top of page
Ảnh của tác giảannie_

Làm Gì Khi Mèo Cưng Lười Uống Nước | Petmall

Mèo là loài động vật không chỉ lười ăn mà còn lười uống nước. Vậy bạn có biết lí do tại sao mèo lười không chịu uống nước hay chưa? Điều đó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mèo không? Cách bổ sung nước cho mèo thế nào? Cùng Petmall tìm hiểu ngay nhé.

Mèo né bát nước nhìn sang chỗ khác

Tại sao mèo cưng lười uống nước? - Petmall

Petmall cho rằng có nhiều lý do khiến mèo giảm hoặc ngừng uống nước. Dưới đây là một số lý do phổ biến:


  • Đủ nước: So với chó, mèo cần uống ít nước hơn. Khi đã đủ lượng nước cần thiết, chúng sẽ không uống nước thêm nữa.

  • Bát nước bẩn: Mèo là loài rất sạch sẽ. Chúng đòi hỏi bát đựng nước phải sạch và lượng nước phải đầy. Nếu mèo thấy bát đựng nước có bụi bẩn, lông, hoặc vi khuẩn thì chúng có thể không uống nước nữa.

  • Vị trí đặt bát nước không thuận tiện: Mèo là động vật quen với sự cố định. Nên nếu bạn thay đổi vị trí bát nước, chúng có thể không thích và bỏ qua việc uống nước.

  • Bệnh răng miệng: Mèo mắc bệnh răng miệng như đau răng có thể bỏ uống nước vì khó chịu.

  • Các bệnh đường tiêu hóa: Nếu mèo mắc các bệnh như viêm dạ dày, viêm tụy, viêm ruột, ung thư và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, chúng có thể lười uống nước. Hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y kịp thời để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe.

Mèo ngửi ly cà phê

Nên cho mèo cưng uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Theo Petmall được biết, một chú mèo khỏe mạnh trung bình nên được bổ sung khoảng 120ml nước cho mỗi 2kg. Tuy nhiên, lượng nước cần thiết có thể phụ thuộc vào chế độ ăn uống và tình trạng bệnh lý của mèo.


Bạn có thể đo lượng nước của mèo bằng cách theo dõi bát nước. Nhưng đừng quên rằng mèo có thể uống từ các nguồn nước khác nhau như pate đóng hộp hoặc các bát nước khác trong nhà.


banner

Mèo không chịu uống nước rất nguy hiểm

Mèo không chịu uống nước rất nguy hiểm. Một chú mèo khỏe mạnh chỉ tồn tại được mà không uống nước tối đa trong 4 ngày, còn mèo ốm chỉ chịu được chưa đến 2 ngày nếu không có nước.


Petmall mong bạn lưu ý, việc mèo không chịu uống nước có thể do chúng bị mất máu giảm sức khỏe nghiêm trọng, bị sốc nhiệt hoặc cảm nắng. Và mèo ít uống nước hoặc không uống nước lâu ngày sẽ gây ra bệnh thận, đau dạ dày và có cả vấn đề răng miệng. Lâu ngày nó có thể gây ra những tác động xấu đến cơ thể.


Mèo ngồi uống nước

Mèo cưng không chịu uống nước phải làm thế nào?

1. Cho mèo ăn pate hoặc đồ tự nấu có nhiều nước thay vì thức ăn hạt

Khi mèo cưng lười không chịu uống nước, các loại đồ ăn hạt chỉ chứa độ ẩm khoảng 10% sẽ gây tác động xấu hơn cho cơ thể của mèo. Do vậy Petmall nghĩ bạn có thể thay đổi bữa chính của chúng bằng pate có chứa tới 70% nước giúp trơn tru hệ thống tiêu hóa và bù nước vào quá trình trao đổi chất của chúng. Hoặc bạn cũng có thể tự nấu và bổ sung tỉ lệ nước nhiều hơn cho bữa ăn của mèo nhưng điều này không mấy tiện lợi vì mèo sẽ thích pate hơn.


2. Để nhiều nước xung quanh nhà

Nếu mèo không thích uống nước trong bát bạn chuẩn bị cho nó và bạn thấy mèo tò mò thử uống nước từ vòi, thì Petmall khuyên bạn đừng nên ngăn cản, mà hãy để thêm nhiều bát nước khác nhau về hình dáng, kích thước và vật liệu ở những vị trí mèo hay tiếp xúc để giúp tìm ra sở thích của chúng. Lúc này bạn cũng cần để ý mèo thích uống nước ở chỗ nào nhất, nó uống ở đâu nhiều hơn và dọn bỏ bát nước ở những nơi khác đi.


Mèo uống nước trong đài phun nước

Nếu mèo thích vòi nước sạch, bạn cũng đừng để mở vòi nước cho mèo uống nước từ vòi bởi điều này rất lãng phí. Để tiết kiệm lượng nước này, bạn có thể sử dụng máy phun nước cho mèo (đài phun nước hoặc vòi phun tự động cho mèo). Phương pháp kết hợp đồ chơi và bát nước này giúp tiết kiệm nước, hoàn toàn tự động và tốn rất ít điện năng.


3. Cho mèo uống nước sạch và thay nước hàng ngày

Mèo rất sạch sẽ vì thế Petmall khuyến khích bạn hãy thay nước hàng ngày để tránh các vết bẩn khiến mèo khó chịu và không chịu uống nước.


Ngoài ra, hiện nay lượng nước nhiều gia đình sử dụng thường có mùi clo. Đây cũng là lí do để mèo đột nhiên chê không uống nước. Nếu gặp trường hợp này bạn nên lấy nước ra để phơi nắng khoảng 2 tiếng cho bay hơi bớt clo, sau đó mới đóng chai cho vào tủ lạnh cho mèo uống dần từ loại nước này. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng nước uống cho mèo.


Mèo con uống nước

4. Dùng Catnip cho mèo

Catnip (lá cỏ bạc hà) được phần lớn mèo thích thú và nó tốt cho mèo. Nếu mèo của bạn thích cỏ bạc hà, hãy lấy bát nước sạch đặt trước mặt mèo và nghiền nhỏ catnip cho thơm rồi thả vào nước thì mèo sẽ lao vào uống thử món nước này ngay.

5. Thay đổi khẩu vị và dinh dưỡng cho nước

Nếu mèo vẫn không chịu uống nhiều nước, Petmall đề xuất bạn có thể thay đổi khẩu vị và dinh dưỡng cho mèo bằng các các loại nước hầm mèo thích như nước hầm gà, nước luộc cá… , sau đó chia ra khay và bỏ vào tủ đá. Mỗi ngày sau khi thay nước thì bạn có thể cho 1 viên đá vào nước cho mèo uống.


Trên đây là lời đáp cho câu hỏi mèo lười uống nước phải làm sao mà Petmall muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn có được những chú mèo khỏe mạnh và đáng yêu.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page