

  • 1 phần giấm trắng

  • 3 phần giấm táo

Cách làm:

  1. Cho cả hai nguyên liệu vào bình xịt và trộn đều.

  2. Xịt lên đồ nội thất, đồ vật hoặc khu vực mà chú chó của bạn thích nhai.

  3. Để khô tự nhiên.

  4. Áp dụng lại khi cần thiết; bình xịt này có hiệu quả kéo dài từ hai đến ba ngày.

Mẹo nhỏ: Hỗn hợp này có mùi giấm tương đối nồng và có tác dụng chống cắn phá mạnh, nhưng có thể mùi của nó sẽ không dễ chịu mấy. Nếu bạn cần thứ gì đó không làm bạn choáng váng, hãy thử pha loãng hỗn hợp giấm đó với 4 cốc nước.


2. Xịt cay chống cắn phá cho chó


Vị cay nồng sẽ khiến cơn cuồng cắn phá của chú chó nhà bạn đột ngột tắt nguồn. Bình xịt từ ớt cayenne DIY này có thể được lau sạch trong vài phút nhưng lại hoạt động cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần chắc chắn rằng chú chó của bạn không ở trong phòng khi bạn xịt thuốc để bảo vệ mắt của chúng (và bạn cũng có thể cần đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt của chính mình!)

Ngoài ra, loại thuốc xịt này còn có thể giúp ngăn chó và các loài gây hại khác tấn công đám cây trồng trong khu vườn của bạn.


Bột ớt cayenne và ớt cayenne khô

Nguyên liệu cần có:

  • Làm sạch chai xịt

  • 1 muỗng cà phê ớt cayenne xay

  • 4 cốc nước

Cách làm:

  1. Cho cả hai nguyên liệu vào bình xịt và trộn đều.

  2. Xịt lên đồ nội thất, đồ vật hoặc khu vực mà chó của bạn thích nhai.

  3. Để khô tự nhiên.

  4. Áp dụng lại khi cần thiết; hỗn hợp thể tồn tại trên bề mặt đến một tuần.

Mẹo nhỏ: Bình xịt này rất đơn giản và có thể làm sạch nhanh chóng chỉ bằng một miếng vải ẩm. Một số hỗn hợp bao gồm dầu hoặc các thành phần khác có thể làm ố vải hoặc thảm, vì vậy hãy kiểm tra kỹ bình xịt của bạn trước khi sử dụng.


3. Xịt chống cắn phá cho chó từ sả pha loãng


Sả được biết đến với công dụng đuổi muỗi tuyệt diệu, nhưng chó cũng rất ghét mùi này. Xịt một chút dung dịch này lên đồ nội thất của bạn có thể hữu ích trong việc loại bỏ những chiếc răng chó nghịch ngợm ra khỏi đó.


Chú ý: Hãy thận trọng với loại thuốc xịt này vì sả dùng ở số lượng lớn sẽ có độc với chó. Bạn không nên cho chú chó của mình hấp thụ quá nhiều, vì vậy nếu bạn nhận thấy chúng bắt đầu liếm vào khu vực bạn đã xịt, hãy rửa sạch và chọn một loại xịt khác.


Lọ dầu sả và vài lá sả tươi

Nguyên liệu cần có:

  • Làm sạch chai xịt

  • 1 muỗng cà phê dầu sả

  • 4 cốc nước

Cách làm:

  1. Cho cả hai nguyên liệu vào bình xịt và trộn đều.

  2. Xịt lên đồ nội thất, đồ vật hoặc khu vực mà chó của bạn thích nhai.

  3. Để khô tự nhiên.

  4. Áp dụng lại khi cần thiết; dầu có xu hướng dính lại trong vài ngày cho đến một tuần.


Những thuốc xịt này rất dịu nhẹ, nhưng cũng hiệu quả. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ sử dụng hóa chất - chẳng hạn như thuốc tẩy, amoniac hoặc cồn isopropyl - làm chất thay thế trong hỗn hợp của bạn, vì những chất này có thể gây hại trực tiếp đến chú chó của bạn.


Với 3 công thức DIY thuốc xịt chống cắn phá đồ đạt dành cho chó mà Petmall vừa chia sẻ cho bạn, mong rằng cuộc sống của bạn cùng chó cưng sẽ trở nên dễ dàng hơn trong tương lai. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết kế tiếp!


29 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page