top of page
Ảnh của tác giảannie_

Giúp Chú Chó Của Bạn Đối Phó Với Pháo Hoa | Petmall

Chó và pháo hoa không phải là một cặp đôi có thể dung hòa được với nhau. Việc bạn muốn đưa chú chó của mình tham gia những cuộc vui ngoài trời, những lễ hội náo nhiệt là điều tự nhiên, nhưng thú cưng và pháo hoa lại không tạo nên sự kết hợp tuyệt vời như bạn nghĩ.

Chú chó rụt cổ trong chuồng

Bạn có thể đã biết điều này nếu bạn từng nhìn thấy chú chó cưng của mình thu mình lại khi nghe thấy tiếng sấm, nhưng nhiều chú chó mắc chứng sợ tiếng động lớn và những tia sáng chói lóa đi kèm với pháo hoa có thể khiến chúng thêm căng thẳng và lo lắng hơn gấp nhiều lần. Chó có thính giác nhạy cảm hơn nhiều so với con người, vì vậy những tiếng nổ vốn đã lớn đối với bạn sẽ khiến chó của bạn trở nên sợ hãi. Nếu chú chó của bạn vội vã chạy tìm chỗ ẩn nấp khi có tiếng pháo nổ, hãy đọc tiếp để cùng Petmall tìm hiểu cách giúp chúng thoát khỏi nổi sợ này nhé.


Làm thế nào để giữ cho chú chó của bạn bình tĩnh và an toàn trong khi bắn pháo hoa?

Thú cưng và pháo hoa có thể không hòa hợp với nhau, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện một số bước để vụ nổ ít ảnh hưởng đến chú chó cưng của bạn hơn. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm mà Petmall tổng hợp được để giúp kiểm soát sự căng thẳng cho chú chó của bạn và đảm bảo an toàn cho chúng trong mùa pháo hoa:


Chú chó lấy chân che mắt

Nên:

  • Để chúng ở trong nhà, đóng cửa sổ và kéo rèm để giúp giảm tiếng ồn lớn. Nếu chú chó của bạn đã được huấn luyện trong chuồng, việc cho chúng vào trong chuồng và đắp chăn có thể mang lại cảm giác an toàn. Nếu bạn có một tầng hầm mà chú chó của bạn có thể an toàn không nghe thấy tiếng của pháo hoa, đây có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  • Hãy đảm bảo rằng bạn cho chúng tập thể dục nhiều hơn và sớm hơn trong ngày để tiêu hao thêm năng lượng, chúng sẽ quá mệt để lo lắng thêm khi pháo hoa bắt đầu nổ.

  • Hãy kiểm tra hàng rào của bạn để đảm bảo không có bất kỳ lỗ hở nào mà chú chó của bạn có thể chạy trốn khi bạn cho chúng ra ngoài để đi vệ sinh

  • Hãy đảm bảo rằng chú chó của bạn đang đeo một chiếc vòng cổ vừa vặn và đeo thẻ có thông tin cá nhân đề phòng trường hợp nó bỏ chạy. Người ta tin rằng nhiều vật nuôi bị mất tích vào những ngày lễ hội lớn do lo lắng, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để tránh chúng bỏ chạy.

  • Cung cấp cho chú chó của bạn một vật gây xao nhãng sự tập trung của chúng vào pháo hoa, chẳng hạn như đồ chơi nhai yêu thích hoặc bát ăn chứa đầy món ăn yêu thích của chúng, để thu hút sự chú ý của chúng trong khi pháo hoa nổ.

  • Hãy bật TV hoặc radio để giúp át đi âm thanh. Âm nhạc có âm thanh nhẹ nhàng thường là lựa chọn tốt nhất để giúp chó giảm bớt lo lắng.

Không nên:

  • Đừng để chú chó con của bạn theo sát màn bắn pháo hoa - bất kể bạn rất muốn chúng có mặt ở đó đến mức nào.

  • Đừng hành động khác đi hoặc thừa nhận nỗi sợ hãi của chó khi pháo hoa diễn ra. Điều này sẽ chỉ củng cố cho hành vi lo lắng của chúng.

  • Đừng thả dây xích cho chúng ra khỏi bên ngoài khu vực có hàng rào trong mùa pháo hoa. Nếu hoảng sợ quá mức, chúng có thể bỏ chạy và bị lạc.

banner

Giảm mẫn cảm cho chú chó của bạn trước pháo hoa

Chó và pháo hoa không nhất thiết phải là một trận chiến một mất một còn - nỗi sợ hãi của chú chó của bạn là không thể tránh khỏi. Theo nghiên cứu của Đại học Bristol, những chú chó con tiếp xúc với pháo hoa từ sớm sẽ ít thấy sợ hãi hơn khi trưởng thành. Bạn có tin vào chú chó của mình không? Nếu bạn nuôi một chú chó con đang trong giai đoạn hòa nhập xã hội từ 4 đến 14 tuần, Petmall khuyến khích việc cho chó xem pháo hoa an toàn vì điều này có thể giúp chúng không trở nên sợ hãi khi trưởng thành.


Chú chó con được ôm đặt lên hai chân chủ

Tuy nhiên, Petmall cho rằng nếu chú chó của bạn đã trưởng thành thì vẫn chưa phải là quá muộn để giải mẫn cảm cho chúng thông qua liệu pháp tiếp xúc. Nó có thể không loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ hãi của chó nhưng nó có thể giúp chó giảm bớt sự lo lắng.


Đây là cách làm dịu lại tâm trạng cho chú chó của bạn: Trong khi chú chó của bạn đang tham gia vào một hoạt động mà chúng thích, chẳng hạn như âu yếm hoặc thưởng thức đồ ăn cho chó, hãy phát video hoặc ghi lại cảnh pháo hoa đang nổ ở âm lượng thấp; làm điều này nhiều lần trong ngày. Sau vài ngày, hãy bắt đầu tăng âm lượng dần dần. Nếu chú chó có vẻ sợ hãi, hãy giảm âm lượng xuống và tiếp tục với tốc độ chậm hơn. Kiên trì luyện tập theo cách này cho đến khi chú chó của bạn có thể nghe video ở âm lượng lớn mà không sợ hãi. Petmall tin rằng sẽ đến lúc bạn và chú chó của mình có thể cùng nhau ngắm pháo hoa.


Đối mặt với nỗi ám ảnh cực độ

Nếu các giải pháp trên không giúp ích được gì, chú chó của bạn có thể cần được hỗ trợ thêm để vượt qua nỗi sợ hãi. Những chiếc áo khoác đặc biệt dành cho chó đã được chứng minh là giúp chúng thoải mái khi có tiếng ồn lớn như pháo hoa hoặc khi có giông bão. Bác sĩ thú y của bạn cũng có thể có một số giải pháp để giúp chú chó của bạn bình tĩnh, vì vậy sẽ không hại gì nếu bạn gọi cho họ và hỏi.


Giúp chó có trải nghiệm pháo hoa không căng thẳng với Petmall

Khi pháo hoa bắt đầu, tốt nhất là bạn đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chú chó của mình. Cung cấp một nơi an toàn, yên tĩnh để chó thư giãn là một trong những cách tốt nhất bạn có thể mang lại cho chú chó của mình một kỳ nghỉ vui vẻ. Petmall chúc bạn thành công!


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Commenti

Valutazione 0 stelle su 5.
Non ci sono ancora valutazioni

Aggiungi una valutazione
bottom of page