top of page
Ảnh của tác giảannie_

Du Lịch Cùng Chó Cưng: Danh Sách Những Thứ Cần Mang

Bạn có từng nghĩ đến việc đi du lịch với chú chó của mình trong một kỳ nghỉ? Chó có thể là người bạn đồng hành tuyệt vời khi đi du lịch đấy, miễn là bạn nghĩ trước về nhu cầu đi lại của chó con. Hãy cũng Petmall xem qua danh sách những thứ cần thiết phải mang theo trong chuyến du lịch dành cho chó này để giúp bạn chuẩn bị hành lý cho chú chó của mình nhé.

Chú chó bên cạnh vali

Du lịch đường bộ cùng chó cưng - Petmall

Hãy xem xét mức độ thoải mái của chú chó nhà bạn. Chó có bị say xe không? Liệu nó có thể ra vào xe mà không gặp khó khăn gì không? Nếu bạn có lý do để nghĩ rằng chuyến đi bằng ô tô của bạn có thể khiến chú chó của bạn lo lắng thì tốt nhất bạn nên để chó con ở nhà với người chăm sóc thay vì đưa nó đi cùng.


Luôn nhốt chó của bạn khi di chuyển trên ô tô, có thể là trong cũi hoặc bằng dây nịt, nhưng việc dừng nghỉ thường xuyên cũng là cần thiết để chó có thể duỗi chân và hít thở. Hiệp hội Y tế Thú y Hoa Kỳ (AVMA) đề nghị dừng hai đến ba giờ một lần để chó của bạn ra khỏi xe, cho chúng đi vệ sinh và uống nước.


Petmall đặc biệt lưu ý, không bao giờ để động vật trong xe đang đậu một mình! Ngay cả vào những ngày mát mẻ, nhiệt độ trong ô tô đang đỗ có thể lên đến đỉnh điểm nhanh chóng, khiến thú cưng của bạn có nguy cơ bị say nắng hoặc tử vong. Vào những ngày lạnh giá, thú cưng của bạn có thể bị hạ thân nhiệt trong ô tô đóng kín.


Chú chó thò đầu ra cửa xe hơi

Danh sách những thứ cần mang theo trong chuyến đi cho chó của bạn bằng ô tô bao gồm:

  • Đủ thức ăn và nước uống cho toàn bộ chuyến đi.

  • Đồ ăn vặt.

  • Túi đựng phân chó.

  • Một sợi dây xích.

  • Một tấm nệm hoặn khăn tắm để chó con nằm.

  • Một món đồ chơi hoặc khúc xương yêu thích.

  • Hình ảnh hiện tại của con chó của bạn (để cho mọi người xem trong trường hợp bạn bị lạc).

  • Thẻ có thông tin du lịch chi tiết, bao gồm số điện thoại di động của bạn.

  • Kem chống nắng nếu bạn định đi đâu đó dưới ánh nắng mặt trời khắc nghiệt. Chó cũng có thể bị cháy nắng đấy.


banner

Chuyến đi cắm trại cùng chó cưng

Nghiên cứu trước để đảm bảo rằng bạn tìm được khu cắm trại thân thiện với vật nuôi. Hầu hết các khu cắm trại đều có chính sách dành cho thú cưng ngay trên trang web của họ. Bạn sẽ không mong muốn kỳ nghỉ vui vẻ của cả hai kết thức bằng việc nhận ra chú chó của bạn không được chào đón!


Hãy đến gặp bác sĩ thú y trước khi khởi hành để đảm bảo chú chó của bạn được tiêm phòng đầy đủ. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng chó con của bạn được bảo vệ khỏi bọ ve, muỗi và các côn trùng khác. Cũng giống như con người, chó có thể mắc bệnh Lyme và virus West Nile. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về các biện pháp phòng ngừa tốt nhất cũng như thuốc trị bọ chét và ve nên dùng.


Luôn buộc chó của bạn bằng dây xích. Bạn có thể muốn để con chó của mình đi lang thang tự do, nhưng hãy nhớ rằng nó không ở một địa điểm quen thuộc và có thể dễ dàng bị lạc giữa những tán cây. Ngoài ra, việc xích chó có thể giúp chó không đánh nhau với chó sói, gấu, hoặc các động vật hoang dã khác. Ngay cả một vết cắn hoặc vết xước nhỏ của động vật hoang dã cũng có thể gây thương tích nghiêm trọng.


Chú chó ở khu cắm trại

Danh sách khi đi cắm trại của bạn nên bao gồm mọi thứ có trong danh sách khi đi cắm trại bằng ô tô và cả hộp sơ cứu. Bạn nên đóng gói những thứ sau:

  • Sổ tiêm chủng

  • Thêm dây xíchvòng cổ.

  • Xà phòng và nước để khử trùng mọi vết thương có thể xảy ra và giữ cho vết thương khô ráo.

  • Bàn chải hoặc lược. Những thứ này sẽ rất hữu ích nếu con chó của bạn đi trong rừng và bị vướng gì đó trong lông của nó.

  • Khăn cho chó của bạn. Hãy tin chúng tôi, chú chó của bạn sẽ bị bẩn khi đi cắm trại, vì vậy bạn nên lau sạch người cho nó trước khi cho nó vào trại hoặc lều.

  • Nhíp nếu nó vô tình bị bọ ve cắn.

  • Giường dành cho chó, để nó không phải ngủ dưới đất.

  • Áo phao nếu cả hai tham gia hoạt động chèo thuyền.

Du lịch bằng máy bay cùng chó cưng (Nội địa và Quốc tế)

Petmall khuyên bạn hãy kiểm tra trang web của hãng hàng không trước khi bạn đi vì các chính sách về việc cho thú cưng đi du lịch của các hãng có sự khác nhau. Bạn muốn chuẩn bị đáp ứng tất cả các quy tắc và quy định cụ thể trước khi rời sân bay. Kiểm tra hai lần cũng không phải là ý tồi! Hãy xem lại chính sách ít nhất vài ngày trước khi bạn khởi hành để đảm bảo hãng hàng không không thay đổi quy định mà không thông báo cho bạn.


Tìm ra nơi thú cưng của bạn sẽ bay. Nhiều hãng hàng không hiện cho phép những chú chó có kích thước nhất định được mang theo bạn trong cabin máy bay. Những hãng khác lại có thể không cho phép mang theo động vật.


Cùng với việc tìm hiểu thông tin cụ thể về thời gian trên không, hãy truy cập trang web của các sân bay bạn sẽ đi qua. Bạn sẽ muốn tìm hiểu các chính sách về việc đưa thú cưng ra khỏi lồng ở các nhà ga và liệu chúng có chỗ dành riêng cho việc "cứu trợ thú cưng" để chó của bạn có thể đi vệ sinh và duỗi chân hay không. Việc đến gặp bác sĩ thú y là điều bắt buộc trước khi bạn cập nhật bất kỳ loại vắc xin nào. Ngoài ra, nhiều quốc gia có những yêu cầu khác nhau về việc tiếp nhận động vật. Bác sĩ thú y có thể giúp bạn xác định các yêu cầu du lịch đến quốc gia bạn đang đến và đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu. Một trong những yêu cầu của một số quốc gia là kiểm dịch. Việc kiểm dịch có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tháng tùy thuộc vào quốc gia, vì vậy hãy sẵn sàng cho khoản chi phí bổ sung đó. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ luôn cập nhật danh sách các yêu cầu du lịch theo quốc gia. Hãy chuẩn bị cho những thay đổi vào phút cuối vì các quốc gia có thể thay đổi các hạn chế của mình thường xuyên tùy thuộc vào mối lo ngại về sức khỏe.


Chó đi lên máy bay

Danh sách những thứ cần mang khi du lịch của bạn sẽ khác nhau tùy theo hãng hàng không, đó là lý do tại sao việc kiểm tra các chính sách cụ thể của họ lại quan trọng. Ví dụ: danh sách kiểm tra của JetBlue bao gồm:

  • Sổ tiểm chủng.

  • Thẻ ID.

  • Giấy phép thú cưng.

  • Người vận chuyển vật nuôi đã được phê duyệt.

  • Đồ ăn nhẹ và đồ ăn vặt cho thú cưng.

Nếu chú chó của bạn không thể ngồi trong cabin cùng bạn, hãy nhớ cho nhiều nước và một ít thức ăn vào cũi của nó, cũng như đồ chơi yêu thích của nó và thứ gì đó có mùi giống bạn để nó không lo lắng trên chuyến bay.


Con chó của bạn luôn bên cạnh bạn khi ở nhà, vậy tại sao nó không lại không bên bạn trong khi bạn đang tận hưởng sự nghỉ ngơi và thư giãn chứ. Dành thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ cùng với chú chó của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đã tham khảo những thông tin mà Petmall vừa cung cấp. Mong rằng hai bạn có thể tận hưởng thời gian bên nhau mà không gặp phải những rắc rối không cần thiết.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




73 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page