top of page
Ảnh của tác giảannie_

Những Lưu Ý Khi Chọn Sữa Tắm Cho Mèo Cưng | Petmall

Vì mèo là loài có khả năng tự chải chuốt cho bản thân vô cùng tốt nên bạn có thể sẽ nghĩ rằng việc tắm cho chúng không thật sự cần thiết, nhưng đừng chủ quan nhé, sẽ có lúc mèo con của bạn cần được giúp đỡ một chút đấy.

Chú mèo lạnh lùng ngồi yên khi đang tắm

Bước đầu tiên bạn cần biết nên tắm cho mèo bằng gì. Bạn chỉ cần chia sẻ một ít dầu gội, sữa tắm của mình cho mèo cưng hay chúng nên có loại sữa tắm của riêng mình? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cũng nuôi một chú chó trong nhà - bạn có thể dùng sữa tắm của chó cho mèo không? Hôm nay Petmall sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.


Tắm cho mèo không nên sử dụng những gì

Mèo có thể bị hôi và bẩn nếu chúng lục lọi, phá phách ở một nơi tiềm ẩn đầy những nguy hiểm, chẳng hạn như thức ăn gây độc cho mèo hoặc nếu chúng có bọ chét hoặc ve, thì đã đến lúc chuẩn bị tắm cho mèo cưng. Đám mèo của bạn sẽ không thích điều đó, nhưng việc giữ cho mèo cưng sạch sẽ là điều Petmall cho rằng hết sức cần thiết cho sức khỏe của chúng.


Trong khi tắm, bạn sẽ không muốn mèo con của mình ăn phải bất kỳ thành phần độc hại nào có trong sữa tắm và chắc chắn bạn không muốn sử dụng một sản phẩm sữa tắm có thể gây hại cho mèo cưng, vì vậy hãy tránh những loại sữa tắm không dành cho mèo.


Mèo cưng được quấn khăn tắm trên đầu

Bạn có thể sử dụng sữa tắm của chó cho mèo không?

Nếu nhà bạn nuôi cả mèo và chó, bạn có thể dễ dàng nghĩ rằng sữa tắm dành cho chó của bạn có thể có tác dụng kép lên mèo cưng, nhưng Petmall phải nói rằng sự thật là một số thành phần trong sữa tắm dành cho chó vô tình lại có hại cho mèo.


Ví dụ, nhiều thành phần trong sữa tắm và thuốc trị bọ chét cho chó an toàn cho chó nhưng có thể rất độc đối với mèo. Đặc biệt, Permethrin đặc biệt nguy hiểm đối với mèo vì "gan mèo thiếu một số protein (enzym) nhất định có tác dụng phân hủy một số hóa chất thành dạng vô hại, nghĩa là hóa chất này có thể tích tụ trong cơ thể mèo và gây bệnh nghiêm trọng", International Cat cho biết.


Mèo con mở to mắt trong bồn tắm

Permethrin là dạng tổng hợp của chất pyrethrin, có nguồn gốc từ hoa cúc. Bạn có thể tìm thấy thành phần này với liều lượng rất nhỏ trong một số phương pháp điều trị cho mèo, nhưng tốt nhất nên tránh xa loại hợp chất này.

Bạn có thể sử dụng sữa tắm trị gàu của chó cho mèo không? Tương tự, sữa tắm dành cho chó bị gàu có thể chứa các thành phần - thậm chí cả những chất có nguồn gốc tự nhiên - có hại cho mèo của bạn. Nếu mèo của bạn có bọ chét hoặc tình trạng da như bong tróc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thú y về các lựa chọn sữa tắm an toàn và hiệu quả.


banner

Bạn có thể sử dụng dầu gội, sữa tắm của người cho mèo không?

Nói một cách đơn giản, không khác với sữa tắm dành cho chó, bạn không bao giờ nên sử dụng dầu gội hay sữa tắm của người cho mèo (hoặc chó) vì nó có thể gây viêm và kích ứng da thú cưng của bạn. Sử dụng sữa tắm không phù hợp sẽ gây ngứa nhiều hơn và có thể dẫn đến nhiễm trùng da. Những phản ứng tiêu cực trên da này xảy ra do dầu gội, sữa tắm dành cho người được pha chế dành cho người, và người có độ pH (thang đo từ hợp chất axit đến cơ bản) khác với mèo.


Một số thành phần có hại cho mèo có trong dầu gội, sữa tắm dành cho người bao gồm paraben, sunfat (phổ biến là ammonium laureth sulfate), rượu isopropyl, nhựa than đá và một số chất bảo quản, một số chất có thể dẫn đến tổn thương thận và gan. Petmall muốn lưu ý rằng ngay cả dầu gội dành cho trẻ em cũng có thể quá mạnh đối với mèo.


Tắm cho mèo

Chọn sữa tắm phù hợp cho mèo - Petmall

Khi quyết định tắm cho mèo, hãy chọn loại sữa tắm dành riêng cho mèo: dịu nhẹ, không mùi và không chứa thuốc. Nếu chú mèo của bạn cần một loại dầu gội có chứa thuốc, hãy hỏi bác sĩ thú y để biết lời khuyên trước khi sử dụng nó mèo cưng.


Để giảm nguy cơ tắm cho mèo bằng các chất có hại, Petmall khuyên bạn hãy luôn đọc nhãn và nghiên cứu các thành phần chưa quen thuộc với bạn. Điều này cũng áp dụng cho các lựa chọn thay thế cho sữa tắm cho mèo, bao gồm chất tẩy rửa chén nhẹ (có thể gây khó chịu cho làn da nhạy cảm của mèo) và các thành phần tự nhiên trong công thức DIY (đặc biệt là các loại tinh dầu không an toàn cho mèo). Đây là lý do tại sao Hiệp hội Phòng chống Hành vi tàn ác đối với Động vật Hoàng gia Úc khuyến cáo rằng tất cả các loại sữa tắm dành cho mèo DIY "phải được nghiên cứu kỹ lưỡng". Rủi ro đơn giản là không đáng. Một lần nữa, khi bạn cảm thấy nghi ngờ, hãy gọi cho bác sĩ thú y để thảo luận về thành phần sữa tắm.


Mèo nằm trọn trong bồn tắm mini

Để mèo tắm ở mức tối thiểu và giữ cho lông và da của chúng khỏe mạnh, hãy duy trì thói quen chải lông cho mèo thường xuyên bao gồm chải lông cho mèo ít nhất một lần một tuần hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào giống mèo của bạn. Và nếu bạn thấy mình thiếu sữa tắm cho mèo, Petmall mong bạn đừng tìm đến loại sữa tắm dành cho chó sẵn có hay của riêng bạn. Thay vào đó, hãy đầu tư vào một loại sữa tắm an toàn cho mèo sẵn sàng cho mọi trường hợp khẩn cấp khi vệ sinh mèo cưng nhé.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page