top of page
tranngocyennhi1309

Mèo Bao Nhiêu Tháng Tuổi Thì Thiến Tốt Nhất - Petmall

Mèo bao nhiêu tuổi thì thiến được? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và qua bài viết này Petmall sẽ mách cho bạn tất tần tật về cách chăm sóc cho mèo triệt sản và giải đáp câu hỏi trên nhé!
chăm sóc mèo thiến

MỤC LỤC



Mèo Bao Nhiêu Tuổi Thì Thiến Được? - Petmall

Việc triệt sản cho mèo cưng không chỉ phụ thuộc vào độ tuổi mà còn phụ thuộc vào giới tính và tình trạng sức khoẻ hoàng thượng như thế nào. Do đó, bài viết này Petmall chỉ nêu ra trung bình độ tuổi phù hợp có thể thiến của mèo khoẻ mạnh thôi nhé:

  • Đối với mèo cái: Do cơ thể của mèo đực và mèo cái cơ chế khác nhau nên độ tuổi phù hợp để triệt sản sẽ khác nhau. Đối với mèo cái độ tuổi phù hợp nhất để thiến là từ 6-8 tháng tuổi. Tuy nhiên nếu mèo bạn nhận nuôi trên 1 năm tuổi thì vẫn có thể triệt sản được nhưng phải trước kì động dục để tránh ảnh hưởng sức khoẻ của mèo.

  • Đối với mèo đực: Độ tuổi phù hợp nhất để triệt sản là từ 5-6 tháng tuổi. Giống như mèo cái, mèo từ 1-2 năm tuổi vẫn có thể thiến nhưng phải trước mùa giao phối của chúng. Thường kì động dục của loài mèo là vào mùa xuân hoặc vào tháng mùa hè. Tuy nhiên, kì động dục còn tuỳ thuộc vào độ tuổi của mèo thông thường mèo 4 - 6 tháng tuổi sẽ bước vào kì động dục đầu tiên.


mèo bao nhiêu tuổi thì thiến được

Chi Phí Cho Một Lần Thiến Mèo Là Bao Nhiêu? - Petmall

Chi phí cho một lần triệt sản của mèo cưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Giống mèo: Thông thường mèo cảnh mắc tiền sẽ có chi phí cao hơn mèo bình thường.

  • Kích thước, cân nặng và độ tuổi: Mỗi bé mèo sẽ có các thể trạng khác nhau và trước khi triệt sản sẽ được cho khám tổng quát. Do đó nếu mèo quá cân, quá độ tuổi mà vẫn muốn triệt sản thì có thể các sen sẽ bị phụ thu thêm về chi phí trong quá trình phẫu thuật triệt sản.

  • Điều kiện và dịch vụ của cơ sở thú y: Mỗi cơ sở sẽ có giá tiền chênh lệch tuỳ theo dịch vụ chăm sóc và quy mô của phòng khám.

  • Phương pháp triệt sản: Triệt sản phẫu thuật và triệt sản bằng thuốc là 2 phương pháp có giá tiền khác nhau.

  • Chi phí tham khảo trung bình: Đối với mèo cái giá cho một lần triệt sản dao động từ 600.000đ - 2.000.000đ. Còn chi phí trung bình cho một lần thiến mèo đực trung bình từ 400.000đ - 800.000đ.


mèo bao nhiêu tuổi thì thiến được

Lưu Ý Trước Khi Cho Mèo Cưng Triệt Sản - Petmall

Dưới đây là những lưu ý trước khi cho mèo cưng triệt sản:

  • Đảm bảo sức khoẻ hoàng thượng ổn định: Trước khi làm phẫu thuật hay thiến mèo thì Petmall khuyến khích bạn hãy dẫn bé đi khám tổng quát trước hoặc nghe theo lời của bác sĩ thú y.

  • Không cho ăn quá no trước khi mèo cưng làm phẫu thuật triệt sản.

  • Để ý đến kì động dục của mèo cưng. Khi tới mùa giao phối có các biểu hiện như chán ăn, hay cọ đồ xung quanh, rên rỉ liên tục.


Cách Chăm Sóc Mèo Triệt Sản - Petmall

Quá trình chăm sóc mèo cưng sau khi triệt sản cũng rất quan trọng và có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ các bé sau này. Do đó, khi chăm sóc mèo cưng bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Thường xuyên theo dõi vết mổ.

  • Hạn chế cho mèo tiếp xúc với nước.

  • Chú ý hơn đến chế độ ăn uống.

  • Vệ sinh môi trường sống mèo cưng sạch sẽ.



mèo bao nhiêu tuổi thì thiến được

Như vậy, triệt sản cho mèo là một biện pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ mèo cưng, hạn chế được các bệnh truyền nhiễm. Việc cho hoàng thượng triệt sản đúng tháng tuổi phù hợp nhất có thể giúp đảm bảo hơn về mặt sức khoẻ và bớt để lại di chứng sau này.


Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm hỗ trợ mèo triệt sản thì hãy ghé ngay website PETMALL.VN để săn được những khuyến mãi xịn xò hàng tuần nhé!

triệt sản cho mèo cái

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949.


PETMALL KITCAT_Pate mèo KitCat Goats Milk


542 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
bottom of page