top of page
Ảnh của tác giảannie_

Liệu Chó Và Mèo Có Thật Sự Ghét Nhau Hay Không? | Petmall

Xuyên suốt nhiều thập kỉ, chó và mèo thường được coi là kẻ thù không đội trời chung, nhưng liệu chó và mèo có thực sự ghét nhau không? Hôm nay hãy cùng Petmall khám phá sự thật đằng sau nhé.

Mèo và chó hung dữ lao vào nhau

Tại sao chó ghét mèo? - Petmall

Petmall đã đút kết được sự thật là chó không ghét mèo, nhưng chúng là hai loài khác nhau và chắc chắn sẽ dễ xảy ra hiểu lầm. Sara Ochoa, DVM, bác sĩ thú y và đồng sáng lập của How To Pets cho biết: “Chó và mèo không phải là kẻ thù của nhau. “Giống như con người, chó và mèo có thể hình thành những mối liên hệ sâu sắc, lâu dài hoặc trải qua xung đột dựa trên một số yếu tố.” Đây là lý do tại sao chúng có thể không hợp nhau.


banner

Hành trình săn mồi của một chú chó

Nguồn gốc của huyền thoại về lý do tại sao chó ghét mèo Petmall cho rằng có thể xuất phát từ nhu cầu bản năng của chó là đuổi theo và bắt các vật thể chuyển động, được thừa hưởng từ tổ tiên sói của chúng. Tiến sĩ Ochoa cho biết: “Săn mồi đóng một vai trò thiết yếu trong sự sống sót của chó sói và chó sơ khai bằng cách đảm bảo chúng có thể đảm bảo thức ăn cho bản thân và đàn của mình”. Mặc dù chó đã được thuần hóa không còn cần phải săn tìm thức ăn nữa nhưng những chuyển động nhanh chóng của mèo có thể kích hoạt bản năng ăn sâu này, khiến chúng nghĩ rằng mèo là thứ cần phải đuổi theo.


Phong cách giao tiếp khác nhau

Trong khi chó sủa, vẫy đuôi và hôn hay liếm láp để thể hiện bản thân thì ngôn ngữ cơ thể của mèo lại hoàn toàn khác. Mèo thường truyền đạt cảm xúc của mình một cách tinh tế hơn chó, Petmall nhận thấy điều này có thể gây ra hiểu lầm cho cả hai bên rằng chúng ghét nhau. Tiến sĩ Ochoa nói: “Ví dụ, một chú mèo vẫy đuôi có thể báo hiệu sự khó chịu hoặc muốn được ở một mình, nhưng một chú chó có thể hiểu đó là một lời mời cùng chơi đùa”.


Mèo và chó vật nhau trên thảm lông

Nhu cầu khác nhau

Phong cách giao tiếp không phải là điểm khác biệt duy nhất giữa mèo và chó. Sự khác biệt về tính cách cũng có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ của cả hai. Trong số hai loài mà mọi người cho rằng ghét cay ghét đắng nhau, Petmall không thể phủ nhận chó thường là loài hướng ngoại hơn mèo, đó là một cách hay để nói rằng chúng không có ranh giới cá nhân. Mặt khác, mèo coi trọng không gian cá nhân và ranh giới hơn. Những khác biệt về nhu cầu này đôi khi có thể dẫn đến xung đột. Tiến sĩ Ochoa cho biết: “Ví dụ, nỗ lực chơi đùa nhiệt tình của một chú chó có thể khiến mèo cảm thấy choáng ngợp, dẫn đến chú mèo cảm thấy bị đe dọa hoặc căng thẳng”.


Mèo có ghét chó không?

Người ta thường hỏi tại sao chó lại ghét mèo, nhưng ngược lại thì sao? Mèo có ghét chó không? Câu trả lời của Petmall là không, mèo vốn không ghét chó. Bản thân mèo vừa là thợ săn vừa là con mồi. Điều này có nghĩa là trong bất kỳ tình huống hoặc môi trường mới nào mà chúng gặp phải, chúng luôn tìm kiếm mối nguy hiểm tiềm tàng cho bản thân cũng như bất cứ thứ gì đủ nhỏ để chúng săn lùng. Cho đến khi mèo quen với chó, ngay cả một con chó vui tươi cũng có thể giống như một mối đe dọa đối với mèo.


Mèo chạm chân vào đầu chú chó

Chó và mèo có thể học cách hòa hợp với nhau không?

Dù bạn có tin hay không, không những chó và mèo không phải là kẻ thù truyền kiếp mà Petmall chắc rằng gần như bất kỳ chú chó và mèo nào cũng có thể học cách hòa hợp thay vì ghét nhau như mọi người vẫn nói, miễn là người chủ đủ kiên nhẫn và sẵn sàng đi theo tốc độ của chúng.


Tất nhiên, có một số giống chó tình cảm và tính cách dễ thích nghi nhất định, chẳng hạn như Golden Retrievers, Labrador Retrievers và Poodles, được coi là những giống chó thân thiện với mèo. Nhưng mức độ mà một chú chó và mèo có khả năng trở thành bạn bè không liên quan nhiều đến giống chó, mà nhiều hơn về tính khí cá nhân và khả năng giao tiếp xã hội của mỗi con chó. Để giúp chú chó của bạn hòa nhập với mèo, hãy làm theo kế hoạch này.


Mèo và chó nằm tựa vào nhau

1. Bắt đầu chậm rãi

Khi giới thiệu một chú chó mới với bé mèo nhà hàng xóm hoặc mèo của bạn bè (hoặc ngược lại) mà không muốn chúng ghét nhau, Petmall khuyên bạn hãy thực hiện dần dần chậm rãi. Bắt đầu với các cuộc gặp gỡ có kiểm soát trong đó cả hai đều bị xích. Bằng cách đó, chúng có thể “quan sát lẫn nhau mà không cần tiếp xúc trực tiếp về mặt cơ thể, giảm nguy cơ xảy ra phản ứng đột ngột”, Tiến sĩ Ochoa cho biết.


2. Đừng la hét nếu chú chó của bạn cố đuổi theo mèo con

Bản năng của bạn có thể là hét lên “Không! dừng lại” khi chú chó của bạn nghĩ rằng đã đến lúc chơi trò rượt đuổi với cô mèo đối diện, nhưng điều đó có thể gây bất lợi hơn là có lợi. Khi bạn hét lên, có vẻ như bạn đang sủa cùng với chú chó của mình và bạn cũng sẽ khiến bé mèo sợ hãi trong quá trình đó.


Chó giơ chân trước mặt mèo

3. Thể hiện sự ủng hộ tích cực

Petmall khuyện bạn nên thưởng cho mèo và chó của bạn những món ăn ngon nhất, tình cảm và lời khen ngợi khi chúng ở gần nhau và thể hiện hành vi bình tĩnh thay vì ghét bỏ nhau. Điều này giúp chúng liên kết những trải nghiệm tích cực với sự hiện diện của nhau.


4. Cho chó tập thể dục thường xuyên

Bất kỳ chú chó nào trong trạng thái buồn chán hoặc bực bội khi ở nhà đều có nhiều khả năng phản ứng thái quá trước những kích thích, ví dụ như một chú mèo. Nhưng một con chó đã sữ dụng năng lượng của chúng cho việc tập thể dục hàng ngày đều đặn sẽ ít đe dọa hơn (và ít nhiệt tình hơn) đối với một con mèo. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn cung cấp nhiều đồ chơi nhai thích hợp để chúng giải trí và cho chúng những thứ khác để chúng tập trung vào ngoài chú mèo trong góc nhà.


Vừa rồi Petmall đã giúp bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi liệu chó và mèo có thật sự ghét nhau hay không, cũng như chia sẻ cho bạn một số cách để giúp chúng có thể sống hòa hợp với nhau. Đừng quên dõi theo bài viết kế tiếp của chúng tôi nhé.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949






60 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Kommentarer

Bedømt til 0 ud af 5 stjerner.
Ingen bedømmelser endnu

Tilføj en rating
bottom of page