top of page
tranngocyennhi1309

Những Điều Bạn Cần Biết Về Chó Chow Chow | Petmall

Chó Chow Chow có nguồn gốc và tính cách như thế nào, chăm sóc có khó không? Qua bài viết dưới đây, Petmall sẽ bật mí tất tần tật cho bạn về giống chó chow chow này nhé!

chó chow chow


Nguồn gốc của chó chow chow - Petmall

Có nguồn gốc từ phía Bắc Trung Quốc, chó Chow Chow (hay còn gọi là Chou) được xem như là một trong những giống chó có nguồn gốc lâu đời nhất khi được xem như là Đường Khuyển và được tìm thấy từ thời nhà Đường xa xưa.


Vì vẻ ngoài giống với sư tử nên Chow Chow còn được ưu ái gọi với biệt danh "chó sư tử xù" và được xem như là niềm tự hào của Trung Quốc với sự thông minh, chân thành. Chow Chow tuy xuất phát từ Trung Quốc nhưng hiện nay được nuôi đa số bởi phương Tây và nước ngoài. Đặc biệt chúng được người Anh đặt cho cái tên Chow Chow và được nữ hoàng Elizabeth nhận nuôi.


chó chow chow

Đặc điểm ngoại hình, tính cách của chó chow chow

Ngoại hình

Nhìn từ bên ngoài, Chow Chow khá giống với Ngao Tây Tạng khi sở hữu khuôn mặt xệ, chiều cao trung bình 45 - 56 cm và có thể cao bằng 1 đứa trẻ 6 tuổi. Cũng giống như biệt danh được ưu ái khi gọi Chow Chow là " chó sư tử xù", chúng sở hữu một chiếc bờm sư tử được tạo thành một lớp lông dày và xù ở cổ.


Cân nặng của Chow Chow khi trưởng thành dao động tuỳ theo cơ địa, thông thường là khoảng 20 - 32kg. Trông có vẻ nặng đô là thế nhưng Chow Chow khá hiền lành và nhìn mập là do sở hữu bộ lông xù bên ngoài với nhiều màu sắc khác nhau như nâu đậm, nâu vàng, nâu nhạt,...


Tính cách

Chow Chow có tính cách hiếu động khá giống với Husky nhưng chúng hiền, ưa sạch sẽ hơn. Đặc điểm dễ nhận thấy ở Chow Chow là tính cách khá giống với Alaska khi bướng bỉnh, sạch sẽ, độc lập.


Giống chó Chow Chow trung thành, thường chỉ công nhận 1 chủ duy nhất và hung dữ, xa lạ với người lạ. Chính vì thân hình quá cỡ cùng tính cách bướng bỉnh nên nếu không được huấn luyện từ nhỏ thì khi lớn sẽ khó mà thuần phục được Chow Chow.


chó chow chow

Cách chăm sóc chó chow chow - Petmall

Với ngoại hình khá to lớn và sức ăn trung bình. Chế độ dinh dưỡng dành cho chó Chow Chow khá dễ dàng khi chỉ cần cho chúng ăn 2 - 3 cử mỗi ngày, lượng thức ăn cân đối giữa thịt và rau củ. Tương tự như các giống chó khác cùng kích cỡ như Husky, Golden Retriever,... các khẩu phần ăn có thể hỗ trợ thêm về dưỡng da lông vì Chow Chow rụng lông khá nhiều vào mùa hè nắng nóng, đặc biệt là mùa nắng ỏ Việt Nam.


Ngoài ra, do tính cách của Chow Chow khá hiếu động nên khi nuôi Chow Chow các sen cần dẫn bé đi dạo nhiều hơn và cho chúng vui chơi, chạy nhảy ít nhất 15 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, để Chow Chow luôn khoẻ mạnh thì Petmall khuyến khích bạn nên dẫn chúng đi khám thú y định kì mỗi 6 tháng/ lần.


chó chow chow

Bài viết trên, Petmall đã chỉ ra "tất tần tật" nhũng điều bạn cần biết khi nói về giống chó Chow Chow. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm để chăm sóc chó Chow Chow thì hãy ghé ngay website Petmall.vn của chúng mình để được tư vấn sớm nhất nhé!


chó chow chow

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL DR.HEALMEDIX | Cùng Dr.Healmedix cải thiện cuộc sống cho người bạn bốn chân


31 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page