top of page
Ảnh của tác giảannie_

Lý Do Tại Sao Chú Chó Của Bạn Lại Ăn Cỏ?

Việc đôi khi quan sát thấy chú chó của bạn thường xuyên lao đi tìm cỏ khi cả hai đi dạo cùng nhau có thể khiến bạn thấy lo lắng. Bởi vì... đó là cỏ. Và cỏ không phải là một thực phẩm bình thường trong chế độ ăn uống cân bằng của chó.


Chú chó ăn cỏ

Tại sao chú chó của tôi ăn cỏ?


Liệu chú chó của bạn có bị bệnh không? Có phải chúng đang cố làm mình nôn ra? Hay chúng ăn nó theo bản năng?


Câu trả lời vừa ngắn gọn vừa phức tạp: không ai thực sự biết lý do tại sao - nhưng có một số suy đoán cho rằng:


Đó là bản năng


Chúng tôi biết điều đó thật khó tin nhưng đứa con lông xù của bạn là hậu duệ của loài sói. Trong tự nhiên, người ta quan sát thấy sói ăn cỏ để bổ sung vào chế độ ăn của chúng. Theo bản năng, chú chó của bạn có thể làm điều tương tự mà tổ tiên của chúng đã làm.


Chú chó của bạn bị thiếu chất dinh dưỡng


Những chú chó đang bị thiếu hụt trong chế độ ăn có thể chuyển sang ăn cỏ để bổ sung sự thiếu hụt đó. Nếu bạn nhận thấy con chó của mình gặm cỏ mỗi khi đi dạo hoặc dã ngoại trong công viên, hãy thử thay đổi chế độ ăn của chúng sang loại giàu chất xơ.


Chú chó của bạn bị đau bụng


Mọi người thỉnh thoảng đều bị đau bụng - kể cả chú chó của bạn cũng vậy. Thông thường, con người chúng ta dùng thuốc kháng axit để giảm bớt cơn đau dạ dày. Khi nói đến chó, việc ăn cỏ cũng tương đương với Pepto Bismol.


Tuy nhiên, phương pháp giảm đau tự nhiên này chỉ là tạm thời, vì nôn mửa là hậu quả thường gặp khi ăn cỏ.


Chúng chỉ đơn giản là muốn ăn


Chó rất tò mò, đặc biệt nếu chú chó của bạn còn nhỏ. Giống như con người, tính tò mò của chó con có thể phát huy hết khả năng của chúng và có lẽ chúng chỉ muốn trải nghiệm hương vị của cỏ.


Chú chó của tôi có nên ăn cỏ không?


Mặc dù ăn cỏ không phải là một rủi ro lớn nhưng nó vẫn là một rủi ro. Yếu tố rủi ro lớn nhất là thuốc trừ sâu có hại vương lại trong cỏ. Thuốc trừ sâu có thể gây ngộ độc cho chó và khiến chúng tiết nước bọt quá mức, nôn mửa, tiêu chảy hoặc mất cảm giác thèm ăn hoàn toàn.


Nếu bạn nghi ngờ chú chó của mình đã ăn cỏ được xử lý bằng thuốc trừ sâu, điều quan trọng là phải gọi bác sĩ thú y ngay lập tức.


Làm thế nào để ngăn việc chú chó của tôi ăn cỏ?


Thật

khó để tránh cỏ hoàn toàn, nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để ngăn chó ăn cỏ. Bắt đầu bằng cách tránh những khu vực có cỏ nếu có thể và chỉ đưa chó ra ngoài đi dạo hoặc chơi sau khi chúng đã ăn no nê.


Nếu chú chó của bạn vẫn cố gắng ăn cỏ, Petmall cho rằng hãy củng cố hành vi của nó bằng cách chuyển sang hướng tích cực, chẳng hạn như chơi bóng hoặc thưởng cho chó một món ăn vặt mới.



4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page