top of page
Ảnh của tác giảannie_

Nguyên Nhân Gây Mất Ngủ Ở Chó Cưng Và Cách Điều Trị

Chứng mất ngủ ở chó có giống ở người không? Mất ngủ không phổ biến ở chó như ở người. Tuy nhiên, chó con có thể bị khó ngủ, đặc biệt là khi chúng mới chuyển đến nhà mới. Ngay cả những chú chó lớn tuổi hơn cũng có thể gặp vấn đề và không thể ngủ suốt đêm.

Chó con đang ngủ

Trên thực tế, khi cha mẹ nhận thức được và bắt đầu đối phó với chứng mất ngủ, nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chó. May mắn thay, có một số phương pháp điều trị chứng mất ngủ tự nhiên mà bạn có thể thử mà Petmall tin rằng chúng có thể có lợi cho con chó của bạn.


Nguyên nhân chó mất ngủ - Petmall

Thông thường, đối với những chú chó khỏe mạnh chúng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ để có một giấc ngủ ngon cho các hoạt động tiếp theo. Nhưng đối với những chú chó lớn tuổi, chó đang bị bệnh hay chó đang gặp phải tình trạng mất ngủ khiến chúng cảm mệt mỏi, lờ đờ vì không ngủ đủ giấc. Tình trạng mất ngủ ở chó có thể do chó đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe và thói quen như sau:

  • Chó đang mắc bệnh tiểu đường

  • Bệnh cường giáp

  • Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến chó khó ngủ

  • Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khiến chúng thường xuyên uống nước, đi tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

  • Chó lớn tuổi, chó già

  • Chó đang bị đau bởi va đập, ngã hoặc các bệnh khiến chúng bị đau

  • Chó con mới về nhà mới khiến chúng cảm thấy sợ hãi, quấy khóc, khó nủ

  • Âm thanh ồn ào, xe cộ qua lại ầm ĩ khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ của chó


banner

Những cách giúp chó thoát khỏi chứng mất ngủ - Petmall

Khi chó bị mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chó mà bố mẹ nuôi cũng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu bởi tiếng động gây ra bởi chó không chịu ngủ. Để giúp chó dễ ngủ, ngủ ngon hơn hãy làm theo các phương pháp mà Petmall giới thiệu sau đây nhé.


Xác định xem chó bị bệnh hay không và điều trị phù hợp?

Hãy cho chó kiểm tra và điều trị xem chó đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như: bệnh tiểu đường, bệnh cường giáp, nhiễm trùng đường tiết niệu,…Nếu chó gặp phải vấn đề này việc đầu tiên chính là cần điều trị dứt điểm cho chó để giúp chó tránh được tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, hãy trao đổi với bác sĩ thú y về những thay đổi khó hiểu trong hành vi của chó như thay đổi thái độ với thức ăn, thiếu sức sống hoặc quá phấn khích hay rối loạn khả năng di chuyển. Ngoài ra, kiểm tra xem chó có đang bị đau ở đâu không, vì cơn đau cũng chính là một trong yếu tố khiến chó bị mất ngủ.


Chó ngồi trên sofa

Hãy thay đổi môi trường, thói quen ngủ của chó

Nếu chó đang gặp tình trạng mất ngủ, không chịu ngủ hãy thử thay đổi môi trường, thói quen ngủ của chó bằng cách mang đến cho chó một tấm chăn ấm. Cùng với đó hãy đặt đồng hồ tích tắc theo nhịp bên cạnh chó hoặc bật nhỏ máy phát thanh hoặc sử dụng máy tạo tiếng ồn trắng để giúp chó ngủ ngon hơn. Một số người còn đặt đai quấn nóng dưới cũi ngủ của chó để sưởi ấm một góc khi chó cuộn mình nhất là vào mùa đông.


Hãy thiết lập thói quen buổi tối

Hãy thiết lập thói quen buổi tối cho chó bằng cách cho chó đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Nên cho chó ăn tối ít nhất vài tiếng trước khi đi ngủ để chó có thời gian tiêu hóa và bài tiết. Việc này giúp chó thoải mái và bình tĩnh trước giờ đi ngủ sẽ giúp chó dễ dàng rơi vào giấc ngủ hơn, giấc ngủ của chó không bị gián đoạn.


Đưa âm nhạc vào quá trình điều trị

Liệu pháp âm nhạc có thể hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên giúp chó ngủ dễ dàng hơn, tình trạng mất ngủ từ đó cũng được cải thiện. Hãy thử bật cho chó nghe những bài hát, giai điệu chậm rãi, êm đềm với âm lượng nhỏ để xoa dịu chó và giúp ru ngủ chúng.


Chó con nằm ngửa

Thử một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Do một số chú chó cảm thấy căng thẳng khi đến một nơi xa lạ nên chúng bị mất ngủ. Do đó, để giúp chó ngủ ngon hơn hãy thử một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ. Chủ nuôi có thể sử dụng một số sản phẩm là thuốc xịt có thể được thoa xung quanh chỗ ngủ của chó, một số sản phẩm khác được thêm vào nước uống của chó và một số loại có thể nhai được hoặc uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.


Cho chó đi tập thể dục trước khi ngủ

Một số chó bị mất ngủ vào ban đêm do vào ban ngày chúng chưa hoạt động đủ. Do đó chủ nuôi hãy dẫn chó đi tập thể dục trong 30 phút hoặc 3 tiếng. Việc vận động, tập thể dục giúp chó cảm thấy thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.


Di chuyển chỗ ngủ của chó ra nơi yên tĩnh

Việc nằm gần các khu vực ồn ào, gần đường đông xe cộ đi lại hay các thiết bị phát ra âm thanh cũng khiến chó mất ngủ. Do đó, để giảm thiểu tình trạng này hãy di chuyển chỗ ngủ của chó ra nơi yên tĩnh. Hoặc phủ một tấm chăn lớn hoặc chăn bông lên lồng cũi để tránh tiếng ồn và ánh sáng có thể khiến chúng ngủ thoải mái hơn.


Chú chó ôm gấu bông ngủ

Liệu pháp xoa bóp

Thử mát-xa cho chú chó của bạn trước khi đi ngủ để làm chậm năng lượng và xoa dịu chúng vào trạng thái thư thái từ đó giúp chúng ngủ ngon hơn. Những động tác vuốt ve nhẹ nhàng, chậm rãi, có thể giúp chó con căng thẳng thư giãn để chúng ngủ ngon hơn suốt đêm, không bị tình trạng mất ngủ.


Sử dụng Melatonin

Nếu chó bị mất ngủ nặng có thể sử dụng Melatonin. Các chất bổ sung melatonin đã được sử dụng ở người để điều trị chứng chậm máy bay và rối loạn giấc ngủ và một số bác sĩ thú y khuyên bạn nên sử dụng nó để giúp thú cưng ngủ ngon. Trước khi sử dụng Melatonin nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y về liều lượng, cách sử dụng sao cho hợp lý.


Bên cạnh những cách giải quyết trên, bạn cũng nên tạo cho chó có thói quen giờ giấc rõ ràng. Khi nào đi vệ sinh, khi nào vận động, khi nào ăn, khi nào ngủ. Nếu làm được điều này thì Petmall chắc chắn bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng chó mất ngủ bất cứ một lần nào nữa.


Banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



560 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page