top of page
tranngocyennhi1309

MẸO DUY TRÌ CÂN NẶNG KHOẺ MẠNH CHO MÈO CƯNG | PETMALL

Bạn đã cho mèo cưng của mình ăn loại hạt cân bằng dinh dưỡng và giảm cân nhưng vẫn không thấy sự thay đổi về cân nặng của chúng? Bạn tự hỏi nên duy trì cân nặng ở mức bao nhiêu để mèo cưng của bạn luôn khoẻ mạnh? Hôm nay, Petmall sẽ mách cho bạn một số mẹo để duy trì cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng nhé!

hình ảnh mèo bị béo phì

Các tips bạn có thể làm để giúp mèo cưng duy trì cân nặng khoẻ mạnh - Petmall

Cho các bé vận động nhiều hơn để duy trì cân nặng khoẻ mạnh

Cũng giống như con người, việc vận động thường xuyên sẽ giúp duy trì cân nặng hợp lý cho mèo cưng của bạn. Do đó, để có thể có được một cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng thì bạn nên cho các bé hoạt động và vui chơi nhiều hơn.


Mèo không cần đồ chơi cầu kỳ. Một quả bóng, đồ chơi hình chuột, cỏ mèo, túi giấy, chai và hộp đều là những đồ chơi thú vị cho mèo cưng của bạn. Để tránh sự nhàm chán của mèo, hãy cân nhắc việc thỉnh thoảng thay đổi đồ chơi của chúng để chúng có thứ gì đó “mới” để chơi.


Ngoài ra, theo Petmall, để tăng thêm tình cảm giữa bạn với thú cưng thì việc tự tay làm đồ chơi cho chúng cũng là một việc thú vị, bạn có thể tự tay làm cho mèo cưng của mình bàn cào móng bằng mấy thùng carton thông qua các video clip hướng dẫn trên youtube.


Cho mèo cưng ăn thức ăn hỗ trợ duy trì cân nặng ở mức khoẻ mạnh - Petmall

Ngày nay, nhiều người nuôi mèo có thói quen cho các bé ăn những thức ăn hỗ trợ tiêu búi lông, tuy nhiên tiêu búi lông thì chỉ hỗ trợ một phần giúp đường tiêu hoá các bé khoẻ hơn. Nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân vẫn là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của các bé, thế nên theo Petmall đối với các bé đang bị thừa cân thì nên sử dụng các loại hạt ít calories và hỗ trợ cân nặng khoẻ mạnh cho bé.


Bạn có thể tham khảo các dòng thức ăn và các loại hạt có hỗ trợ giảm cân hay cân bằng dinh dưỡng cho mèo. Tuy nhiên, vì giá thành của dòng thức ăn này so với thức ăn thông thường sẽ hơi cao một chút nên Petmall vẫn khuyến khích bạn có thể kết hợp trộn hạt hỗn hợp với hạt giảm cân cho mèo cưng để tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, theo Petmall bạn cũng có thể tìm hiểu làm pate cho thú cưng của mình tại nhà để có thể cân bằng dinh dưỡng và duy trì cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng thêm nhé!


banner

Giảm cân một cách khoa học vì một cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng của bạn - Petmall

Chia nhỏ khẩu phần ăn cho mèo cũng là một cách giúp duy trì cân nặng khoẻ mạnh

Theo Petmall tìm hiểu được từ các chuyên gia, 68% những người nuôi thú cưng thường cắt giảm lượng calo và chia khẩu phần ăn nhỏ hơn trước để giúp kiểm soát cân nặng của mèo. Đây cũng là một trong những cách giúp duy trì cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng của bạn.


Mỗi công thức về thức ăn cho mèo đều có khẩu phần ăn và lượng thành phần vừa đủ được khuyến nghị để cân bằng dinh dưỡng nhưng chúng có thể khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động và các yếu tố bên ngoài tác động đến mèo. Tuy nhiên, theo Petmall khuyến khích thì tốt hơn hết bạn nên dẫn các bé đến bác sĩ thú y để khám và hỏi kĩ hơn về cách chia sẻ khẩu phần ăn này cho mèo của bạn nhé!


Xây dựng liệu trình giúp các bé duy trì một cân nặng khoẻ mạnh

Theo Petmall, bạn nên dẫn mèo cưng đến chỗ bác sĩ thú y nếu bé đang có những dấu hiệu bị suy dinh dưỡng hoặc thừa cân để bác sĩ tư vấn và khám tổng quát cho các bé. Vì thừa cân và suy dinh dưỡng có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm về tim, thận hay các vấn đề về gan nếu không kiểm soát kịp thời và không phát hiện sớm.


Ngoài ra, các bác sĩ chuyên môn sẽ đưa ra một phác đồ và các khuyến nghị cần thiết giúp các bé tăng cân hoặc giảm cân hợp lý, giúp các bé mèo tránh mắc phải các tình trạng bệnh lý khác đi kèm trong quá trình duy trì một cân nặng khoẻ mạnh.


mèo bị béo phì

Lựa chọn các loại treats hỗ trợ giảm cân cho mèo - Petmall

Nếu bạn có thói quen cho mèo ăn vặt thêm sau các bữa ăn chính thì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến mèo cưng bị béo phì. Petmall tìm hiểu được có tới 55% các loại treats ăn vặt này là nguyên nhân gây nên sự béo phì ở mèo cưng vì chứa nhiều vị và hương thơm kích thích sự thèm ăn của mèo.


Do đó, theo Petmall bạn nên cân nhắc giảm bớt các loại treats ăn vặt này hoặc lựa chọn các loại treats có thêm công dụng hỗ trợ giảm cân cho các bé. Điều này cũng sẽ giúp mèo cưng của bạn duy trì được cân nặng khoẻ mạnh và hợp lý.


Không chỉ có treats mà ở các bữa ăn bổ sung thêm pate cho các bé cũng là một phần nguyên nhân chính. Do đó, để cân bằng được dinh dưỡng và đảm bảo cân nặng khoẻ mạnh cho các bé, bạn nên cân bằng lại các bữa ăn và chỉ nên cho mèo cưng dùng pate hoặc treats từ 1-2 lần/ tuần.


Trên đây là một số cách giúp duy trì cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng của bạn. Petmall hi vọng bạn sẽ sớm tìm ra giải pháp vì một cân nặng khoẻ mạnh cho mèo cưng của bạn nhé!


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949






8 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page