top of page
tranngocyennhi1309

LỢI ÍCH MÀ NUÔI THÚ CƯNG CÓ THỂ MANG LẠI CHO NGƯỜI CAO TUỔI | PETMALL

Người cao tuổi thường rất cô đơn và hay gặp phải các vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, việc đơn giản là nuôi một thú cưng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho họ. Sau đây, hãy cùng Petmall tìm hiểu những lợi ích mà việc nuôi thú cưng có thể mang lại cho người cao tuổi nhé!

chó là bạn với người cao tuổi
Những lợi ích người cao tuổi nhận được khi nuôi thú cưng

Lợi ích đầu tiên về mặt tinh thần là giúp người già cảm thấy an toàn và thoải mái hơn - Petmall

Những người cao tuổi thường rất cô đơn và hay gặp phải các vấn đề tâm lý như cảm thấy sự cô đơn và mong được quan tâm chăm sóc nhiều hơn, dễ bị tủi thân, hay nói nhiều hoặc dễ bị trầm cảm, tính tình dễ nóng nảy,... Do đó, khi nuôi thú cưng cũng một phần giúp người lớn tuổi cảm thấy bớt cô đơn và một phần giúp điều trị tâm lý cho các bác.


Theo Petmall, nuôi thú cưng còn mang lại lợi ích về tinh thần rất lớn cho người già vì chúng có khả năng cảm nhận được niềm vui, nỗi buồn,.. của chủ nhân và là những đứa trẻ ham chơi nên khi ở với người lớn chúng sẽ cho họ cảm giác thoải mái và được an ủi hơn.


bác trai và chó cưng của mình
Thú cưng là một ngưòi bạn với người cao tuổi

Lợi ích thứ hai khi nuôi thú cưng là giúp người cao tuổi cải thiện sức khoẻ - Petmall

Theo nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cho biết những người nuôi chó mèo có nguy cơ mắc bệnh tim và các loại bệnh khác như cholesterol trong máu cao (một trong những yếu tố dẫn đến xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng tim mạch), huyết áp cao,... thấp hơn so với những người già trong viện dưỡng lão và không đuợc nuôi chó.


Lý do là khi nuôi thú cưng, người cao tuổi phải vận động nhiều hơn để chơi đùa, dắt chúng đi dạo,... Vì vậy, theo Petmall một trong những lợi ích lớn nhất khi nuôi thú cưng là giúp cải thiện và tăng cường sức khoẻ của các bác gái, bác trai cũng sẽ được cải thiện hơn.


banner

Nuôi thú cưng giúp người cao tuổi siêng đi tập thể dục cải thiện sức khoẻ hơn - Petmall

Thống kê tại một số nơi như Mỹ, Úc,... cho thấy ít nhất 75% người tuổi > 65 tuổi không tập luyện ở các mức khuyến nghị (theo Brian D. Johnston, Exercise Specialist, International Association of Resistance Training). Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ người cao tuổi vì nếu không vận động và tập thể dục thường xuyên thì tỉ lệ mắc phải các bệnh về tim mạch, huyết áp ở người già rất cao.


Do đó, theo Petmall việc nuôi thú cưng cũng mang lại lợi ích cho người cao tuổi là giúp họ vận động nhiều hơn. Vì chúng rất năng nổ, hoạt bát nên khi chơi với người lớn tuổi sẽ khiến họ cảm thấy được trẻ lại, có sức trẻ để chơi với chúng nhiều hơn.


Đồng thời, chỉ một việc đơn giản là dắt chúng đi dạo mỗi ngày cũng đã gián tiếp giúp người cao tuổi tập thể dục qua đó giúp cải thiện sức khoẻ tuổi già. Nghiên cứu cho thấy hoạt động nhiều còn giúp người già giải phóng các hoocmon gây căng thẳng.


chó và người gìa
Chơi với thú cưng có thể giúp người cao tuổi tập thể dục

Lợi ích thứ tư của việc nuôi thú cưng là giúp người cao tuổi tăng tương tác với xã hội - Petmall

Thú cưng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác xã hội và tạo cơ hội cho người cao tuổi giao tiếp với người khác. Dắt chó đi dạo trong khu phố thường dẫn đến những cuộc trò chuyện bình thường với những người nuôi thú cưng khác, mang lại cảm giác thân thuộc và cộng đồng.


Và người cao tuổi nuôi thú cưng có thể tham gia các hoạt động liên quan đến thú cưng ở địa phương, tham gia các lớp đào tạo hoặc tham gia các chương trình trị liệu cho thú cưng nhằm tăng cường mối quan hệ xã hội của người thân yêu cấp cao và tạo cơ hội kết bạn mới.


người già và mèo
Nuôi thú cưng giúp người cao tuổi dễ hoà nhập hơn

Giúp người già duy trì thói quen tốt - Petmall

Khi chúng ta già đi, việc duy trì một thói quen ngày càng trở nên quan trọng và thú cưng sẽ phát triển theo thói quen đó và cần được cho ăn, tập thể dục và chăm sóc thường xuyên. Việc nuôi thú cưng khuyến khích người cao tuổi thiết lập và tuân thủ lịch trình hàng ngày.


Thói quen có cấu trúc này mang lại ý thức về mục đích và giúp người cao tuổi duy trì khả năng nhận thức và sự tỉnh táo về tinh thần. Chăm sóc các nhu cầu của thú cưng giúp người cao tuổi duy trì tinh thần trách nhiệm và khả năng kiểm soát, nâng cao chất lượng cuộc sống tổng thể của họ.


Trên đây là những lợi ích mà Petmall tìm hiểu được khi nuôi thú cưng đối với người già. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc thú cưng của Petmall thông qua website dưới đây


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



80 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page