top of page
Ảnh của tác giảannie_

Huấn Luyện Cún Con Của Bạn Đi Vệ Sinh


Cún con bị quấn quanh giấy vệ sinh

Đón một chú cún về nhà là một trải nghiệm tuyệt vời và cũng đầy mới mẻ. Tuy nhiên, một phần của việc nuôi cún con mà những người chủ chưa có nhiều kinh nghiệm thường lo ngại - đó là cơn ác mộng huấn luyện chúng đi vệ sinh.


Với sự kiên nhẫn và bền bỉ của bạn, mọi chú chó con đều có thể nắm bắt được nghi thức đi vệ sinh đúng cách. Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách thức, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ những điều sau trong quá trình huấn luyện:


  • Tai nạn xảy ra! Tại một thời điểm nào đó, chú chó con của bạn sẽ quên những gì được dạy và chúng có thể đi bậy trong nhà, đây là một phần của quá trình huấn luyện cún con.

  • ĐỪNG BAO GIỜ phạt con bạn vì lỗi lầm nó vô tình gây ra. Điều này dẫn đến việc chú cún của bạn có cảm giác tiêu cực khi bị cấm đi vệ sinh. Nó có thể khiến cún con lo lắng và căng thẳng, quá sợ hãi khi đi vệ sinh trước mặt chủ nhân của chúng!

  • Hãy nhớ rằng cún con vẫn đang học! Giống như trẻ sơ sinh, chó con không hiểu nhu cầu cơ thể của chúng. Chúng không nhận ra rằng cảm giác đầy trong bàng quang có nghĩa là đến lúc cần đi vệ sinh. Vì vậy, thật không hợp lý khi mong đợi chúng báo với bạn khi nào cần.

  • Sử dụng chất tẩy rửa thích hợp. Chó thường sẽ đi vệ sinh ở cùng một chỗ. Để tránh chú cún con của bạn bị thu hút trở lại khu vực đi bậy của chúng, hãy sử dụng chất tẩy rửa có chứa enzym loại bỏ mùi hương một cách triệt để.


Khi nào cún con cần đi vệ sinh?


Cún con của chúng ta cần đi vệ sinh rất thường xuyên. Chúng sẽ cần giải tỏa ngay sau khi thức dậy, sau khi ăn hoặc uống, khi họ bắt đầu di chuyển sau một thời gian nghỉ ngơi, sau khi chơi hoặc tập thể dục và tất nhiên là khi chúng thấy phấn khích.


Trên thực tế, cún con cần đi vệ sinh khoảng 2 giờ một lần. Điều quan trọng là bạn phải cho chúng đi vệ sinh đều đặn cũng một cách và vị trị giống nhau!


Các bước huấn luyện cún con đi vệ sinh


Quá trình huấn luyện đi vệ sinh rất đơn giản, chỉ cần nhiều lời khen ngợi và cộng thêm sự kiên nhẫn của bạn.


Giữ cho cún con có tần suất cho ăn đều đặn - điều này cho phép bạn dự đoán tốt hơn khi nào chúng cần đi vệ sinh. Hãy nhớ rằng việc đưa chó con ra ngoài thường xuyên là tùy thuộc vào bạn.


Đưa cún con của bạn đi vệ sinh vào buổi sáng. Hãy nhớ rằng chó con cần đi vệ sinh MỌI LÚC. Vì vậy, hãy lên kế hoạch dắt chó ra ngoài sau mỗi 30 phút đến một giờ. Bạn càng nhất quán với các chuyến đi bên ngoài thì khả năng chúng đi bậy trong nhà càng ít.


Luôn ở bên ngoài với cún con của bạn. Khu vườn của bạn là một sân chơi đầy phiêu lưu, vì vậy nếu không có bạn ở đó để hướng dẫn chú chó của bạn, chúng có thể sẽ bị phân tâm bởi tất cả các mùi hương, âm thanh thú vị. Điều quan trọng là phải tách biệt 'thời gian chơi' và 'thời gian đi vệ sinh'.


LUÔN KHEN NGỢI! Cún con của bạn sẽ học được rằng chúng đang cư xử ngoan ngoãn khi đi vệ sinh bên ngoài. Hãy nhớ rằng chó sẽ lặp lại hành vi được khen thưởng. Hãy thử sử dụng một từ khen ngợi độc đáo về việc đi vệ sinh, để chú chó của bạn không bối rối khi bạn khen chúng về những hành động khác.


Luôn đưa cún con của bạn trở lại vị trí cũ. Những người bạn răng nanh của chúng ta có thói quen là chúng sẽ đánh dấu lãnh thổ bằng cách đi vệ sinh lên chúng. Đưa chú chó của bạn trở lại vị trí cũ sẽ giúp chúng tự giải tỏa.


Theo dõi chặt chẽ chú cún của bạn trong suốt quá trình huấn luyện đi vệ sinh. Cuối cùng, sau rất nhiều lần lặp đi lặp lại, chúng sẽ bắt đầu di chuyển về phía cửa khi cảm thấy cần đi vệ sinh. Đây là một bước tuyệt vời trong quá trình và bạn cũng nên khen ngợi chúng.


Làm cách nào để sử dụng miếng lót vệ sinh cho cún?


Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn mua những miếng lót vệ sinh cứng cáp. Miếng đệm chất lượng càng cao thì chúng càng tốt cho việc tập đi vệ sinh. Những miếng đệm tốt nhất sẽ không bị rò rỉ, siêu thấm và khô nhanh.


Quá trình huấn luyện sử dụng miếng lót cún con rất đơn giản và tương tự nó chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng rất nhiều lời khen ngợi cho chú cún của bạn.


  1. Che một khu vực sàn nhà bằng các miếng lót và đặt cún con của bạn lên trên tấm đệm khi chúng cần đi. Hãy nhớ rằng điều này sẽ diễn ra sau mỗi 30 phút đến một giờ.

  2. Khi cún con của bạn bắt đầu chủ động tìm kiếm miếng lót để đi vệ sinh, hãy mở rộng diện tích miếng lót trong nhà.

  3. Dần dần di chuyển miếng lót đến cửa hoặc khu vực mà bạn muốn chó con đi vệ sinh trong tương lai.


Bạn có thể tham khảo một số loại miếng lót vệ sinh chất lượng cho cún con của mình tại Petmall. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào!

707 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page