top of page
Ảnh của tác giảannie_

Mèo Con Có Thể Ở Một Mình Được Bao Lâu? | Petmall

Một số bé mèo trưởng thành thích sự cô độc, nhưng khi chúng còn là một bé mèo con, bộ não nhỏ của chúng đang hoạt động để hình thành mối liên kết chặt chẽ với những người bạn đồng hành xung quanh. Ở một mình trong thời gian dài có thể gây ra sự cô đơn. Và tất nhiên, mèo con cũng rất nghịch ngợm nữa. Vậy rốt cuộc bạn có thể để cho mèo con ở một mình trong bao lâu, hãy cùng Petmall tìm hiểu nhé.

Mèo con nằm ngửa

Nên để mèo con ở một mình trong bao lâu - Petmall

Mèo được biết đến với khả năng tự chăm sóc bản thân thấp hơn so với chó. Xét cho cùng, mèo con yêu thích việc ở trong nhà, vì vậy các bé sẽ không cần ai đó đưa ra ngoài đi dạo. Nhưng khi còn nhỏ, Petmall mong bạn lưu ý rằng mèo con cần được quan tâm thường xuyên hơn mèo trưởng thành. Chúng thường được cho ăn ba lần một ngày và cũng cần được bổ sung nước hàng ngày.


Nói chung, mèo con từ 8 tuần đến 4 tháng được hưởng lợi từ sự tương tác của con người sau mỗi 4 đến 6 giờ.


Một số người không có thời gian để thường xuyên ở cạnh bé mèo con của họ, nhưng đặc biệt là trong những tuần đầu, điều quan trọng là phải có người kiểm tra chúng trong ngày. Khi mèo con lớn hơn và tự tin hơn, chúng có thể ở một mình lâu hơn.


Khi mèo con được sáu tháng tuổi, chúng có thể được ở một mình trong cả ngày bạn bận rộn với công việc.


Bạn có thể đã nghe ai đó nói rằng hai chú mèo con sé tốt hơn là một. Petmall khẳng định đó là sự thật đấy, một cặp mèo con sẽ giúp nhau giải trí và bận rộn trong khi bạn ra ngoài.


Mèo con chưa mở mắt bò trên giường

Bạn có thể để mèo con ở một mình qua đêm không?

Petmall nghĩ bạn có thể đoán được câu trả lời cho câu hỏi này: mèo con cần được chú ý ít nhất bốn đến sáu giờ một lần, vì vậy chúng không thể ở một mình qua đêm. Ngoài nhu cầu về thức ăn, nước uống và khay vệ sinh, mèo con có thể tự gặp rắc rối khi bị bỏ mặc quá lâu. Thêm vào đó, bệnh tật hoặc chấn thương đột ngột có thể trở nên nghiêm trọng khá nhanh đối với mèo con còn nhỏ.


Nếu bạn định đi qua đêm, hãy sắp xếp để một người bạn hoặc người trông nom thú cưng ở lại với mèo con của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu họ ghé qua vài lần nhưng không ngủ lại. Dù thế nào đi nữa, Petmall dám cá mèo con của bạn sẽ hạnh phúc và an toàn hơn rất nhiều khi được chú ý thường xuyên khi bạn đi vắng.


banner

Thiết lập phòng riêng cho mèo con

Petmall tin rằng thiết lập một không gian dành riêng cho mèo con là một cách tuyệt vời để mèo con của bạn luôn bận rộn và mất tập trung khi bạn ra ngoài. Phòng tắm và phòng giặt là những địa điểm tuyệt vời cho mèo con vì chúng tương đối nhỏ và có sàn dễ lau chùi.


Dưới đây là danh sách nhanh về cách thiết lập phòng dành cho mèo con:


  • Đảm bảo rằng tất cả các dây điện đã được bỏ đi hoặc âm tường.

  • Loại bỏ bất kỳ cây trồng có thể gây hại cho mèo con trong nhà.

  • Loại bỏ hoặc bảo đảm các đồ vật có thể phá vỡ không ở trong phạm vi hoạt động của mèo con.

  • Đảm bảo cửa sổ và cửa ra vào đóng và chốt hoàn toàn.

  • Che lấp mọi lỗ hổng tiềm ẩn.

  • Đặt khay vệ sinh ở một góc, và bát đựng thức ăn và nước ở một nơi khác trong phòng.

Sau đó, Petmall khuyên bạn hãy tích trữ đồ đạc trong phòng để mèo con bận rộn khi bạn đi vắng. Một chiếc giường mềm và một tấm lót hoặc trụ cào móng sẽ giúp ích cho bạn. Đồ chơi “chơi một mình” như quả bóng bông, quả bóng nhăn / mảnh và chuột catnip mang lại niềm vui và sự phân tâm khi bạn đi vắng. Bạn cũng có thể để TV hoặc radio ở âm lượng nhỏ.


Mèo con nằm ngủ

Nhờ người trông nom mèo con

Như Petmall đã đề cập, bạn có thể để mèo con một mình trong vài giờ liên tục. Nhưng chúng thực sự cần được quan tâm thường xuyên và cũng rất thông minh để chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp và chậm trễ. Nếu có điều gì đó khiến bạn không thể về nhà kịp bữa tối cho mèo, thì việc nhờ một người trông nom mèo đáng tin cậy hoặc một người bạn để gọi điện khi cần có thể giúp tâm trí của bạn thoải mái hơn.


Petmall chắc rằng một người trông nom mèo con chuyên nghiệp sẽ đáng tin cậy có thể đảm bảo rằng chú mèo con nhỏ của bạn có mọi thứ chúng cần khi bạn đi vắng. Từ các buổi vui chơi dừng chân đến nghỉ qua đêm, hỏi một số bạn bè xem họ có sẵn sàng giúp bạn hay không nhé.


Hai chú mèo nằm ngược nhau

Petmall biết có rất nhiều người thích chơi với mèo con nhưng lại không nuôi mèo, người này sẽ rất hữu ích cho bạn vì họ sẽ sẵn lòng chăm sóc mèo con mà không để bạn phải lo lắng.


Hy vọng qua bài viết trên, Petmall có thể giúp bạn trong hành trình chung sống với bé mèo con đáng yêu của mình.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




334 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page