top of page
Ảnh của tác giảannie_

Lý Do Chó Và Mèo Của Bạn Không Hòa Hợp Với Nhau


Chó ôm mèo ngủ

Mèo và chó vốn đã được coi là kình địch lâu đời. Mặc dù có vẻ như nàng mèo và cháng cún nhà bạn không thể hòa hợp với nhau nhưng có lẽ chúng ta có thể thay đổi được điều đó. Sự hung hăng giữa mèo và chó có thể được thu hẹp lại thành một số yếu tố mà chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này.


Tại sao chó và mèo không hòa hợp với nhau?


Mối thù giữa mèo và chó có thể bắt nguồn từ nguồn gốc tổ tiên của chúng. Chó là hậu duệ của chó sói trong khi mèo là hậu duệ của Mèo hoang Ai Cập. Cả sói và mèo cổ đều đang săn lùng cùng một thứ - thức ăn.


Có điều là chó và mèo đã cạnh tranh với nhau hàng nghìn năm nay. Chúng cũng sử dụng những ngôn ngữ rất khác nhau.


Rào cản ngôn ngữ giữa mèo và chó


Không nghi ngờ gì nữa, chó và mèo có ngôn ngữ và hành vi khác nhau. Điều này có nghĩa là chúng khó có thể hiểu nhau, dẫn đến việc chung sống trở nên đôi chút khó khăn.


Hành vi của mèo


Mèo không phải là loài giao tiếp cởi mở. Thay vì vẫy đuôi như một lời chào, mèo sẽ chào nhau bằng cách chớp mắt từ từ. Đuôi của chúng thường ở tư thế thẳng, dựng đứng và sẽ chỉ vẫy nếu chúng đang tỏ ra hung dữ.


Mèo kêu meo meo vì nhiều lý do khác nhau và kêu gừ gừ khi chúng hài lòng.


Hành vi của chó


Hành vi điển hình của loài chó là cực kỳ cầu tiến. Khi chào hỏi, chó sẽ vẫy đuôi và tránh giao tiếp bằng mắt. Chúng cũng sẽ vẫy đuôi khi phấn khích và thích thú trước những cuộc chơi.


Chó không dịch được tiếng gừ gừ của mèo; đối với chúng, âm thanh đó có thể giống như một hình thức gây hấn hoặc đe dọa. Điều này có thể dẫn đến tiếng sủa do chúng hiểu sai về tiếng kêu gừ gừ. Đây là một số lý do tại sao mèo không thích chó cư xử và chúng dễ hiểu lầm ý của đối phương.


Mèo và chó có thể sống cùng nhau không?


Việc chó và mèo sống chung với nhau không phải là điều không thể. Trên thực tế, chó và mèo có thể sống hoàn toàn hòa hợp với nhau. Nhưng đối với nhiều chú chó và mèo, việc sống hòa thuận không hẳn là đồng nghĩa với hòa hợp.


Tình huống thứ nhất: Mang mèo về nhà là khoảng thời gian thú vị đối với bạn và gia đình—bao gồm cả chú chó của bạn. Chú chó của bạn có thể phấn khích đến mức bắt đầu sủa, đánh hơi và vẫy đuôi. Trước cách cư xử này, mèo mới của bạn có thể sẽ trải qua những hồi chuông báo động lớn và sẽ coi những tiếng chào vui vẻ đó là hành vi đe dọa.


Tình huống thứ hai: Nếu tình thế đảo ngược và bạn mang về nhà một con chó mới, chú mèo của bạn rất có thể sẽ chào đón chú chó mới của bạn bằng ánh mắt chậm rãi và thẳng thắn. Mặc dù đây là hành vi bình thường của mèo, nhưng chú chó của bạn có thể nghĩ rằng con mèo này đang cố gây chiến với nó.


Hai kịch bản này nêu rõ lý do tại sao chó và mèo không hòa hợp với nhau.


Mọi thứ đều cần thời gian, dần dà chó và mèo của bạn có thể sẽ hiểu được đối phương đang muốn truyền đạt điều gì, chúng cũng sẽ chấp nhận sự khác biệt giống loài và coi nửa kia như một người bạn cá tính của mình.

Vậy nên dù bạn đang định tiếp nạp thêm một thành viên mới trong gia đình, hay vốn dĩ đã nuôi một con mèo và một con chó, Petmall cho rằng sự kiên nhẫn chính là chìa khóa. Đôi khi nếu cuộc tranh cãi giữa cả hai có phần gay gắt, hãy can thiệp một cách hợp lí để chúng biết rằng mình không phải kẻ thù của nhau!

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page