top of page
tranngocyennhi1309

Mèo Con Ăn Cát Vệ Sinh Có Sao Không? - Petmall

Mèo con thường xuyên ăn cát vệ sinh lí do tại sao và có ảnh hưởng gì không? Qua bài viết này, Petmall sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nhé!
mèo ăn cát vệ sinh

MỤC LỤC

Tại sao mèo con lại ăn cát vệ sinh? - Petmall

Có nhiều nguyên nhân khiến mèo con ăn cát vệ sinh như:

  • Thiếu chất khoáng và dinh dưỡng: Khi mèo con thiếu hụt các chất khoáng trong người như sắt, canxi, kali,.. thì thường có hành vi tìm kiếm đất ăn lúc này vì ở trong nhà không có đất nên thông thường hoàng thượng sẽ tìm đến thau cát và ăn.

  • Tò mò không biết ăn được không: Mèo con khá tinh nghịch và có tính tò mò nên chúng thường sẽ ăn các vật có mùi hương tương tự đồ ăn hay sữa mẹ.

  • Mùi hương của cát vệ sinh: Trong cát vệ sinh có nhiều loại có chất tạo mùi để làm các mùi hương khác nhau như lavender, trà xanh, dưa hấu,.. và những mùi hương này kích thích mèo con tò mò và lầm tưởng rằng cát vệ sinh là thức ăn.

  • Dấu hiệu của bệnh: Khi boss đang mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hoá,.. thì sẽ có xu hướng tìm đến những lá cây, cát và nhưng vật xung quanh để tìm một thức ăn khiến chúng trở nên khoẻ hơn. Do đó, nếu tần suất mèo con ăn cát vệ sinh qúa nhiều thì theo Petmall khuyến khích bạn nên dẫn bé đi khám bác sĩ thú y.


mèo ăn cát vệ sinh

Mèo con ăn cát vệ sinh có sao không?

Thông thường, nếu như mèo con chỉ ăn một lượng nhỏ cát vệ sinh thì sẽ không sao và có thể tiêu hoá được tuy nhiên nếu ăn với số lượng lớn và thường xuyên ăn thì sẽ dẫn đến ngộ độc và có hại cho cơ thể như:

  • Rối loạn tiêu hoá: Khi mèo con ăn cát vệ sinh thì hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều để loại bỏ những chất thừa, cặn bã và đặc biệt là khi còn nhỏ hệ tiêu hoá của mèo con rất kém nên có thể mắc phải bệnh rối loạn tiêu hoá cùng theo đó là chứng tiêu chảy, mất nước thường xuyên,...

  • Ngộ độc: Một số loại cát vệ sinh có chứa độc tố có thể gây hại cho mèo con như chất sulfur, chất khử mùi hay tạo mùi hương và một số chất khác khiến mèo con nếu ăn phải một lượng cát vệ sinh lớn có thể bị ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.

  • Mắc cổ họng và ảnh hưởng tới hệ thanh quản: Khi nuốt phải một lượng cát vệ sinh lớn thì trường hợp loại cát là cát sỏi thì sẽ khá nguy hiểm cho mèo con và có thể gây nghẹn, làm tổn thương vòng họng của mèo con.

  • Nhiễm trùng: Do cát vệ sinh được sản xuất với các chất nguy hiểm để vón nhanh, khử mùi,... nên nếu trường hợp mèo con đang bị bệnh hoặc có các vết thương hở sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường ruột hay nhiễm trùng vết thương.


mèo ăn cát vệ sinh

Cách khắc phục tình trạng mèo con ăn cát vệ sinh

Để khắc phục tình trạng mèo con thường xuyên ăn cát vệ sinh như trên, bạn có thể áp dụng các cách tại nhà như sau:

  • Cung cấp khoáng chất đầy đủ cho mèo con: Các sen có thể lựa chọn những hộp canxi hay gel dinh dưỡng cho mèo con để bổ sung đầy đủ các chất khoáng cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho mèo cưng.

  • Chọn các loại cát phù hợp với mèo con: Với hệ hô hấp và tiêu hoá còn yếu, Petmall khuyến khích bạn có thể lựa chọn các loại cát vệ sinh làm từ đậu nành và chất hữu cơ, ít bụi sẽ phù hộ với mèo con hơn.

  • Tạo môi trường an toàn, thoải mái: Yếu tố môi trường rất quan trọng trong việc chăm sóc mèo con nên cần giữ một không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng như rộng rãi cho mèo ta se giúp đỡ rất nhiều trong việc giảm stress và căng thẳng ở mèo.

  • Đưa mèo con đến phòng khám thú y: Nếu bạn lo lắng về sức khỏe của mèo con khi ăn quá nhiều cát vệ sinh, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y để được khám và tư vấn.

  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mèo con: Việc cân bằng dinh dưỡng cho mèo con cả chất xơ và protein có thể giúp mèo ta bớt cảm giác thèm ăn, sức khoẻ ổn định từ đó hạn chế được hành vi ăn cát vệ sinh.

  • Kiên nhẫn quan sát hành vi của mèo con: Đôi khi vì sợ sen mắng nên mèo sẽ giấu nhẹm những hành vi của chúng khiến bạn không biết được chúng đang ăn cát vệ sinh hàng ngày. Do đó, hãy kiên nhẫn và quan tâm chú ý nhiều hơn đến hoàng thượng sẽ giúp bạn phát hiện sớm tình trạng và điều trị được đúng bệnh.


mèo ăn cát vệ sịnh

Vậy là qua bài viết trên, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu về tác hại của việc mèo con ăn cát vệ sinh. Chúng mình hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những loại cát vệ sinh dành cho mèo con thì hãy ghé ngay website Petmall.vn để được tư vấn sớm nhất nhé!



Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN




73 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page