top of page
Ảnh của tác giảannie_

Nguồn Nước An Toàn Cho Thú Cưng Của Bạn | Petmall

Việc đảm bảo thú cưng của bạn được cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày, đặc biệt là vào những ngày nóng bức là vô cùng cần thiết. Đương nhiên bất cứ khi nào thú cưng ra dấu hiệu rằng chúng khát bạn sẽ cho chúng uống. Nhưng vấn đề nước đến từ đâu liệu có quan trọng không? Chó uống nước ao hồ có bị bệnh không? Hay liệu mèo có đau bụng khi uống nước từ bể cá?

Hai chú mèo uống chung bát nước

Là cha mẹ của thú cưng, bạn luôn muốn người bạn lông xù của mình trong tình trạng đủ nước - và khỏe mạnh. Dưới đây là những điều bạn cần biết về nhu cầu nước hàng ngày của chó và mèo cũng như các nguồn nước an toàn để làm dịu cơn khát đó của chúng.


Thú cưng cần bao nhiêu nước?

Theo Trường Thú y Cummings thuộc Đại học Tufts, để cơ thể hoạt động bình thường và tránh mất nước, thú cưng phải uống nước hàng ngày. Một con vật nuôi có thể sống một ngày không có thức ăn nhưng sẽ không thể tồn tại nếu không có nước uống.


Chó thường cần 30ml nước cho mỗi 0.5kg trọng lượng mỗi ngày. Vì vậy, nếu thú cưng của bạn nặng 20kg, chúng nên được cung cấp ít nhất 1.3l nước trong ngày.


Bạn sẽ thấy mèo uống nước dao động từ 150-300ml mỗi ngày, tùy thuộc vào kích cỡ, độ tuổi, mức độ hoạt động và loại thức ăn chúng ăn.


Vật nuôi sống ở vùng khí hậu ấm hơn hoặc hoạt động nhiều có thể cần nhiều nước hơn. Hãy để chúng nói lên nhu cầu của mình! Những vật nuôi ăn thức ăn ẩm, lớn tuổi hoặc ít vận động có thể sẽ tiêu thụ dưới mức trung bình một chút.


banner

Petmall và những nguồn nước phổ biến cho thú cưng: Chúng có an toàn không?

Cho dù chúng ở trong nhà hay dành thời gian ở ngoài thiên nhiên, thú cưng của bạn đều sẽ tiếp xúc với nước. Nếu chúng đánh hơi được một trong những nguồn nước này và đi vào uống nước thì đây là những điều bạn cần biết.


1. Nước đóng chai

Nước đóng chai là nguồn nước an toàn để chia sẻ với chó và mèo nên bạn có thể lựa chọn các loại nước suối hoặc nước máy đóng chai. Một số bác sĩ thú y, nghi ngờ về chất lượng nước cất dành cho vật nuôi cũng như ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe tiết niệu và tim mạch.


2. Nước suối, nước ao, nước sông

Cho dù bạn đang đi lang thang trên những con đường mòn ở công viên địa phương hay cùng nhau tận hưởng chuyến đi cắm trại, việc chú chó mệt mỏi của bạn bắt đầu thở dốc và liếm vào các vùng nước ở địa phương không phải là hiếm gặp. Petmall cảnh báo các bậc cha mẹ nuôi thú cưng rằng bạn sẽ không bao giờ biết khi nào ao hoặc sông có thể bị ô nhiễm. Nước có thể mang theo các chất có thể khiến thú cưng của bạn bị bệnh, chẳng hạn như bệnh Leptospirosis, tảo hoặc vi khuẩn tồn tại trong nước đọng và bùn. Tốt nhất nên tránh loại nước này và mang theo đồ uống cho thú cưng.


3. Nước bể cá

Bạn có một cái ao nhỏ trang trí ở sân sau để khu vườn trở nên sinh động? Hoặc có thể bạn có một bể cá trong nhà? Nếu bạn phát hiện ra chó hoặc mèo của mình uống nước từ nguồn sủi bọt này, hãy chuyển chúng sang bát nước riêng của chúng. Tại sao? Các nguồn nước này đều được xử lý bằng hóa chất để giữ nước cân bằng cho cá, giảm tảo và duy trì độ pH thích hợp. Chúng không dành cho những người bạn lông xù của bạn uống.


Mèo uống nước trong bể cá

4. Nước biển

Khi bạn đến bãi biển, chú chó con của bạn có thể thích vui đùa trên những con sóng nhẹ nhàng. Nhưng còn việc chó uống nước từ đại dương thì sao? Nước biển có vị mặn tự nhiên. Theo Trường Thú y Cummings của Đại học Tufts, nếu thú cưng của bạn uống nước này, chúng có thể bị ngộ độc muối, còn được gọi là tăng natri máu, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh. Thay vì dựa vào đại dương làm nguồn nước, Petmall khuyên bạn hãy chuẩn bị nhiều nước suối đóng chai hoặc nước từ vòi trong nhà cho thú cưng của bạn.


5. Nước hồ bơi

Bể bơi công cộng và bể bơi gia đình được xử lý bằng hóa chất để giữ mức vi khuẩn và tảo ở mức thấp cho người bơi. Việc sử dụng muối (tương tự như đại dương) và clo có nghĩa là nước hồ bơi không an toàn cho thú cưng của bạn uống. Mang theo nước uống sạch để giữ nước cho chúng khi bạn đến thăm hàng xóm để tổ chức tiệc bể bơi. Chó uống nước từ hồ bơi, thậm chí chỉ uống vài ngụm cũng có thể khiến chúng bị đau bụng.


6. Vũng nước

Bạn có thể xác định nguồn gốc của những vũng nước không? Đó có phải là từ vòi tưới vườn nhỏ giọt được cung cấp bởi hệ thống nước máy của nhà bạn không? Nếu vậy thì việc khám phá thứ nước này của thú cưng là an toàn. Tuy nhiên, vũng nước nằm bên đường sau cơn mưa thì nên tránh để chó liếm nước khi bạn ra ngoài đi dạo. Dầu nhỏ giọt từ ô tô và các hóa chất xử lý đường còn sót lại trong mùa đông, và ai biết được còn gì nữa bên trong vẫn có thể đọng lại trên vỉa hè và dưới đáy vũng nước đó.


Chó uống nước trong vũng nước bên đường

7. Đài phun nước/ Nước máy

Đây là lựa chọn tốt nhất để cung cấp nước cho thú cưng của bạn. Nước máy đã được làm sạch và chuẩn bị cho con người sử dụng, tắm rửa. Hiệp hội Bệnh viện Động vật Hoa Kỳ cảnh báo rằng nước cực cứng, có hàm lượng khoáng chất cao hơn bình thường, có thể gây ra tình trạng sức khỏe tiết niệu ở vật nuôi. Vì vậy, nếu có sẵn nước làm mềm thì đó sẽ là một lựa chọn tốt hơn.


8. Nước vệ sinh

Không thú cưng nào nên sử dụng nước trong bồn cầu để làm nguồn nước cho chúng. Nếu thú cưng của bạn chỉ tò mò, hãy đậy nắp lại bất cứ khi nào không dùng đến. Chúng có thể vô tình vấy phải chất thải của con người, nước bồn cầu đã qua xử lý hóa học hoặc chất tẩy rửa phòng tắm còn sót lại - tất cả những thứ này chắc chắn sẽ khiến thú cưng của bạn bị bệnh.


9. Nước giếng

Bạn sinh sống ở vùng nông thôn? Nếu nhà của bạn có hệ thống nước giếng và bạn có thể uống nước này một cách an toàn thì điều đó cũng tốt cho vật nuôi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có máy bơm trang trại và sử dụng nước giếng dành riêng cho vật nuôi bên ngoài, hãy thường xuyên kiểm tra chất lượng nước để đảm bảo không có chất gây ô nhiễm nào rò rỉ vào tầng ngậm nước.


Nước sạch rất cần thiết cho thú cưng

Nếu bạn không chắc liệu thú cưng của mình có nên uống nước từ bất cứ nguồn nước nào hay không, hãy tự hỏi liệu bạn có uống nước đó không. Nước trông có sạch không? Nó có tươi không? Nếu bạn không thể đồng ý với những câu hỏi này thì đó có thể không phải là ý kiến ​​hay đối với thú cưng của bạn. Lần tới khi bạn đi dạo ngoài trời với thú cưng, hãy mang thêm một vài chai nước để chia sẻ với chúng nhé. Và nếu bạn thấy thú cưng của mình đang để mắt tới bồn cầu, hãy kiểm tra bát nước của chúng. Nó có thể cần rửa sạch và thay nước đấy. Mọi người đều thích đồ uống có hương vị tươi mát mà đúng chứ!


Petmall cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở bài viết kế tiếp


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page