top of page
Ảnh của tác giảannie_

Giúp Thú Cưng Của Bạn An Toàn Trong Cơn Bão


Chú chó nằm dưới gầm sô-pha

Bão hay những cơn mưa xối xả có thể gây gián đoạn cuộc sống hàng ngày của cả chúng ta và thú cưng. Thời tiết khắc nghiệt có nguy cơ làm mọi thứ ướt sũng, lầy lội và đôi khi xảy ra giông bão.


Dưới đây là một số mẹo để sống sót trong trong mùa mưa bão triền miên và giữ cho thú cưng của bạn được an toàn, ấm cúng.


1) Bảo vệ thú cưng của bạn!


Chúng ta sẽ không thể thiếu áo mưa trong những cơn mưa phùn bất tận để bảo vệ thú cưng.


Đầu tư một chiếc áo mưa thoải mái, ấm áp và chịu được thời tiết để giữ ấm cho chú chó của bạn trong mỗi chuyến đi dạo. Nếu bạn cần trợ giúp để có được kích thước vừa phải, đừng quên đến những tiệm trang phục thú cưng ở địa phương để được thử đồ.


Hãy nhớ lau khô người cho chú chó của bạn thật kỹ khi chúng trở về nhà. Lông ướt lạnh có thể gây cảm giác khó chịu và dẫn đến nguy cơ bị thắt nút hoặc bị rối.


Nếu bạn nuôi Lợn Guinea hoặc Thỏ ở ngoài, hãy nhớ chống chịu thời tiết cho chuồng của chúng. Trong thời tiết giông bão, có nên tìm một nơi nào đó trú ẩn tốt hơn để bảo vệ chúng không.


Hầu hết mèo sẽ không bao giờ đặt chân ra ngoài trong điều kiện gió ẩm ướt. Tuy nhiên, một số chú moggie tinh nghịch có thể quyết định đương đầu với cơn bão. Nếu con mèo của bạn có nhiều khả năng mạo hiểm ra ngoài khi thời tiết nguy hiểm, hãy chuẩn bị và nhốt chúng lại trước.


2) Theo dõi thời tiết!


Theo dõi dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch đi dạo quanh những trận mưa như trút nước. Không ai muốn bị mắc kẹt bên ngoài trong thời tiết xối xả, đặc biệt là với người bạn dấu yêu của mình.


Hãy nhớ rằng, nếu thời tiết không chịu vui lên, tốt hơn hết là chó KHÔNG nên đi dạo. Thay vào đó hãy tập trung vào việc loại bỏ năng lượng của họ bên trong nhà, nơi ấm áp và an toàn. Từ những vệt mùi hương trong nhà cho đến việc sử dụng đồ chơi để tương tác, có rất nhiều hoạt động giải trí sẽ diễn ra trong một ngày mưa.


3) Giữ thú cưng ở nơi dễ quan sát


Những đám mây đen hơn sẽ bắt đầu kéo đến trước khi cơn bão ập đến, thường dẫn đến tầm nhìn kém hơn trên các tuyến đường đi bộ thông thường của bạn.


Đảm bảo chú chó của bạn được chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết xấu và những mùa tối hơn bằng cách đầu tư vào thiết bị dắt chó đi dạo có phản quang. Cũng cần đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng được nhìn thấy trong điều kiện nhiều mây hơn.

4) Giữ thú cưng bình tĩnh


Sấm sét ầm ĩ có thể là một trải nghiệm đáng sợ đối với vật nuôi và đôi khi cả đối với chúng ta. Nhiều người cảm thấy khó chịu trước âm thanh của cơn bão nên rất dễ đồng cảm với cảm giác của những người bạn lông lá nhà mình.


Điều quan trọng là phải chuẩn bị và giữ bình tĩnh cho chúng hết mức có thể:


  • Đầu tư vào các sản phẩm xoa dịu có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng.

  • Cung cấp cho thú cưng của bạn một nơi an toàn để trốn. Chó thường thích nơi nào đó kín đáo (chẳng hạn như sau ghế sofa hoặc trong chuồng ấm cúng của chúng). Thông thường, mèo cảm thấy thoải mái hơn ở một nơi nào đó cao và khuất.

  • Cung cấp không gian cho thú cưng của bạn nhưng cũng mang đến những trò giải trí hấp dẫn và thú vị như đồ ăn và đồ chơi mới.

  • Nhớ kéo rèm và bật TV hoặc một vài bản nhạc êm dịu. Cơn bão sẽ sớm qua đi và thú cưng của bạn sẽ trở lại bình thường.


Petmall hy vọng tất cả các bạn sẽ vượt qua những ngày mưa gió ẩm ướt với ít những mối lo. Hãy nhớ rằng sẽ luôn có mặt trời sau cơn bão, hẹn gặp lại bạn ở bài viết kế tiếp!

18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page