top of page
Ảnh của tác giảannie_

Làm sao để tắm cho chú chó của bạn?


Chú chó trong bồn tắm

Tắm và chải lông thường xuyên là những phần thiết yếu của việc chăm sóc thú cưng. Thời gian tắm rửa có thể là một trải nghiệm căng thẳng đối với cả chủ và chó, thế nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về những điều cần lưu ý để giữ cho công việc này bớt căng thẳng hết mức có thể.


Nên tắm cho chó bao lâu một lần?


Một nguyên tắc nhỏ để giữ cho chú chó của bạn sạch sẻ là ba tháng một lần. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào giống, loại lông và lối sống của thú cưng của bạn. Ví dụ: những bộ lông xù, dày sẽ cần được vệ sinh, chải chuốt thường xuyên hơn, một số khác lại có thể cần tắm nhiều hơn vì chúng là chuyên gia trong việc lăn lộn trong bãi cát, vũng bùn. Tuy nhiên, tin hay không tùy bạn, chó rất giỏi trong việc giữ mình sạch sẽ (có lẽ không sạch bằng mèo) nhưng chúng cũng có thể tự chải lông, gặm, lắc và lăn để tự loại bỏ các mảnh bám. Tắm cho chó quá thường xuyên có thể loại bỏ các loại tinh dầu có tác dụng bảo vệ da một cách tự nhiên và giúp cải thiện khả năng chống thấm nước trên lông của chúng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các giống chó như chó Tây Ban Nha, chó Collies, và Retriever...


Làm thế nào để tắm cho chó?


Tắm phải luôn là một trải nghiệm tích cực đối với bất kỳ chú chó nào và việc cho chó làm quen với chuyện tắm rửa ngay từ khi còn nhỏ có thể giúp trải nghiệm trở nên thú vị hơn và trở thành một phần trong thói quen của chúng.


  1. Làm cho chó cảm thấy vui vẻ! Sử dụng đồ ăn vặt, đồ chơi và dụng cụ cho ăn như thảm lót để làm cho thời gian tắm trở thành một trải nghiệm thú vị mang lại niềm vui và có cả phần thưởng khi ở trong bồn tắm.

  2. Sử dụng thảm chống trượt. Điều quan trọng là chó phải cảm thấy an toàn và yên tâm khi tắm. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn có một tấm thảm tắm chống trượt chất lượng tốt để chúng đứng lên nhằm ngăn chúng bị trượt ngã, điều sẽ khiến chó cảm thấy sợ hãi hoặc bị thương.

  3. Hỗ trợ chúng. Nhấc thú cưng của bạn vào và ra khỏi bồn tắm có thể là một trải nghiệm khá khó khăn đối với chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang hỗ trợ hoàn toàn trọng lượng của chúng và khiến chúng cảm thấy an toàn khi cho chúng vào và ra khỏi bồn tắm.

  4. Sử dụng sữa tắm thân thiện với động vật. Chọn những loại sản phẩm chất lượng cao. Làm theo hướng dẫn trên loại sữa tắm bạn chọn một cách cẩn thận và đảm bảo xả sạch chúng khỏi lớp lông. Sữa tắm còn sót lại có thể gây kích ứng da và gây ra tích tụ cặn bã.


Làm gì sau khi tắm?


Làm cho chúng khô ráo và ấm áp! Sau khi tắm xong, hãy đưa chú chó của bạn ra khỏi bồn tắm và đảm bảo cho nó đứng trên một tấm thảm hoặc khăn tắm chắc chắn. Bàn chân ướt và bề mặt trơn trượt khiến thú cưng mất thăng bằng! Đưa cho chúng một chiếc khăn khô, khăn sợi nhỏ rất phù hợp để lau cho chó vì chúng thấm hút tốt và nhanh. Đặc biệt chú ý đến lưng, bụng và tai của chúng. Đối với những lớp lông dài hơn hoặc dày hơn, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để tăng tốc quá trình làm khô.


Nếu chọn cách này, hãy đảm bảo làm thật cẩn thận, đồng thời theo dõi nhiệt độ và biểu hiện của chó – một số có thể thấy tiếng ồn của máy sấy hơi đáng sợ đối với chúng.


Chỉ cần chú ý và cẩn thận trong quá trình, giúp cho chú chó của bạn quen với lịch trình làm sạch này thì việc tắm rửa sẽ không còn là gánh nặng. Petmall chúc bạn thành công!

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
bottom of page