top of page
Ms.Petmall

MÓNG CHÂN QUÁ DÀI SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN THÚ CƯNG?


Hãy tưởng tưởng móng chân của bạn dài chạm xuống dưới mặt đất, sau đó bạn đi bộ như vậy cả ngày, chắc chắn sẽ rất đau và khó chịu phải không. Chó của bạn cũng vậy, đó là sự căng thẳng được đặt lên chân và ngón chân của chó khi móng chân của nó có độ dài đủ để chạm xuống mặt đất lúc nó đang đứng. Móng quá dài gây áp lực, đau đớn lên gân và dây chằng của chân chó, làm tồn thương ngón chân và gây ra căng thẳng cho toàn bộ cơ thể.

Nỗi đau làm cho hầu hết loại vật cáu kỉnh (kể cả con người). Con chó của bạn sẽ trở nên miễn cưỡng hơn khi đứng, khi chạy hoặc chơi đùa. Từ đó có thể khiến chó trở nên khó tính hơn, nhiều chú chó sẽ bị tăng cân vì không vận động nhiều do bị đau.


Chó của bạn cần được phải cắt tỉa, mài móng hàng tuần. Với những chú chó từ lâu không được cắt móng, móng quá dài có thể bạn sẽ phải cắt từng ít một, vì lúc này tủy móng rất dài, nếu cắt sát ngay 1 lần có thể khiến chó bị chảy máu.

Lý tưởng nhất là móng chó không chạm vào sàn nhà khi đi bộ, hay chạy, thực tế thì chúng ta sẽ cắt sát hơn nữa để cho móng trong tầm 1 tuần dài ra cũng chưa chạm tới đất. Bạn có thể tự mài móng cho cún qua những dụng cụ mài móng đơn giản hoặc máy mài móng.

Hãy thường xuyên cắt móng cho cún cưng bạn nhé, nếu bạn bận có thể mang bé đến các spa gần nhất để làm móng cho bé nhé! Petmall Treats chúc bạn có một ngày vui vẻ!


166 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page