top of page
Ảnh của tác giảannie_

Mèo Cưng Có Nhận Ra Tên Của Chúng Không? | Petmall

"Mèo ơi, mèo ơi, qua đây!" Nghe có vẻ quen thuộc với bạn không? Dù đã dành nhiều thời gian và sự quan tâm trăn trở để chọn ra một cái tên hoàn hảo cho chú mèo của mình, nhưng cuối cùng bạn lại không thể thoát khỏi việc gọi chúng là mèo. Có thể bạn đang lo lắng không biết chú mèo của mình có nhận ra cái tên bạn đặt cho nó hay không. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Petmall tìm hiểu nhé!

Chú mèo ngồi yên

Mèo có nhận ra tên của chúng không? - Petmall

Không gì có thể phủ nhận mèo là một loài động vật rất thông minh. Chúng nhận thức sâu sắc về môi trường xung quanh và sẽ cho bạn biết ngay nếu có điều gì đó không theo ý thích của chúng, thông qua giao tiếp phi ngôn ngữ, hoặc bằng ngôn ngữ của loài mèo. Nhưng mèo có nhận ra tên của chúng khi bạn nuôi gọi chúng không?


Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Sophia ở Tokyo, Nhật Bản, mèo dường như có thể nhận ra tên của chúng vì nó khác với những từ còn lại. Một nghiên cứu được công bố bởi Scientific Reports giải thích rằng các dữ liệu thu thập được cho thấy mèo thực sự phản ứng khác khi nghe tên của chúng so với những từ khác có nguyên âm, phụ âm và độ dài âm tiết tương tự. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kết luận rằng không rõ liệu mèo có nhận biết tên của chúng như một nhãn hiệu nhận dạng bản thân hay không.


Tiến sĩ Jennifer Vonk, giáo sư chuyên về nhận thức của động vật, nói với National Public Radio rằng bà đồng ý với các nhà nghiên cứu. Chúng ta không thể kết luận rằng mèo nhận ra tên dùng để đại diện cho danh tính của chúng. Tuy nhiên, điều chắc chắn là chú mèo của bạn nhận ra tên của nó giống như một "tín hiệu đặc biệt" có thể liên quan đến các phần thưởng như thức ăn và những cái vuốt ve.


banner

Đặt tên cho chú mèo của bạn

Petmall tin rằng việc chọn tên cho chú mèo của bạn là một phần vô cùng thú vị và háo hức trong quá trình trở thành cha mẹ thú cưng và là cơ hội tuyệt vời để thỏa sức sáng tạo.


Hãy nghĩ đến tên của các nhân vật bạn yêu thích trong sách truyện, phim ảnh hoặc chương trình truyền hình, nhạc sĩ hoặc diễn viên mà bạn yêu thích chẳng hạn.


Được giao nhiệm vụ đặt tên cho cả một lứa mèo, Hiệp hội Nhân đạo Tails ở DeKalb, Illinois từng đặt tên cho mỗi chú mèo con theo tên các nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng.


Hãy tìm cảm hứng từ khắp mọi nơi!


Mèo mắt hai màu xanh dương và hổ phách

Nếu bạn nhận nuôi một chú thú cưng lớn tuổi hoặc xuất thân từ một môi trường không mấy yên bình, chúng "có thể cần sự ổn định của cái tên cũ để giúp chúng thích nghi với ngôi nhà mới", vì vậy hãy lưu ý đến bất kỳ sự thay đổi nào.


Huấn luyện cho mèo phản ứng với tên của chúng

Huấn luyện chú mèo của bạn phản ứng khi được gọi tên, giống như bất kỳ quy trình huấn luyện hành vi nào, sẽ hiệu quả nhất khi bạn cho mèo thích nghi chầm chậm và ổn định; sự kiên nhẫn sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Và mèo có xu hướng phản ứng khi được gọi tên nếu chúng được thưởng đồ ăn vặt, vì vậy hãy mang theo một ít thức ăn vụn trong quá trình huấn luyện.


Chú mèo của bạn có thể nhận ra và đáp lại tên của mình bằng tiếng meo meo, nhưng nhiều khả năng chúng sẽ có các phản ứng phi ngôn ngữ. Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mèo con (có thể là nó sẽ vẫy đuôi hay vểnh đôi tai lên lắng nghe) để xác định xem nó có đang phản ứng khi được gọi hay không nhé.


Như nghiên cứu của Báo cáo Khoa học chứng minh, mèo có thể phản hồi khi bất kỳ ai gọi tên chứ không chỉ riêng cha mẹ của chúng, vì vậy hãy đảm bảo các thành viên khác trong gia đình và khách đến thăm cũng tương tác với mèo con của bạn bằng cái tên. Càng nghe tên mình, mèo sẽ càng nhanh nhận ra đó là từ ngữ dành riêng cho chúng và sẽ càng có nhiều khả năng để chúng phản hồi.


Hãy nghĩ xem sẽ tuyệt vời biết bao khi chú mèo lắm lông của bạn chạy ngay đến chỗ bạn khi nghe thấy tên mình được gọi!


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



63 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page