top of page
Ảnh của tác giảannie_

Khi Nào Nên Thuê Bảo Mẫu Cho Thú Cưng?


Chó và mèo nằm yên để được vuốt ve

Đưa thú cưng về nhà đồng nghĩa với việc bạn phải chịu trách nhiệm chăm sóc, yêu thương, quan tâm đến nó về mọi mặt trong cuộc sống kể cả chế độ dinh dưỡng và việc đi vệ sinh. Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể mang theo thú cưng yêu quý của mình đi khắp mọi nơi, nên điều quan trọng là bạn phải tìm một người đáng tin cậy thay thế mình để chăm sóc, trông chừng thú cưng của bạn khi bạn đi vắng. Các cơ sở chăm sóc thú cưng có hiệu quả tương đối tốt đối với một số mèo và chó, nhưng nó không dành cho tất cả chúng. Vì vậy, khi nào bạn nên xem xét việc thuê một người trông thú cưng? Dưới đây là ba tình huống mà chúng tôi tin rằng việc thuê một bảo mẫu rất đáng để đầu tư.


1. Thú cưng của bạn có dấu hiệu lo âu


Nếu thú cưng của bạn phải vật lộn với nỗi lo lắng về sự xa cách, thì các địa điểm mới, mùi, âm thanh và sự xa lạ chung của một nơi giữ thú cưng có thể là một cơn ác mộng đối với nó. Dấu hiệu của sự lo lắng bao gồm:


  • Đào bới

  • Hú hoặc sủa

  • Nhai các đồ đạc trong nhà

  • Cào và cắn cửa ra vào hoặc cửa sổ

  • Đại tiện hoặc tiểu tiện ở khu vực không có khay vệ sinh trong nhà

Với bảo mẫu thú cưng, chú chó hoặc mèo đang lo lắng của bạn có thể nhận được tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc một cách thoải mái trong chính ngôi nhà mà chúng đã thân quen.


2. Thú cưng của bạn gặp vấn đề về sức khỏe


Có một lý do khiến hầu hết các cơ sở chăm sóc thú cưng đều yêu cầu bằng chứng tiêm phòng trước khi bạn có thể gửi thú cưng của mình lại. Giống như nhà trẻ dành cho trẻ em, chúng có thể là nơi trú ẩn cho các mầm bệnh. Parvovirus, cúm chó, virus gây bệnh bạch cầu ở mèo và bệnh sốt rét đều có thể phát triển mạnh tại cơ sở chăm sóc thú cưng.


Thêm vào đó, thú cưng của bạn có nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, giun tim và nhiễm nấm cao hơn khi chúng chơi với nhiều chó hoặc mèo khác. Nếu chú chó của bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc sắp già, thuê người trông thú cưng có thể là một lựa chọn an toàn hơn. Chúng ta cũng nên lưu ý rằng những chú chó con dưới bốn tháng tuổi có thể chưa được tiêm đầy đủ các loại vắc-xin, khiến chúng không an toàn khi ở trong các cơ sở chăm sóc.


3. Bạn không có thời gian dành cho thú cưng


Trong khi nhiều người nuôi thú cưng chỉ làm việc 8 tiếng một ngày, và họ có nhiều thời gian tương tác với thú cưng, một số người khác có thời gian làm việc kéo dài hơn. Ví dụ, nếu bạn là y tá, có lẽ bạn đã quen thuộc với các ca làm việc kéo dài 10 và 12 giờ. Khoảng thời gian này là quá lâu để thú cưng ở nhà mà không có sự tương tác của con người. Chó và mèo trưởng thành có thể được ở một mình trong tối đa tám giờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thuê người trông thú cưng để chăm sóc thú cưng của bạn trong ít nhất 2-4 giờ trong một ngày làm việc kéo dài 10 đến 12 giờ.


Nếu bạn nuôi một chú chó con hoặc mèo con, bạn sẽ cần một người trông thú cưng ở lại hầu hết thời gian trong ngày làm việc của bạn. Vật nuôi nhỏ chỉ có thể được để một mình trong khoảng thời gian bằng số tháng tuổi cộng thêm một giờ. Ví dụ, bốn giờ cho một chú chó con ba tháng tuổi. Điều đó nói lên rằng, mỗi con vật cưng là khác nhau. Một số có thể không thể ứng phó mà không có bạn trong thời gian dài.


Tin tốt là những công việc có ca làm việc dài có xu hướng đi kèm với tuần làm việc ngắn hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần một người trông thú cưng trong ba hoặc bốn ngày trong tuần là được.


Đó là những trường hợp chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc về việc tìm một bảo mẫu cho thú cưng của mình để thay bạn chăm sóc và bầu bạn với chúng. Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng liên hệ với Petmall để được giải đáp!


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

댓글

별점 5점 중 0점을 주었습니다.
등록된 평점 없음

평점 추가
bottom of page