top of page
Ảnh của tác giảannie_

Liệu Chó Cưng Có Thể Uống Nước Hồ Bơi Hay Không? | Petmall

Nếu bạn nuôi một chú chó có niềm đam mê bất diệt với nước, Petmall chúc bạn may mắn trong việc giữ chúng tránh xa bể bơi. Nhưng liệu bạn có nên để chúng đi bơi không? Có thể bạn sẽ thắc mắc về mức độ an toàn của hồ bơi đối với chú chó của bạn, đặc biệt nếu chúng thích lén uống nước hồ bơi vào một ngày nắng nóng.

Chú chó thè lưỡi bơi trong hồ bơi

Chó có thể uống nước hồ bơi như các loại nước thông thường hay liệu clo sẽ gây hại cho chúng? Hãy tiếp tục đọc cùng Petmall để tìm hiểu câu trả lời cho việc chó cưng có uống nước ở hồ bơi được không nhé.


Chó cưng có thể uống nước hồ bơi không? - Petmall

Việc chú chó của bạn uống phải một ít nước khi bơi và chơi ở hồ bơi là điều không thể tránh khỏi. Nếu hồ bơi của bạn được xử lý đúng cách, nồng độ clo sẽ đủ thấp để uống một ít nước ở đây sẽ không gây hại cho chó cưng. Vấn đề bắt đầu khi chú chó của bạn quyết định rằng hồ bơi sẽ là một cái bát uống nước khổng lồ của nó.

uống nước hồ bơi


Petmall muốn bạn biết rằng, nếu chú chó của bạn bắt đầu uống nước hồ bơi chứa clo để làm dịu cơn khát, nó có thể gây kích ứng đường tiêu hóa của chúng, gây khó chịu dạ dày và gây nôn mửa, cũng như kích ứng và xói mòn thực quản. Mặc dù điều này nghe có vẻ tệ nhưng uống nước ở hồ bơi không nguy hiểm bằng những gì có thể xảy ra nếu chú chó của bạn khi uống phải nước được xử lý không đúng cách chứa đầy tảo, vi khuẩn, ký sinh trùng và các vi sinh vật gây bệnh khác.


Chú chó ngồi trên phao và đeo kính râm ở hồ bơi

Hãy nhớ để sẵn nhiều nước uống sạch gần đó cho chó con của bạn và chuyển hướng chúng nếu bạn nhận thấy chúng uống nước từ hồ bơi. Và nếu bạn gây sốc hóa học cho hồ bơi của mình, hãy để chó của bạn tránh xa nó hoàn toàn cho đến khi tất cả các mức hóa chất trở lại bình thường.


Hồ bơi nước mặn ảnh hưởng thế nào đến chó cưng?

Mặc dù hồ bơi nước mặn chứa hàm lượng clo thấp hơn bể nước ngọt, nhưng một số clo thường vẫn tồn tại và vẫn có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa của chó nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Nhưng điều nguy hiểm hơn mà Petmall muốn bạn lưu ý là lượng natri mà chú chó của bạn có thể ăn vào. Mặc dù các bể nước mặn chứa ít natri hơn nước biển, nhưng quá nhiều natri vẫn có thể gây hại cho chó của bạn (và có khả năng khiến chúng bị ngộ độc nước muối).


Đối với hồ bơi được khử trùng bằng clo, uống phải một chút nước khi bơi sẽ không gây hại cho chó con của bạn, nhưng chúng không được phép uống nước đó. Cho dù bạn đang ở hồ bơi hay bãi biển, bạn nên chuẩn bị sẵn nước uống sạch khi chó cưng thấy khát.


Chó bơi dưới hồ

American Kennel Club cho biết nếu chú chó của bạn chỉ uống một vài ngụm nước muối, có khả năng điều tồi tệ nhất mà chúng sẽ gặp phải là tiêu chảy. Tuy nhiên, uống nhiều hơn thế có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng và ngộ độc nước muối, có thể gây tử vong. Uống quá nhiều nước muối có thể khiến chó mất nước nghiêm trọng và gây mất cân bằng điện giải dẫn đến nôn mửa, co giật, tổn thương não và thận. Ngoài nôn mửa, tiêu chảy và co giật, các dấu hiệu ngộ độc nước muối khác có thể bao gồm:

  • Run cơ

  • Yếu ớt

  • Hôn mê

  • Lú lẫn

  • Hành vi kỳ quặc

  • Không phản hồi lại

banner

Làm gì nếu chú chó của bạn uống quá nhiều nước hồ bơi hoặc nước biển?

Hãy theo dõi chặt chẽ chú chó của bạn nếu bạn nghi ngờ rằng chúng đã uống một lượng nước hồ bơi hoặc nước biển không tốt cho sức khỏe. Nhìn chung, Petmall nghĩ bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y ngay khi nhận thấy thú cưng của mình có dấu hiệu hoặc hành vi bất thường.


Nếu chú chó của bạn bị nôn mửa hoặc có dấu hiệu khó chịu về đường tiêu hóa sau khi uống nước hồ bơi hay nước biển, chúng nên được bác sĩ thú y đánh giá để đánh giá xem có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào khác không. Nếu các dấu hiệu dường như chỉ giới hạn ở tình trạng rối loạn tiêu hóa, bác sĩ thú y có thể khuyên bạn nên chuyển chúng sang loại thức ăn thương mại thân thiện với đường ruột, dễ tiêu hóa cho chó trong vài ngày như một phần trong kế hoạch điều trị của chúng.


Chú chó chơi trên bãi biển, đội nón hải quân, lưới bắt ngang bụng

Petmall vẫn mong bạn có thể cho phép chú chó của mình tận hưởng hồ bơi hoặc nô đùa trên những con sóng trên bãi biển, nhưng hãy làm mọi cách để ngăn chúng uống thêm vài ngụm nước. Và hãy nhớ rằng tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y bất cứ khi nào con chó của bạn có dấu hiệu bị bệnh hoặc bắt đầu hành động kỳ lạ nhé.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page