top of page
tranngocyennhi1309

Lý Do Tại Sao Chó Hay Ngửi Mùi Của Bạn | Petmall

Tại sao chó cưng lại hay ngửi mùi cơ thể của sen? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu lý do cho hành vi kì lạ này nhé!
tại sao chó hay ngửi người

MỤC LỤC


Lý Do Tại Sao Chó Hay Ngửi Mùi Của Bạn

Phân biệt và nhận dạng

Có thể nói khứu giác là giác quan nhạy bén nhất của loài chó nên chúng thường sử dụng chúng như một vũ khí để đánh hơi xung quanh từ các vật thể lạ đến mùi cơ thể chủ nhân. Một trong những lý do tại sao chó cưng hay ngửi mùi của bạn là do chúng đang phân biệt mùi hương trên cơ thể bạn rằng nơi bạn đến hôm nay có giống hôm qua hay không? Hay bạn có vuốt ve con vật nào khác ngoài chúng hay không? Trên người bạn có thức ăn hay quà cho chúng không?


 Khi ngửi mùi trên người bạn, boss đang cố gắng thu thập thông tin về bạn, bao gồm:

  • Mùi cơ thể: Ngửi mùi cơ thể để nhận biết chủ nhân so với những người khác. Đặc biệt hành vi này thường thấy khi chó cưng đang gặp các vấn đề về thị giác.

  • Tâm trạng: Thông qua khứu giác chúng có thể nhận biết tâm trạng của bạn từ hormon bạn toả ra. Thế nên, chúng thường ngửi mùi cơ thể của sen để nhận biết liệu chủ nhân có đang vui hay buồn rầu không.

  • Sức khỏe: Một số nghiên cứu khoa học cho thấy chó có thể phát hiện ra một số bệnh lý ở người, chẳng hạn như ung thư, tiểu đường và bệnh Parkinson, bằng cách ngửi mùi cơ thể.


tại sao chó hay ngủi người

Thể hiện tình cảm

Có thể bạn thường bắt gặp hình ảnh khi ra ngoài vuốt ve những chú chó, bé mèo khác thì khi về nhà chó cưng nhà bạn sẽ ngửi và phản ứng mạnh hơn bình thường. Thông qua khứu giác chúng muốn biết bạn đã đi đâu và người bạn của chúng có gặp nguy hiểm hay không.


Khi ngửi thấy mùi con vật khác trên người bạn chúng sẽ tỏ ra ghen tị. Ngược lại, nếu bạn từ chỗ làm thông thường đi về chúng sẽ ngửi để xem tâm trạng của bạn và chào đón bạn về nhà thông qua ngửi và vẫy đuôi vì khi chúng làm vậy thì đang đánh dấu lãnh thổ lên người bạn và lan toả mùi hương của chính mình.


tại sao chó hay ngửi người

Tìm kiếm sự chú ý

Nếu bạn để ý thì khi bạn ăn cơm hay ngồi xem phim thì khi chó cưng lại gần ngửi mùi bạn, lúc này bạn sẽ vô thức cho chúng đồ ăn hay ôm ấp chúng. Lâu dần, hành vi này được chó cưng hiểu là chỉ cần muốn bạn chú ý thì ngửi mùi cơ thể của bạn.


Khi lấy lòng chúng cũng muốn ngửi và vẫy đuổi, hai hành động này chứng tỏ bạn là người bạn thân nhất của chó ta và chúng muốn bạn vuốt ve, âu yếm cũng như đòi hỏi sự quan tâm từ bạn.


tại sao chó hay ngửi người

Khám phá thế giới

Đối với chó con hay những cậu nhỏ mới lần đầu về nhà thì chúng cần tập quen dần với lãnh thổ và chỗ ở của mình. Do đó, hành vi ngửi mùi cơ thể của bạn có thể đơn giản chỉ là tò mò bạn là ai và liệu bạn có đang tin cậy hay không. Cũng giống như Petmall đã tìm hiểu ở trên chúng có thể nhận biết tâm trạng của bạn và khi ngửi bạn chó con đang hình thành nhận thức về thế giới con người.


tại sao chó hay ngửi người

Qua bài viết trên, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu hành vi ngửi mùi cơ thể kì lạ của chủ nhân. Petmall hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích và nếu bạn đang tìm kiếm về các sản phẩm chăm sóc cho boss yêu nhà mình thì hãy ghé ngay website Petmall.vnđể được tư vấn và nhận được nhũng ưu đãi hấp dẫn sớm nhất nhé!


petmall

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | Địa điểm bán tất tần tật đồ thú cưng HOT nhất hiện tại ở TP.HCM


167 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page