top of page
Ảnh của tác giảannie_

Những Thực Phẩm Có Hại Cho Chú Chó Của Bạn

Chó giống như những em bé, chúng tỏ ra thích thú với mọi điều mới lạ xung quanh, và có xu hướng khám phá nó bằng miệng. Đó cũng là lí do có rất nhiều nguy hiểm đang rình rập xung quanh đe dọa sự an toàn của chú chó nhà bạn nếu như bạn vô ý lơ đãng, để một số thực phẩm sau đây ở gần chúng, hoặc đút trực tiếp cho chúng ăn.


Chú chó được đút thức ăn cho


Cho bơ vào bát

Những món trên bàn ăn có phù hợp với chú chó của bạn không? Điều đó còn phụ thuộc vào việc món đó là gì. Ví dụ, trong quả bơ có một chất gọi là persin. Nó mang lại lợi ích cho những chú chó không bị dị ứng với chất này. Nhưng liều lượng quá nhiều có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy ở chó. Nếu bạn trồng bơ ở nhà, hãy để chó của bạn tránh xa nơi đó ra. Persin có trong lá, hạt và vỏ cây cũng như bên trong quả. Ngoài ra, hạt bơ có thể bị mắc kẹt trong ruột hoặc dạ dày và khi tắc nghẽn có thể gây tử vong.


Nho tươi và nho khô


Các loại nho tươi và nho khô trên bàn gỗ

Có rất nhiều những món ăn ngon hơn để thưởng cho chú chó của bạn. Nho và nho khô có thể gây suy thận ở chó. Và chỉ một lượng nhỏ cũng có thể khiến chú chó của bạn mắc bệnh. Nôn liên tục trong ngày là một trong những dấu hiệu bạn có thể phát hiện sớm để có biện pháp cần thiết. Trong vòng một ngày, chú chó của bạn sẽ bắt đầu trở nên uể oải và chán chường.


Sô cô la


Các loại sô cô la

Hầu hết mọi người đều biết rằng sô cô la không tốt cho chó. Vấn đề nằm trong sô cô la là theobromine. Chất này có trong tất cả các loại sô cô la, kể cả sô cô la trắng. Loại nguy hiểm nhất là sô cô la đen và sô cô la không đường. Sô cô la có thể khiến chó nôn mửa và tiêu chảy. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, gây run, co giật và có thể dẫn đến tử vong.


Hành và tỏi


Hành tây và tỏi

Để hành và tỏi (dù là dạng bột, sống, nấu chín hoặc khử nước) tránh xa khỏi chú chó của bạn. Chúng có thể giết chết các tế bào hồng cầu của chó, gây thiếu máu nghiêm trọng. Bột hành tây trong một số thức ăn trẻ em cũng có thể gây ra điều này. Ăn nhiều hành tỏi trong cùng một lần có thể gây ngộ độc. Bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu như suy nhược, nôn mửa và khó thở từ chú chó của bạn.


Cà phê, trà và các loại thức uống có chứa caffeine khác


Cà phê và trà

Cho chú chó đồ chơi để chơi nếu bạn muốn chúng vui vẻ thay vì caffein. Caffeine có thể gây tử vong! Cẩn thận với cà phê và trà, thậm chí cả hạt cà phê và bã trà. Đừng cho chú chó của bạn tiếp xúc với ca cao, sô cô la, cola và nước tăng lực. Caffeine cũng có trong một số loại thuốc cảm lạnh và thuốc giảm đau. Nếu bạn cho rằng chú chó của bạn đã tiêu thụ caffein thì hãy đưa nó đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.


Muối


Rắc muối lên khoai tây chiên

Không nên chia sẻ thức ăn có hàm lượng muối cao như khoai tây chiên hoặc bánh quy với chó của bạn. Ăn quá nhiều muối có thể khiến chó khát nước nghiêm trọng và nó có thể dẫn đến ngộ độc ion natri. Các triệu chứng của việc ăn quá nhiều muối bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, trầm cảm, run rẩy, sốt cao và co giật. Nó thậm chí có thể gây tử vong.


Trên đây chỉ là một số chứ không phải tất cả những thứ có thể gây hại cho chú chó của bạn. Cho dù bạn cẩn thận đến đâu, chú chó của bạn cũng có thể tìm thấy và nuốt phải thứ gì đó mà chúng không nên nuốt. Hãy lưu số điện thoại của bác sĩ thú y địa phương, phòng khám cấp cứu gần nhất để phòng ngừa. Và nếu bạn nghĩ rằng chus chó của bạn đã ăn phải thứ gì đó độc hại, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức.


Cố gắng giữ một chế độ ăn lành mạnh cho chú chó yêu của bạn, tham khảo thêm thông tin nếu bạn không chắc loại thực phẩm nào đó có hại cho chúng hay không. Petmall hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn!

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page