top of page
Ảnh của tác giảannie_

Làm Gì Khi Muốn Thay Đổi Chế Độ Ăn Của Mèo

Mèo có tiếng là kẻ “kén cá chọn canh”, vì điều này mà nhiều người chủ sợ phải thay đổi bữa tối. Đúng là mèo rất nhạy cảm với sự thay đổi, tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta không thể từ từ thay đổi chế độ ăn của chúng.


Ba chú mèo đang ăn

Điều đầu tiên cần hiểu là những người bạn mèo lông xù của chúng ta rất khác với chúng ta, đặc biệt là cách chúng tiếp cận thức ăn. Bạn có biết mèo có giác quan thứ sáu, được gọi là 'Vị giác của khứu giác'?


Bên trong vòm miệng của mèo là một cơ quan cảm giác tiện dụng, cơ quan này tiếp nhận mùi hương và giá trị dinh dưỡng của thức ăn. Điều này có nghĩa là trước khi mèo ăn miếng đầu tiên, chúng đã tiếp nhận thông tin có giá trị về một loại thức ăn mới.


Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này, sau đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để thay đổi thức ăn cho mèo một cách từ từ.


1) Phương pháp hai bát


Đặt một bát thức ăn mới, gần giống với món ăn hiện tại của chúng ngay bên cạnh vào mỗi bữa ăn. Lúc đầu, về cơ bản, chú mèo của bạn sẽ bỏ qua chiếc bát mới này…


Hãy nhớ rằng mèo đang tiếp nhận thông tin thông qua khứu giác của chúng! Bằng cách đặt bát thức ăn mới này xuống mỗi khi cho mèo ăn, bạn đang cho phép chúng làm quen với mùi hương này hơn.


Cuối cùng, chú mèo của bạn sẽ bắt đầu khám phá thức ăn mới. Lúc đầu, chúng có thể sẽ chỉ bước tới và ngửi hoặc liếm láp đơn giản. Khi chú mèo của bạn cuối cùng cũng bước tới và cắn miếng đầu tiên, đây là khoảnh khắc chiến thắng!


2) Cho ăn dưới dạng chiêu đãi


Làm gì có chú mèo nào không thích được đãi ngộ đặc biệt? Hãy thử giới thiệu món ăn mới như một phần thưởng trong khi tập luyện hoặc sau khi chơi.


Điều này giúp xây dựng mối liên hệ tích cực giữa mèo của bạn và thức ăn mới.


Thưởng cho mèo sau một buổi chơi đùa là một cách tuyệt vời để chúng hoàn thành chu kỳ săn mồi tự nhiên của chúng.


3) Cho hạt của chúng vào lò vi sóng!


Điều này chắc chắn nghe có vẻ hơi lạ nhưng hãy kiên nhẫn đọc tiếp nhé!


Thêm một chút nước vào thức ăn khô mới của mèo, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 5-10 giây. Điều này mang lại lượng dầu tự nhiên và làm cho thức ăn có mùi hấp dẫn hơn nhiều.


Mèo cảm nhận được mùi vị tốt hơn khi thức ăn ở nhiệt độ cao hơn nhiệt độ phòng.


Qua những cách vừa rồi Petmall hy vọng bạn thành công trong việc thay đổi chế độ ăn của mèo. Hãy nhớ rằng sự kiên nhẫn là yếu tố quan trọng nhất, bất kỳ thay đổi nào về chế độ ăn uống đều phải mất ít nhất 2 tuần.



9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page